“ยูพีเอส” ปรับเวลานำเข้าสินค้า “เอเชีย-ยุโรป” ถึงสมุทรสาครเร็วขึ้น 1 วัน

ผู้ให้บริการรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศ “ยูพีเอส” เผยขยายบริการเข้ารับพัสดุเพื่อส่งออกสินค้าครอบคลุม 13 จังหวัด 138 รหัสไปรษณีย์ สู่ปลายทางในเอเซีย ยุโรปและ สหรัฐฯ เร็วขึ้น 1 วัน และนำเข้าสินค้าจากเอเชียและยุโรป ถึงสมุทรสาครเร็วขึ้น 1 วัน พร้อมกับปราจีนบุรี ระยอง และสระบุรี

นายรัสเซล รี้ด กรรมการผู้จัดการ ยูพีเอส ประเทศไทย ผู้ให้บริการรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ยูพีเอสได้ขยายการบริการเข้ารับพัสดุสำหรับการส่งออกสินค้า ช่วยให้ธุรกิจมีช่วงเวลาสำหรับขั้นตอนการผลิตที่ยาวนานขึ้น และมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการรองรับคำสั่งซื้อแบบเร่งด่วน อีกทั้งยังมีระยะเวลาการขนส่งที่รวดเร็วขึ้นสำหรับการนำเข้าและส่งออกสินค้าเพื่อให้ทันกับความต้องการของตลาด

ทั้งนี้ ได้ปรับบริการครอบคลุม 13 จังหวัด 138 รหัสไปรษณีย์ ประกอบด้วย จังหวัดในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก คือ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา และปราจีนบุรี พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล คือ กรุงเทพฯ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร และพื้นที่อยุธยาโดยรอบ คือ พระนครศรีอยุธยา สระบุรี และลพบุรี โดยใช้เวลา 1 วันสำหรับการส่งออกสินค้าจากพื้นที่ดังกล่าวสู่ปลายทางในเอเซีย ยุโรปและ สหรัฐฯ

โดยการส่งออกสินค้าจากพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และพื้นที่อยุธยาโดยรอบ (พระนครศรีอยุธยา สระบุรี และลพบุรี) สู่ปลายทางในเอเชีย ยุโรป และสหรัฐฯ ได้กำหนดให้มีระยะเวลาการขนส่งเร็วขึ้น 1 วัน เพื่อรองรับอุตสาหกรรมไฮเทค ซึ่งสินค้ามีช่วงอายุสั้น

ส่วนการนำเข้าสินค้าจากต้นทางเมืองหลักในเอเชียและยุโรปสู่ปลายทางในพื้นที่รหัสไปรษณีย์สำคัญ ๆ ในจังหวัดปราจีนบุรี ระยอง สมุทรสาคร และสระบุรี จะมีระยะเวลาการขนส่งเร็วขึ้น 1 วัน ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถลดต้นทุนด้านคลังสินค้าและสามารถดำเนินการผลิตแบบทันเวลาพอดี ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า

นอกจากนี้ สำหรับการส่งออกสินค้าจากพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล สู่เส้นทางการค้าหลักในจีน ญี่ปุ่น อินเดีย ยุโรป และสหรัฐฯ ยังได้ขยายเวลาเข้ารับพัสดุเพิ่มสูงสุด 7 ชั่วโมง ช่วยเพิ่มช่วงเวลาสำหรับการผลิต เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับธุรกิจมากขึ้น ในการรองรับคำสั่งซื้อแบบเร่งด่วนจากลูกค้า

“ยูพีเอสได้ขยายศักยภาพบริการในพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และพื้นที่อยุธยา อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2559 การขยายบริการครั้งล่าสุดนี้จะช่วยให้พื้นที่การค้าสำคัญ ๆ ของไทยเชื่อมโยงกับการค้าระหว่างประเทศอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังส่งเสริมให้ธุรกิจสามารถรับมือกับความกดดันจากช่วงเวลาการผลิตที่สั้นลง คุณภาพผลิตภัณฑ์ที่สูง และการส่งที่ตรงเวลา” นายรัสเซล กล่าว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *