“อดีตนายกฯชวน” ลุยสมุทรสาคร ช่วยผู้สมัคร ส.ส. รวดเดียว 3 อำเภอ

“ชวน หลีกภัย” ประธานที่ปรึกษา ปชป. ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร “กุลวัชร-สมชัย-นิติรัฐ” เผยช่วงโค้งสุดท้ายพี่น้องประชาชนสนับสนุนพรรคฯ เพิ่มขึ้นเป็นลำดับ มองพรรคตั้งใหม่อาจมีกระแสแรงดี แต่ฐานเสียงของประชาธิปัตย์มั่นคง ในฐานะที่ก่อตั้งมานานกว่า 70 ปี

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย และประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ อาทิ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์, นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล, นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ และ น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต 1 นายกุลวัชร หงษ์คู, เขต 2 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร และเขต 3 นายนิติรัฐ สุนทรวร โดยมีนายเอนก ทับสุวรรณ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต ส.ส. สมุทรสาคร 7 สมัย สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และประชาชนร่วมให้การต้อนรับ

เริ่มต้นเมื่อเวลา 09.00 น. นายชวน และคณะ ได้เดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าและผู้คนที่มาจับจ่ายใช้สอยภายในตลาดสดมหาชัย ถ.สุขาภิบาล 1 ต.มหาชัย อ.เมืองฯ ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดาประชาชนที่ชื่นชอบพรรคประชาธิปัตย์ทยอยเข้ามาให้กำลังใจอยู่เป็นระยะ อีกทั้งได้มีการมอบเรือตังเกจำลองให้กับนายชวนไว้เป็นที่ระลึก โดยให้นายชวนใช้ปากกาเขียนตั้งชื่อเรือ ซึ่งมีคำว่า “ปชป.” และหมายเลข 12 อันเป็นหมายเลขของผู้สมัครเขต 1 ก่อนที่จะขึ้นรถแห่ปราศรัยเชิญชวนพี่น้องประชาชนไปรอบ ๆ บริเวณตลาดมหาชัย

จากนั้นเวลา 10.00 น. นายชวน และคณะ ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน โดยนางอุไร แตงเอี่ยม ผู้ก่อตั้งกลุ่มหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี นำคณะเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์เบญจรงค์หลากหลายรูปแบบภายในหมู่บ้าน โดยนายชวนได้ลงสีเบญจรงค์รูปพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเขียนข้อความ “ความจริงเป็นอมตะวาจา” และลงชื่อไว้เพื่อเป็นที่ระลึกด้วย

และเมื่อเวลา 11.00 น. นายชวน และคณะ ได้เดินทางไปที่ตลาดสดบ้านแพ้ว ริมคลองดำเนินสะดวก เพื่อพบปะพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดและพี่น้องประชาชนที่เข้ามาคอยต้อนรับกันเป็นจำนวนมาก พร้อมปราศรัยเชิญชวนให้ประชาชนชาวบ้านแพ้ว สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนที่เคยช่วยมาแล้วตั้งแต่เมื่อครั้งที่นายณรงค์ สุนทรวร ผู้เป็นอาของนายนิติรัฐ สุนทรวร ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ของพรรคฯ จนมาถึงนายนิติรัฐในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่ จ.สมุทรสาคร นายชวน และคณะ ก็ได้เดินทางต่อไปยัง จ.เพชรบุรี เพื่อช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส. ของพื้นที่ดังกล่าวในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

นายชวน เปิดเผยว่า ในสนามเลือกตั้ง จ.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์อยากได้ ส.ส. ทั้งหมด 3 เขต แต่ผลจริง ๆ จะเป็นอย่างไรก็ต้องให้ความเคารพดุลยพินิจของประชาชน ส่วนความเชื่อมั่นของพรรคฯ ในช่วงโค้งสุดท้าย จากที่ตนได้เดินทางลงพื้นที่ด้วยตัวเองตลอดมาตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. จนถึงวันนี้ ตนคิดว่าดีขึ้นเรื่อย ๆ อาจจะไม่พรวดพราด แต่แนวโน้มการสนับสนุนของพี่น้องประชาชนจะสูงขึ้นเป็นลำดับ

สำหรับเรื่องของการที่มีพรรคการเมืองหนึ่งถูกยุบไป จะส่งผลให้พรรคประชาธิปัตย์ได้จำนวน ส.ส. เพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น นายชวน เปิดเผยว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะมีผลเปลี่ยนแปลงหรือไม่ แต่ว่าฐานเสียงของประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคการเมืองที่ก่อตั้งมานานกว่า 70 ปี จะมีอยู่ในทุกพื้นที่แล้วแต่มากน้อย แต่ฐานเสียงเหล่านี้จะไม่เหมือนกับพรรคการเมืองอื่น พรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่ก็อาจจะมีกระแสแรงดี แต่ฐานเสียงแท้ ๆ ที่คนเคยสนับสนุนประชาธิปัตย์ก็จะมั่นคง

นายชวนกล่าวทิ้งท้ายว่า การเลือกตั้งเที่ยวนี้ก็มีพรรคการเมืองเกิดขึ้นมาก ด้วยเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญ แต่ว่าถ้าพี่น้องอยากให้กลุ่มใดหรือพรรคใดเป็นรัฐบาล ก็ขอให้ตัดสินใจเลือกพรรคนั้นโดยชัดเจน เพราะว่าการที่เป็นเบี้ยหัวแตกมากมายหลายพรรค ในที่สุดก็จะทำให้เสียงกระจัดกระจาย ถ้าอยากสนับสนุนให้ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ก็ขอให้ทุกเขตเลือกประชาธิปัตย์

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *