สมุทรสาครเปิดศูนย์ฯ ป้องกันและลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562

จังหวัดสมุทรสาคร เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ และศูนย์อาชีวะอาสาบริการ ตรวจซ่อม ฟรี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 เม.ย.  ที่บริเวณจุดพักรถ เดอะ สเตชั่น มหาชัย ถ.พระรามที่ 2 ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายพิริยะ ฉันทดิลก รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 และศูนย์อาชีวะอาสาบริการตรวจ ซ่อม ฟรี เทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 

โดยมีนายเอกพร จุ้ยสำราญ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร ร.ต.ต.สัณฐิติ ธรรมใจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร นายสาวิทย์ ญาณภิรัต ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน

นายพิริยะ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่ประชาชนจํานวนมากจะเดินทางกลับภูมิลําเนา และท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ทําให้สถิติการ เกิดอุบัติเหตุสูงกว่าช่วงเวลาปกติ ดังนั้นเพื่อให้การเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 -17 เม.ย. 2562 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัย 

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้กําหนดมาตรการลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนน จํานวน 7 มาตรการ ได้แก่ มาตรการการลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน, มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม, มาตรการการลดปัจจัยเสี่ยงด้านยาพาหนะ, มาตรการด้านการช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ, มาตรการความปลอดภัยทางน้ำ, มาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว และมาตรการบริหารจัดการ 

สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และได้กําหนดจุดตรวจหลัก จุดบริการและด่านชุมชน เพื่ออํานวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในถนนสายหลักและสายรองของทุกอําเภอ จํานวน 22 จุด ซึ่งมีคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้จัดโครงการอาชีวะอาสาช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 ได้ออกหน่วยบริการตรวจสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทุกประเภท พักรถ พักคน ภายใน จ.สมุทรสาคร จํานวน 2 จุด เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุของผู้ใช้รถใช้ถนนและยังเป็นการฝึกให้นักเรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง และมีจิตสาธารณะที่ดีในการช่วยเหลือสังคม 

นอกจากนี้ ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และ ภาคประชาสังคม ยังร่วมการสนับสนุนน้ำ เครื่องดื่มบํารุงกําลัง ขนมและอาหารต่าง ๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ช่วยกันร่วมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทาถนนและทางน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 และขอให้ร่วมกันขับเคลื่อนสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน 

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *