เปิดแล้ววันนี้ ‘สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์’ แลนด์มาร์คท่องเที่ยวใหม่ย่านศาลพันท้ายฯ

“สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์” ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ผู้บริหารสวนน้ำเผยพัฒนาพื้นที่ 78 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยว-พักผ่อนหย่อนใจของคนสมุทรสาครและใกล้เคียง ต่อยอดนักท่องเที่ยวผู้มาไหว้ศาลพันท้ายฯ

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 26 พ.ค. 2560 สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ ได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยมีนายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ พร้อมแขกผู้มีเกียรติร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายสมบัติ วงศ์วิเศษสุข หนึ่งในคณะผู้บริหารสวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ กล่าวว่า สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์แห่งนี้ เกิดจากแนวคิดของผู้บริหาร โดยมีแนวคิดที่จะพัฒนาพื้นที่แห่งนี้บนที่ดินจำนวน 78 ไร่ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนในจังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดใกล้เคียง

โดยอาศัยบารมีของศาลพันท้ายนรสิงห์ และองค์พ่อพันท้ายนรสิงห์ จุดประกายความคิด คือ เมื่อพี่น้องประชาชนหรือนักท่องเที่ยวได้มาเคารพสักการศาลพันท้ายนรสิงห์ แล้วก็จะหาสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

จึงมีแนวคิดที่จะร่วมกันพัฒนาต่อยอดของการท่องเที่ยว ให้เกิดสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นและเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการท่องเที่ยว โดยออกแบบและดำเนินการก่อสร้างสวนน้ำแบบผสมผสาน นอกจากจัดให้มีเครื่องเล่นสำหรับเด็กให้ลงเล่นน้ำทั่วไป ยังได้เพิ่มสไตล์แบบ Avengers ผจญภัยควบคู่กันไป

เพื่อเป็นการตอบรับการบริการของทุกเพศทุกวัย และปรับทัศนียภาพเป็นแบบสวนน้ำย้อนยุคเข้าไปในโลกของไดโนเสาร์ เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นให้กับผู้ใช้บริการ จากแนวคิดนี้ยังเป็นการเสริมสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชุมชนอีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการเน้นการจ้างงานจากคนในชุมชนเพื่อสนับสนุนให้คนในชุมชนได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

สำหรับ สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ เป็นการร่วมทุนระหว่าง นายสมบัติ วงศ์วิเศษสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ธนาสุขแลนด์ จำกัด เจ้าของโครงการหมู่บ้านจัดสรรในเครือวิเศษสุขนคร และ น.ส.จรีภรณ์ ตั้งตระกูลเจริญ ภริยานายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ด้วยงบลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท

โดยภายในสวนน้ำตกแต่งด้วยหุ่นไดโนเสาร์นานาชนิด บางตัวสามารถขยับแสดงท่าทางได้ แบ่งออกเป็นโซนสระเด็ก 5 สระ โซนสระผู้ใหญ่พร้อมเครื่องเล่น Adventure และเวทีการแสดง นอกจากนี้ยังมีสไลเดอร์สูงที่สุด ซึ่งมีทางลาดลงยาวประมาณ 100 ม. รวมถึงเครื่องเล่นซิปไลน์ 5 สถานี ซึ่งเป็นสวนน้ำแห่งเดียวใกล้กรุงเทพที่เปิดให้บริการ โซนล่องลำธารยาว 580 เมตร ฯลฯ

สวนน้ำพันท้ายนรสิงห์ ตั้งใกล้กับศาลพันท้ายนรสิงห์ เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 11.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00-22.00 น. โดยราคาค่าบัตรเข้าสวนน้ำ ผู้ใหญ่ 399 บาท เด็กสูงตั้งแต่ 91-140 เซนติเมตร 299 บาท ผู้สูงอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป และเด็กสูงต่ำกว่า 90 เซนติเมตรเข้าฟรี และในโอกาสเปิดอย่างเป็นทางการ ทางสวนน้ำฯ มีโปรโมชั่นพิเศษ ลดราคาค่าบัตรเข้าสวนน้ำ 100 บาท ตั้งแต่วันที่ 26 – 28 พ.ค. 2560 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 08-5177-7277

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *