“มูลนิธิคุณพุ่มฯ” มอบทุนเด็กออทิสติกและเด็กพิการ ศูนย์การศึกษาพิเศษฯ สมุทรสาคร

ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสมุทรสาคร จัดพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่มฯ แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการจำนวน 90 ราย รวมทั้งสิ้น 450,000 บาท

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 พ.ย. 2561 ที่ศูนย์การพิเศษประจำจังหวัดสมุทรสาคร ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เด็กพิการและครอบครัว โดยมี นายเจริญ แจ่มใส ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสมุทรสาคร นายมณฑล ไกรวัฒนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร นางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ปกครองเข้าร่วมพิธี

ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ทรงมีพระเมตตาประทานทุนสนับสนุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการใน จ.สมุทรสาคร อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 และในปีการศึกษา 2561 ได้ทรงประทานทุนสนับสนุนการศึกษา จำนวน 90 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 450,000 บาท

เพื่อให้เด็กพิการได้รับการพัฒนาสมรรถภาพและได้รับการศึกษาที่ตรงตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล โดยหวังว่าผู้ปกครองที่ได้รับทุนสนับสนุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่มทุกคน จะนำไปใช้ประโยชน์สูงสุดกับบุตรหลานที่มีความต้องการพิเศษ เพื่อให้เด็กกลุ่มนี้ได้รับการพัฒนาศักยภาพและสามารถช่วยตนเองได้ต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *