สมุทรสาครเปิดงาน “เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 11”

เริ่มแล้ว “เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 11” ตอน ของดีเมืองสมุทรสาคร พบกับเมนูจากปลาทูกว่า 30 รายการ ล่องเรือประมง นั่งสามล้อปั่นท่องเที่ยวท่าฉลอม ระหว่าง 17-22 พ.ย. นี้

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่บริเวณริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 11” โดยมี ผศ.ดร.ศศิธร จันทมฤก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร นางพรจิตร สร้อยเพชร ประธานกลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับการจัดงาน “เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 11” ตอน ของดีเมืองสมุทรสาคร มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.สมุทรสาคร สนับสนุนการประกอบอาชีพการทำประมงและธุรกิจการแปรรูปอาหารทะเล และกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่น ภายในงานมีการจำหน่ายอาหารที่ปรุงจากปลาทู โดยฝีมือของสมาชิกกลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม มีให้เลือกหลากหลายเมนูกว่า 30 รายการ อาทิ ขนมจีนน้ำยาปลาทู ปลาทูซาเตี้ย ซาลาเปาปลาทู ทอดมันปลาทู ปลาทูสามรส ต้มยำปลาทู น้ำพริกปลาทู ปลาทูทอดกระเทียม ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายปลาทูสด อาหารทะเลแปรรูป สินค้าโอทอป สินค้าเกษตร สินค้าราคาพิเศษจากโรงงาน อีกทั้งยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวสำหรับประชาชนผู้สนใจ อาทิ ล่องเรือประมงชมวิถีชีวิตชาวประมงชายฝั่ง นั่งสามล้อปั่นชมวิถีชีวิตชาวท่าฉลอม สักการะหลวงปู่แก้ว วัดช่องลม เยี่ยมชมรูปปั้นนักบุญอันนา และนมัสการพระโพธิสัตว์กวนอิม วัดช่องลม ภายใน ต.ท่าฉลอม

“เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 11” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-22 พ.ย. 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ วัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม)

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *