“ปาบึก” เล่นงานหมู่บ้านชายทะเล ต.บางกระเจ้า ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร รุดสำรวจความเสียหาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เร่งตรวจเยี่ยมเพื่อสำรวจความเสียหาย-ให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก ในพื้นที่ ต.บางกระเจ้า-พันท้ายนรสิงห์ เผยวันที่ 6 ม.ค. น้ำทะเลจะสูงขึ้นกว่าเดิม ฝากประชาชนเฝ้าระวัง

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่บ้านชายทะเล หมู่ 1 ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ สมุทรสาคร เพื่อสำรวจสภาพความเสียหายและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนปาบึก (PABUK) ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวเป็นพื้นที่ติดชายฝั่งทะเล ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวประมง จากการลงพื้นที่พบว่ามีบ้านเรือนหลายหลังถูกน้ำทะลักเข้าท่วม และถูกคลื่นสูงซัดเข้าหาบ้านเรือนจนได้รับความเสียหาย เรือทุกลำไม่สามารถออกทำการประมงได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ทาง อบต.บางกระเจ้า ลงสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป ซึ่งในส่วนที่ทาง อบต.พื้นที่สามารถช่วยเหลือได้ก็ให้เร่งให้การช่วยเหลือทันที แต่ถ้าเหนือจากความสามารถของ อบต.แล้ว ก็ให้ทำเรื่องแจ้งไปยังจังหวัด เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป

พร้อมกันนี้ก็ขอให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระวังเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำได้อีก เนื่องจากตามรายงานสถานการณ์เบื้องต้นพบว่า ในวันที่ 6 ม.ค. ตามตารางน้ำจะเป็นวันที่มีน้ำทะเลสูงขึ้นกว่าเดิม จึงขอให้ทุกคนเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น หากพบว่ามีคลื่นสูงพัดเข้าหาฝั่ง ก็ขอให้รีบพาคนในครอบครัวออกจากจุดอันตราย และได้ให้ทาง อบต.บางกระเจ้า คอยดูแลความปลอดภัย เตรียมพร้อมช่วยเหลือเคลื่อนย้าย อพยพพี่น้องประชาชนทันที หากเกิดสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัยขึ้น

นอกจากลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของชาวบ้านในพื้นที่ ต.บางกระเจ้า แล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และคณะ ได้ลงพื้นที่หมู่ 8 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งก็ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนปาบึกเช่นเดียวกัน แต่ได้รับความเสียหายค่อนข้างน้อยกว่า ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้สั่งการให้ผู้นำในพื้นที่ให้เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังจะได้นำข้อมูลทั้งหมดไปดำเนินการหาแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในระยะยาวต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *