ผวจ.สมุทรสาคร ตรวจเยี่ยมรับฟังข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม-แรงงาน “บมจ.ไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป”

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานภาคเอกชน ตรวจเยี่ยมภาคอุตสาหกรรมเพื่อบูรณาการแก้ไขปัญหา แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านต่าง ๆ ทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อมและแรงงาน ที่บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 มี.ค. นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร รองนายก อบต.ท่าทราย รวมถึงประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร และเลขาธิการหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร เข้าเยี่ยมชมโรงงาน บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 72/1 ถ.เศรษฐกิจ ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีผู้บริหารบริษัท ประกอบด้วย นายสุทธิเดช อมรเกษมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ นายคมกฤช ซอโฉม ผู้อำนวยการกลุ่ม ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม และนางวรรัตน์ เลิศอนันต์ตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล และพนักงานบริษัทร่วมให้การต้อนรับ

นายสุทธิเดช เปิดเผยว่า ไทยยูเนี่ยนฯ มีบริษัทในเครือทั้งในประเทศและต่างประเทศ ก่อตั้งในปี 2520 เริ่มจากโรงงานแรก คือ บริษัท ไทยรวมสินพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด ที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียง เป็นผู้นำในการผลิตอาหารกระป๋องรวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งระดับแนวหน้าของโลก บริษัทฯ ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อปี 2537 ปัจจุบันมีพนักงานในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 49,000 คน มียอดขายปีล่าสุด 4.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 1.34 แสนล้านบาท

โดยบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งในปี 2531 มีพื้นที่ประมาณ 17,000 ตร.ม. มีการผลิตต่อปีประมาณ 2 แสนตัน พนักงานรายเดือน-รายวัน จำนวน 12,000 คน สินค้าหลักส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ยุโรป และตลาดในประเทศ โดยมีการใช้ทรัพยากร 3 แบบ คือ พลังงานไฟฟ้า น้ำมันเตา และถ่านหิน ซึ่งทางโรงงานได้เน้นในเรื่องของการอนุรักษ์เรื่องพลังงานและใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา มีการติดแผงโซลาร์เซลล์ การเก็บกักน้ำฝน การนำน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้วกลับมาใช้ใหม่ ฯลฯ รวมทั้งการรณรงค์ให้พนักงานเรียนรู้วิธีจัดการขยะและลดการใช้ขยะ โดยเฉพาะถุงพลาสติก

สำหรับการตรวจเยี่ยมโรงงานดังกล่าวของผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะ เพื่อร่วมบูรณาการแก้ไขปัญหาในด้านต่าง ๆ พร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างบริษัทกับทางราชการ ทั้งในด้านพัฒนาการกระบวนการผลิตของบริษัท ลดปัญหาที่จะส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อม อีกทั้งช่วยยกระดับทักษะฝีมือแรงงานให้มีคุณภาพ ทั้งคนไทยและแรงงานพม่า ซึ่งทางบริษัทมีการจ้างงานแรงงานพม่าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีสวัสดิการและเงินเดือนที่เท่าเทียมเสมอภาคกัน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *