“พอร์โต้ ชิโน่” ส่งอาหารเพื่อสุขภาพ รายได้สร้างศูนย์โรคหัวใจ รพ.สมุทรสาคร

ผู้บริหารศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ จัดโครงการ “เมนูดีต่อใจ” ส่งเมนูเพื่อสุขภาพจำหน่ายผ่านฟู้ดพอร์ท และบริหารส่งถึงบ้าน รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายบริจาคให้กับศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลสมุทรสาคร

นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ เปิดเผยว่า บริษัทฯ จัดโครงการเมนูดีต่อใจ หรือ ฟู้ด ฟอร์ ฮาร์ท (Food For Heart) อาหารเพื่อสุขภาพและช่วยหัวใจชาวสมุทรสาคร เพื่อระดมทุนผู้มีจิตศรัทธาในการบริจาคทุนทรัพย์ สร้างศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยคัดสรรเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ รายได้จากการจำหน่ายหลังหักค่าใช้จ่ายจะถูกรวบรวมเพื่อบริจาคให้กับศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลสมุทรสาคร

นายสุเทพ กล่าวว่า พอร์โต้ ชิโน่ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ พัฒนา และต่อยอดเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาคร โดยไม่ลืมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาและสร้างสรรค์สังคมที่ดี มีคุณภาพกลับคืนสู่ชาวสมุทรสาครควบคู่กันไปด้วย โครงการนี้ต่อยอดจากการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการวิ่งระดมทุน Run For Heart ซึ่งการป้องกันและหลีกเลี่ยงโรคหัวใจสามารถทำได้ด้วยการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

“ผมเป็นคนเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และครบ 5 หมู่ โดยให้ความสำคัญกับอาหารมือเช้าซึ่งเป็นอาหารมื้อแรกของวันเพราะมีความสำคัญต่อร่างกาย รวมถึงควบคุมการรับประทานแป้ง น้ำตาล และไขมันให้อยู่ในสัดส่วนที่พอเหมาะ ซึ่งปัจจุบันนี้มีวิธีการและตัวช่วยมากมายในการคำนวณหาปริมาณแคลอรีต่อคนต่อวันที่เหมาะสมตามความต้องการที่แตกต่างของแต่ละบุคคล นอกจากนี้ผมยังออกกำลังกายด้วยการเตะฟุตบอลและปั่นจักรยานเป็นประจำ ผมเชื่อว่าการดูแลตนเองเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี ถือเป็นกุญแจสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้ชีวิตเรามีความสุข และยังช่วยให้ร่างกายเราห่างไกลจากความเจ็บป่วยได้อีกด้วย” นายสุเทพ กล่าว

สำหรับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่นำมาจำหน่าย ประกอบด้วย มะระตุ๋นเห็ดหอม โจ๊กหมูเห็ดหอม ข้าวคลุกกะปิ แกงเห็ดชะอมปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว วุ้นเส้นคั่วไก่ และไก่ผัดพริกขิง เป็นต้น จำหน่ายที่ศูนย์อาหาร ฟู้ด พอร์ท ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ ชั้น 1 และแอปพลิเคชั่น Hi School ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 พ.ค. 2561 โดยได้จัดรายการส่งเสริมการขาย ส่งถึงบ้านฟรี และสำหรับลูกบ้านโครงการของดี-แลนด์ กรุ๊ป รับฟรี น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ 1 ขวด มูลค่า 25 บาท มีให้เลือก 3 รสชาติ น้ำกระเจี๊ยบ น้ำมะตูม และน้ำพันซ์ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 พ.ค. 2561

นพ.บุญรักษ์ พึ่งเจษฎา รองผู้อำนวยการด้านประกันสังคม โรงพยาบาลสมุทรสาคร กล่าวว่า ปัจจุบันโรคหัวใจเป็นสาเหตุของการป่วยและเสียชีวิตติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศ ในพื้นที่สมุทรสาครมีผู้ป่วยประมาณ 600 รายต่อปี ซึ่งถือว่าสูงมาก สาเหตุมีหลายปัจจัย เช่น อายุมากขึ้น โรคความดันโลหิตสูง ระดับคอเลสเตอรอลในเลือดสูง การสูบบุหรี่ รับประทานอาหารที่มีไขมัน เกลือ น้ำตาล คอเลสเตอรอลสูง รวมไปถึงการไม่ออกกำลังกายและความเครียด ซึ่งการป้องกันและลดปัจจัยเสี่ยง เริ่มจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน หลีกเลี่ยงอาหารรสหวาน มัน และเค็มเกินไป เพราะจะสะสมไขมันในหลอดเลือด เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคหัวใจ

ขณะนี้โรงพยาบาลสมุทรสาครอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างศูนย์โรคหัวใจ และได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งและต่อเนื่องจากพอร์โต้ ชิโน่ ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมต่างๆ และระดมทุนช่วยเหลือเพื่อสร้างศูนย์โรคหัวใจไว้รองรับผู้ป่วยโรคหัวใจที่จำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างถูกต้องและทันท่วงที เพื่อที่ผู้ป่วยเหล่านี้จะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *