รอมานาน 7 ปี! กกต.พอใจจัดเลือกตั้งล่วงหน้าสมุทรสาคร ย้ำวันจริงอย่ารอเวลา-มาแต่เช้า

กรรมการการเลือกตั้ง ตรวจดูความเรียบร้อยเลือกตั้งล่วงหน้าที่สมุทรสาคร เผยโดยรวมน่าพอใจ ติดขัดเรื่องการจราจรและการจัดคิว เชิญชวนเลือกตั้งวันจริง 24 มี.ค.นี้ แนะมาตั้งแต่เช้า อย่ารอเวลา เพราะว่างเว้นมานาน 7 ปีแล้ว เชื่อประชาชนตื่นตัว

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ในเขตเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมารอใช้สิทธิกันตั้งแต่ก่อนเปิดคูหาในเวลา 08.00 น. ส่งผลให้การจราจรบริเวณโดยรอบติดขัด ทั้งเส้นทางถนนเอกชัย และถนนพระรามที่ 2 โดยเมื่อเวลา 10.30 น. นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง ได้เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยในการเลือกตั้ง พร้อมกับนายเธียรสรรค์ วิริยานุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสาคร (กกต.จว.สมุทรสาคร) ซึ่งได้จัดหน่วยเลือกตั้งรองรับทั้งหมด 37 หน่วย ทั้งภาคกลาง เหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้

นายสันทัด เปิดเผยว่า การจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ โดยรวมแล้วเป็นที่น่าพอใจ จัดการเลือกตั้งได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดและอาสาสมัครที่มาช่วยกันดำเนินการ ทุกคนก็ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ สังเกตเห็นว่าประชาชนเริ่มตื่นตัวกันมาก มาใช้สิทธิล่วงหน้ากันค่อนข้างเยอะ ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี จะมีปัญหาเล็กน้อยตรงเรื่องปัญหาจราจรและเรื่องของการจัดคิว เนื่องจากมีผู้ใช้สิทธิกันล้นหลาม แต่ก็คงไม่เป็นอุปสรรคอะไรมากมาย ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. ซึ่งเป็นวันจริงที่จะต้องมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ตนก็อยากจะขอเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิกัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น

“ที่สำคัญที่สุด คือ ตนอยากให้รีบมาใช้สิทธิกันตั้งแต่ช่วงเช้า อย่ารอเวลา ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ทุกคนอยากจะใช้สิทธิกัน เพราะเราเว้นว่างจากการเลือกตั้งมาเป็นเวลากว่า 7 ปีแล้ว จะเห็นว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ กาบัตร 1 ใบ ได้ทั้ง ส.ส. เขต แล้วคะแนนก็ไปใช้ในการคำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อ รวมไปถึงการเลือกนายกรัฐมนตรีที่พรรคการเมืองเสนอชื่อด้วย ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ประชาชนตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้” นายสันทัด กล่าว

สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ทั้งหมด 55,355 คน แบ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 ที่โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย จำนวน 29,405 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 ที่เทศบาลนครอ้อมน้อย จำนวน 23,775 คน และเขตเลือกตั้งที่ 3 ที่ศาลาประชาคมอำเภอบ้านแพ้ว จำนวน 2,175 คน ขณะที่ผู้ลงทะเบียนในเขตเลือกตั้ง แบ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 ที่อาคารนิวนามทอง สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 246 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 ที่โรงเรียนศรีบุญญานุสสรณ์ จำนวน 88 คน และเขตเลือกตั้งที่ 3 ที่ศาลาประชาคมอำเภอบ้านแพ้ว จำนวน 56 คน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *