“บิ๊กโจ๊ก” แถลงจับกุมต่างด้าวใช้วีซ่าปลอม ลักลอบทำงานในสมุทรสาคร

ตำรวจ ศปอส.ตร. ร่วมกับ ตม.จว.สมุทรสาคร และ กก.บคด.บก.ตม.3 รวบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา-ลาว ฐานเข้ามาทำงานในประเทศไทยโดยใช้วีซ่าปลอม 30 ราย พร้อมคนไทยให้ที่พักพิงซ่อนเร้นต่างด้าว รรท.ผบช.สตม. เผยขนแรงงานต่างด้าวผ่านด่านสิงขร จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่งมาทำงานโรงงานใน จ.สมุทรสาคร โดยใช้หนังสือเดินทาง-วีซ่าปลอม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 พ.ย. 2561 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตํารวจตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษณะ ศิริปิยะวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7, พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร (รรท.ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร), พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร,พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รรท.ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.เดชรพี คงดี ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร ร่วมกันแถลงผลการปราบปรามชาวต่างชาติเข้ามาทำงานในประเทศไทยโดยใช้วีซ่าปลอม

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.), ตม.จว.สมุทรสาคร และ กก.บคด.บก.ตม.3 ได้ร่วมกันจับกุมชาวต่างชาติสัญชาติเมียนมา จำนวน 21 ราย, สัญชาติลาว 8 ราย และชาวไทย 1 ราย ประกอบด้วย 1. นาย THET NAING SOE อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา (คนขับรถคันที่ 1) 2. นาย YE MYAT OO อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา (คนขับรถคันที่ 2) ในข้อหาให้ความช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม

3. นาย KYAW HTET AUNG อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมพวกรวม 17 ราย (ใช้พาสปอร์ตที่ทําวีซ่าปลอม) ในข้อหาปลอมและใช้รอยตราประทับ, ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม (ใบเสร็จรับเงิน และใบรายงานตัว 90 วัน), เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 4. นาย TIN MYO THU สัญชาติเมียนมา อายุ 31 ปี และบุคคลต่างด้าวสัญชาติลาว 8 ราย รวมทั้งหมด 9 ราย ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด

5. นายซิม มิน อู สัญชาติเมียนมา ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 6. นายปราโมทย์ พุ่มมะไทย อายุ 28 ปี สัญชาติไทย (เจ้าของโรงงานฯ) ในข้อหาให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เข้าพักอาศัยซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาเข้ามาในประเทศไทย โดยผ่านจุดผ่อนปรนพิเศษ ด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมืองฯ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อส่งแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายให้กับโรงงานในย่าน จ.สมุทรสาคร โดยอาศัยหนังสือเดินทางและวีซ่าปลอม เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งคนต่างด้าวจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ 8,050 บาทต่อคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมและส่งตัวให้ สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินการตามกฎหมาย และจะได้สืบสวนเพื่อขยายผลขบวนการทำหนังสือเดินทางและวีซ่าปลอมต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *