ปตท. บุกถนนสายรอง เลียบคลองสี่วา – สร้างปั้มเพิ่มอีกฝั่ง เส้นพุทธสาคร

“ศิริสาครปิโตรเลียม” เผยลงทุนสร้างปั้มน้ำมัน ปตท. เพิ่มอีกแห่ง ถนนเลียบคลองสี่วาพาสวัสดิ์ บนพื้นที่ 2.5 ไร่ หลัง ปตท. เล็งศักยภาพ รถสัญจรเยอะ ชุมชนแน่น โรงงานเยอะ อีกด้านพบ “บีทีซี พุทธสาคร” ลงทุนสร้างปั้มเพิ่มฝั่งตรงข้าม เปิดปีหน้า

นายธกฤต อาจหาญศิริ กรรมการบริษัท ศิริสาครปิโตรเลียม จำกัด เปิดเผยกับ “สาครออนไลน์” ว่า จากการเปิดสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถนนเศรษฐกิจ 1 กม. 16 หมู่ 2 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ไปเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2559 หรือเมื่อ 2 ปีก่อน พบว่าผลตอบรับเป็นไปด้วยดี มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการสม่ำเสมอ จึงตัดสินใจลงทุนก่อสร้างสถานีบริการน้ำมัน ปตท. เพิ่มอีกแห่งหนึ่ง ในนาม บริษัท ศิริสาคร เอ็นเนอจี จำกัด บริเวณถนนเลียบคลองสี่วาพาสวัสดิ์ หมู่ 9 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

แฟ้มภาพ : ธกฤต อาจหาญศิริ (ขวา)  

ทั้งนี้ ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพไว้แล้วว่า มีความเป็นไปได้ที่จะต้องมีสถานีบริการน้ำมันตั้งอยู่บนถนนเลียบคลองสี่วาพาสวัสดิ์ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างถนนเศรษฐกิจ 1 กับถนนเอกชัย-บางบอน เนื่องจากมีรถยนต์สัญจรเยอะ ประชากรน่าจะเยอะ และมีโรงงานอุตสาหกรรมตั้งอยู่เยอะ จึงมีจุดมุ่งหมายที่จะเปิดสถานีบริการน้ำมันอยู่แล้ว ซึ่งรูปแบบการลงทุนจะเป็นไปในลักษณะซื้อแฟรนไชส์ ส่วนงบลงทุนเท่าไหร่นั้นบอกไม่ได้ เนื่องจากตัวเลขยังไม่นิ่ง

สำหรับรูปแบบสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถนนเลียบคลองสี่วาพาสวัสดิ์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2.5 ไร่ ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถนนเศรษฐกิจ 1 กม. 16 เนื่องจากมีข้อจำกัดเรื่องที่ดิน แต่จะมีร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ร้านกาแฟคาเฟ่อเมซอน และอาคารโอทอปสำหรับจำหน่ายสินค้าต่างๆ รวมทั้งมีห้องน้ำสะอาดให้บริการ โดยมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม 2561 นี้

ผู้สื่อข่าว “สาครออนไลน์” รายงานว่า ปัจจุบันกลุ่ม ปตท. ได้เปิดให้ผู้สนใจขยายสถานีบริการน้ำมันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัท บีทีซี (พุทธสาคร) จำกัด ซึ่งเปิดให้บริการสถานีบริการน้ำมัน ปตท. สวนหลวง-พุทธสาคร ถนนพุทธสาคร ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2560 ประกาศว่า จะลงทุนก่อสร้างสถานีบริการน้ำมันเพิ่มอีกแห่ง บริเวณฝั่งตรงข้าม (ฝั่งวัดหนองพะอง) และจะเปิดให้บริการเดือนมีนาคม 2562 โดยได้ประกาศเชิญชวนผู้สนใจเข้ามาเปิดร้านแฟรนไชส์ ขายของฝาก อาหาร ร้านค้า แผงค้า ไปบ้างแล้ว

อนึ่ง ปัจจุบันกลุ่ม ปตท. มีสถานีบริการน้ำมันในจังหวัดสมุทรสาครรวม 20 แห่ง แบ่งออกเป็นของ บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด. (จิฟฟี่) 5 แห่ง นอกนั้นเป็นผู้ลงทุนในลักษณะซื้อแฟรนไชส์ อาทิ กลุ่มของนายชาญวิทย์ พึงจิตติสานติ์ มีอยู่ 3 แห่ง ในชื่อ บีทีซี ปิโตรเลียม, เอสอีที ปิโตรเลียม และ บีทีซี (พุทธสาคร), ตระกูล “มั่นหมั่น” มีอยู่ 4 แห่ง ได้แก่ สมุทรสาครปิโตรเลียม, มานะชัยมั่นคง, มานะชัยรุ่งเรือง และ พระราม 2 พัฒนาปิโตรเลียม นอกนั้นเป็นนักธุรกิจในจังหวัด อาทิ โชคมหาชัย ของตระกูลโพธิเพียรทอง, ศิริสาครปิโตรเลียม ของตระกูลอาจหาญศิริ, สยามพรพิริยะ ของนายณัฐวัฒน์ พิริยจิรมงคล และ เอวารีปิโตรเลียม ของ น.ส.นวลสวาท เทียนธาดา นักธุรกิจเรือประมง เป็นต้น

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *