รมว.พม. นำผ้าพระกฐินพระราชทานไปถวายพระสงฆ์ ณ วัดสุทธิวาตวราราม

พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำผ้าพระกฐินถวายพระสงฆ์ที่จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ประจำปี 2561 ณ วัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ได้ยอดกฐินจำนวน 1,209,270 บาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 พ.ย. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นำผ้าพระกฐินถวายพระสงฆ์ที่จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ประจำปี 2561 ณ วัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมี พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ซึ่งมีพระสาครมุนี (ประสาท สุชีโว) เจ้าอาวาสวัดสุทธิวาตวราราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ รวมถึง นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงฯ ผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวง พม. และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

สำหรับยอดกฐินของวัดสุทธิวาตวรารามในปีนี้เป็นจำนวน 1,209,270 บาท ทั้งนี้เพื่อถวายพระภิกษุ สามเณร และบูรณะวัดสุทธิวาตวรารามต่อไป ซึ่งวัดแห่งนี้เป็นวัดสำคัญคู่บ้านคู่เมืองของ จ.สมุทรสาคร ที่มีอายุเกือบ 200 ปี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้พระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ยกวัดช่องลมเป็นพระอารามหลวง เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2508 จากนั้นก็ได้เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าชาย พระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าหญิงทุกพระองค์ มาทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดช่องลมเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2508 นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณพระเมตตาบารมีล้นเกล้า ฯ ของเหล่าพสกนิกรชาวสมุทรสาครอย่างถ้วนหน้า

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *