สมุทรสาครกำลังจะมี “สมาร์ทบัส” รถเมล์ปรับอากาศ 3 เส้นทางในปี 2562

“รีเจียนนอล ทรานซิท โคเปอร์เรชั่น” ผู้ให้บริการเดินรถในเชียงใหม่ เผยจะเร่งดำเนินการเดินรถสมาร์ทบัสในสมุทรสาคร เบื้องต้นมี 3 เส้นทาง คาดเปิดให้บริการต้นปี 2562

รายงานข่าวแจ้งว่า หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา อ้างแหล่งข่าวผู้บริหาร บริษัท รีเจียนนอล ทรานซิท โคเปอร์เรชั่น จำกัด หรือ อาร์ทีซี (RTC) ว่า จะเข้าไปเร่งดำเนินการเดินรถสมาร์ทบัส ให้กับจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานงานร่วมกัน โดยจะเข้าไปบริหารจัดการโครงการให้เกิดประสิทธิภาพพร้อมกับการพัฒนาศูนย์เศรษฐกิจในพื้นที่ควบคู่กันไปด้วย เบื้องต้นจะมีจำนวน 3 เส้นทาง คาดว่าต้นปี 2562 จะเริ่มเปิดให้บริการ

นอกจากนี้ ยังจะมีการเดินรถในจังหวัดอื่นๆ อาทิ จังหวัดนนทบุรี, จังหวัดระยอง มีองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เป็นผู้บริหารจัดการโครงการ โดยได้ว่าจ้างอาร์ทีซีรับเดินรถและบริหารเส้นทาง พร้อมจัดหารถเมล์รูปแบบทันสมัย มาให้บริการ ส่วนจังหวัดอุดรธานี อาร์ทีซีได้จัดหารถดำเนินการเอง จำนวน 10 คัน คาดว่าจะเปิดเส้นทางนำร่องเดือนพฤศจิกายนนี้ และต้นปีหน้าจะเปิดเพิ่มอีก 3 เส้นทาง อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเข้าไปบริหารจัดการ เรื่องบัตรโดยสารให้หรือไม่ โดยจะประชุมร่วมกันในเดือนสิงหาคมนี้อีกครั้ง

สำหรับบริษัท รีเจียนนอล ทรานซิท โคเปอร์เรชั่น จำกัด หรือ อาร์ทีซี (RTC) จดทะเบียนเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2561 ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท กรรมการบริษัทประกอบด้วย นายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบ้านพรไพลิน นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย, นายภูษิต ไชยฉ่ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ระยองพัฒนาเมือง จำกัด, นายแดน เหตระกูล ทายาทนายประชา เหตระกูล เจ้าของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์, นายศุภนัย ไชยณรงค์ และ นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล กรรมการผู้จัดการ อีสานพิมานกรุ๊ป วัตถุประสงค์ประกอบกิจการ ออกแบบ ผลิต และบริหารการจัดการรถขนส่งมวลชนทุกประเภท รับสัมปทานเส้นทางขนส่งมวลชน

อาร์ทีซี ระบุว่า บริษัทฯ เกิดจากการรวมตัวของผู้บริหารเครือข่ายพัฒนาเมืองและการขนส่งทางราง เพื่อการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนในเขตเมือง และการพัฒนาศูนย์เศรษฐกิจรอบพื้นที่สถานีขนส่งมวลชน ให้บริการเดินรถ ที่ผ่านมาได้นำร่องเปิดตัว RTC Chiang Mai Smart Bus รถประจำทางปรับอากาศในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเดือนเมษายน 2561 ที่่ผ่านมา ปัจจุบันให้บริการ 4 เส้นทาง เชื่อมต่อท่าอากาศยานเชียงใหม่ ศูนย์การค้า สถานศึกษา และแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัด

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *