สมุทรสาครเปิดงาน “Road Show OTOP” ครั้งที่ 1 ถึง 16 เม.ย. นี้

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรสาคร จัดงาน “Road Show OTOP” งานแสดงและจำหน่ายสินค้า ของดีสมุทรสาคร ครั้งที่ 1 ระหว่าง 12-16 เม.ย. 2562 ณ ตลาดริมคลองพ่อท้ายนรสิงห์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 เม.ย. นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Road Show OTOP” ครั้งที่ 1 ที่ตลาดริมคลองพ่อท้ายนรสิงห์ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีนางทัศนีย์ ชัยคุณแสง พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร นายเอกพร จุ้ยสำราญ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP เข้าร่วมงาน  

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า รัฐบาลได้กําหนดนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และการสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ โดยการเร่งสร้างโอกาส อาชีพ และการมีรายได้ที่มั่นคง พัฒนาคุณภาพ ทักษะฝีมือให้มีมาตรฐาน ยกระดับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ของชุมชน การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมสําคัญที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันขับเคลื่อนและตอบสนองนโยบายรัฐบาล เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก อันจะส่งผลให้ประชาชนใน จ.สมุทรสาคร มีรายได้เพิ่มขึ้นและมีความมั่นคงในการดํารงชีวิตมากยิ่งขึ้น

สำหรับการจัดงาน “Road Show OTOP” งานแสดงและจำหน่ายสินค้า ของดีสมุทรสาคร ครั้งที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย. 2562 โดยมีการออกร้านจำหน่ายสินค้ากว่า 50 บูธ จากผู้ประกอบการสินค้า OTOP สินค้าจากกลุ่มสตรี พืชผลทางการเกษตรจากพี่น้องชาวสวน สินค้าประเภทอาหารแปรรูป เสื้อผ้ามัดย้อม เครื่องเบญจรงค์ ขนมโบราณ ของใช้ของที่ระลึก ของตกแต่งบ้านเรือน พืชผักผลไม้และสมุนไพร เป็นต้น สนุกไปกับเสียงดนตรี และกิจกรรมสาธิตผลิตภัณฑ์อีกมากมาย นอกจากจะได้สินค้าดีที่มีคุณภาพแล้วยังเป็นการอุดหนุนสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการสินค้า OTOP โดยตรงอีกด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *