ตลาดหลักทรัพย์ฯ เลือก “TTW” เป็นบริษัทที่มี “ดัชนีความยั่งยืน SET THSI Index”

บมจ. ทีทีดับบลิว ได้รับการคัดเลือกเป็นบริษัทที่มีดัชนีความยั่งยืน “SET THSI Index” จัดเป็นครั้งแรกของตลาดทุนไทย โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

น.ส.วลัยณัฐ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) หรือ TTW เปิดเผยว่า บมจ. ทีทีดับบลิว ได้รับการคัดเลือกเป็นบริษัทที่มี “ดัชนีความยั่งยืน SET THSI Index” จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการจัดทำดัชนีครั้งแรกของตลาดทุนไทย ตอกย้ำการบริหารจัดการองค์กรตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งดัชนีความยั่งยืน SET THSI Index ช่วยกระตุ้นการพัฒนาของการบริหารจัดการองค์การตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียน และจะช่วยให้เกิดการขยายตัวของการลงทุนอย่างยั่งยืน (Social Responsible Investment) ในไทย

“การที่ TTW ที่ได้รับเลือกเป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีความยั่งยืน SET THSI Index จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบริษัทฯ ที่ได้รับการการันตีที่มีค่ายิ่ง ส่งผลให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเกิดความเชื่อมั่นยิ่งขึ้นแม้ในภาวะตลาดเกิดการผันผวนก็ตาม ทั้งนี้ยังสามารถสะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจของ TTW ที่ยึดหลักการเติบโตไปพร้อมกับการมีส่วนร่วมต่อการรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม รวมทั้งการบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล” น.ส.วลัยณัฐ กล่าว

สำหรับเกณฑ์ในการคัดเลือก “ดัชนีความยั่งยืน SET THSI Index” มาจาก 5 ด้าน ได้แก่ 1. สถานะ ต้องที่อยู่ใน “รายชื่อหุ้นที่ยั่งยืน” หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI List) ปีล่าสุด 2. การซื้อขาย ต้องมีการซื้อขายใน SET มาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน 3. ขนาด มี Market Cap ตั้งแต่ 5,000 ล้านบาทขึ้นไป โดยดูเฉลี่ยต่อวันย้อนหลังเป็นเวลา 3 เดือน 4. การกระจายหุ้น มีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free Float) ไม่น้อยกว่า 20% ของทุนที่ชำระแล้ว และ 5. ปริมาณการซื้อขาย มีจำนวนหุ้นของบริษัทที่ซื้อขายในแต่ละเดือนตั้งแต่ 0.5% ขึ้นไปของจำนวนหุ้นจดทะเบียนของบริษัท

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *