สมุทรสาคร รับมอบเก้าอี้สุขาให้ผู้พิการ-ผู้สูงวัย

จังหวัดสมุทรสาคร รับมอบเก้าอี้สุขาสำหรับผู้ป่วย ผู้พิการ และผู้สูงอายุ จำนวน 500 ชุด จาก บ.เกรียงถาวร คอนเทนเนอร์ จก. บริจาคเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. 2560 ที่ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ รองประธานกรรมาธิการด้านบริหารราชการแผ่นดิน สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เป็นประธานในพิธีรับมอบเก้าอี้สุขาสำหรับผู้ป่วย คนพิการ และผู้สูงอายุจังหวัดสมุทรสาคร ในโครงการ “เก้าอี้สุขาพาสุข” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการและผู้สูงอายุให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุขมากขึ้น

ร่วมด้วย นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นางจินตนา จันทร์บำรุง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร ส่วนราชการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ผู้สูงอายุและคนพิการ รับมอบเก้าอี้สุขาจำนวน 500 ชุด มูลค่า 275,000 บาท จากบริษัท เกรียงถาวร คอนเทนเนอร์ จำกัด โดยนายสมาน คุณากรไพบูลย์ศิริ กรรมการผู้จัดการ และนางเพียงเพ็ญ คุณากรไพบูลย์ศิริ ภรรยา ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทฯ ดำเนินโครงการไปแล้วทั่วประเทศ 58 ครั้ง โดย จ.สมุทรสาคร เป็นจังหวัดที่ 57

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า จ.สมุทรสาคร มีจำนวนคนพิการที่จดทะเบียนแล้วทั้งสิ้น 10,171 คน และมีจำนวนผู้สูงอายุ 70,398 คน คิดเป็นร้อยละ 1.8 และ 13 ของจำนวนประชากรทั้งหมดตามลำดับ ซึ่งทางจังหวัดได้ตระหนักและให้ความสำคัญ ในการดูแลช่วยเหลือคนพิการและผู้สูงอายุ โดยการจัดสวัสดิการด้านต่างๆ อาทิ เบี้ยคนพิการ เบี้ยผู้สูงอายุ เงินทุนประกอบอาชีพ การซ่อมแซมที่อยู่อาศัย อุปกรณ์เครื่องช่วยคนพิการ รวมทั้งการสงเคราะห์ช่วยเหลือคนพิการและผู้สูงอายุที่อยู่ในภาวะยากลำบาก

ซึ่งปัญหาสำคัญประการหนึ่งของคนพิการและผู้สูงอายุ คือ ปัญหาด้านสุขภาพ ทั้งการเคลื่อนไหวและการขับถ่าย ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตและคุณภาพชีวิต โดยการรับมอบเก้าอี้สุขาครั้งนี้ ถือเป็นการพัฒนาคนพิการ ผู้สูงอายุ ที่ประสบปัญหาเรื่องการขับถ่าย ให้สามารถใช้งานสุขาได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างพลังให้แก่คนพิการ ผู้สูงอายุ ให้มีศักยภาพในการมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพ ส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี อยู่ในสังคมอย่างมีคุณค่าเป็นการสร้างสังคมแห่งการเอื้ออาทร อันจะนำพาให้ จ.สมุทรสาคร ก้าวไปสู่สังคมผู้สูงอายุที่เข้มแข็งต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *