ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ตรวจโรงหล่อหลอมโลหะซอยกองพนันพล สั่งปรับปรุงภายใน 7 วัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำทีมตรวจโรงงานหล่อหลอมโลหะ ซอยกองพนันพล ต.บางน้ำจืด พบเก็บกองอะลูมิเนียมไม่เป็นไปตามมาตรฐาน สั่งให้แก้ไข 7 วัน ขณะที่โรงงานอีก 70 แห่ง ให้ความร่วมมือปิดกิจการ 7 วันแล้ว

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 1 ก.พ. นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายสุบรรณ มานะวิทยาการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำจืด รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสมุทรสาคร และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร

ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานหล่อหลอมอะลูมิเนียมขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง บริเวณซอยกองพนันพล หมู่ 2 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เป็นโรงงานขนาดใหญ่ที่ดำเนินกิจการมานาน มีเตาหลอมขนาดเล็ก 4 เตา เตาหลอมขนาดใหญ่ 2 เตา ขณะนี้ได้หยุดทำการผลิตแล้วตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่มีการเก็บกองเศษอะลูมิเนียมกระจายอยู่เต็มพื้นที่โรงงาน ไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด ทั้งนี้ ได้สั่งให้ดำเนินการแก้ไขภายใน 7 วัน

สำหรับซอยพนันพล มีโรงงานประกอบกิจการประเภทโรงหล่อหลอมโลหะประมาณ 70 แห่ง ซึ่งทาง อบต.บางน้ำจืดได้ขอความร่วมมือให้ปิดกิจการเป็นเวลา 7 วัน ระหว่างที่ปิดกิจการขอให้สถานประกอบกิจการชำระล้างทำความสะอาดโรงงาน และตรวจเช็คเครื่องจักร อุปกรณ์การผลิต ที่ก่อให้เกิดปัญหาเรื่องกลิ่น ควัน และมลพิษ หากชำรุดเสียหายให้รีบดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยกันลดปัญหามลพิษ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *