“อาคม” ปิ๊งไอเดียปรับความถี่เดินรถช่วงเช้า รถไฟมหาชัย-วงเวียนใหญ่

รมว.คมนาคม ควงอธิบดีกรมราง ประเดิมตรวจเยี่ยมรถไฟสายวงเวียนใหญ่–มหาชัย สั่งการออกแบบสถานีวงเวียนใหญ่ใหม่ พร้อมปรับความถี่การเดินรถในช่วงเช้า ที่มีผู้โดยสารจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม พร้อมด้วย นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมการขนส่งทางราง และนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง โดยสารรถไฟขบวนที่ 4315 จากสถานีวงเวียนใหญ่ ถึงสถานีมหาชัย เพื่อตรวจความปลอดภัยของเส้นทางรถไฟสายวงเวียนใหญ่–มหาชัย โดยมีผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายอาคมได้สั่งการให้ รฟท. ออกแบบสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ใหม่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มห้องน้ำให้เพียงพอ ดูแลรักษาความสะอาดของสถานี จัดพื้นที่สำหรับขายสินค้าให้ชัดเจน และปรับความถี่การเดินรถในช่วงเวลาเช้าที่มีผู้โดยสารจำนวนมาก

สำหรับรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย ระยะทางประมาณ 31 กิโลเมตร มีสถานีรถไฟ 5 สถานี ได้แก่ สถานีวงเวียนใหญ่ สถานีตลาดพลู สถานีวัดสิงห์ สถานีรางโพธิ์ และสถานีมหาชัย ที่หยุดรถไฟ 14 แห่ง ให้บริการเดินรถไป-กลับ วันละ 34 เที่ยว จากสถานีวงเวียนใหญ่-มหาชัย เริ่มตั้งแต่เวลา 05.30–20.10 น. และจากสถานีมหาชัย-วงเวียนใหญ่ เริ่มตั้งแต่เวลา 04.30–19.00 น. ค่าโดยสารตลอดเส้นทาง 10 บาท ผู้โดยสารส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ตามเส้นทางรถไฟ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *