เซ็นทรัลมหาชัย จัดงาน “Mahachai Flower Festival” สัมผัสศิลปะกล้วยไม้สุดอลังการ ถึง 13 ส.ค. นี้

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ร่วมกับ สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร และผู้ประกอบการกล้วยไม้ในจังหวัด จัดงาน “Mahachai Flower Festival: The Million Blossoms” สัมผัสสุนทรีย์แห่งกล้วยไม้สุดอลังการ ต้อนรับเทศกาลวันแม่ ตั้งแต่ 7 – 13 ส.ค. 2562

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย นายพิริยะ ฉันทดิลก รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Mahachai Flower Festival: The Million Blossoms” กับสุนทรีย์แห่งกล้วยไม้สุดอลังการ ระหว่างวันที่ 7 – 13 ส.ค. 2562 โดยมี นายธนสมบัติ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย นายทศพล เจริญสุกใส อดีตประธานสหกรณ์ผู้ประกอบการกล้วยไม้ไทย หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน เกษตรกรชาวสวนกล้วยไม้ และสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีเปิด

สำหรับการจัดงาน “Mahachai Flower Festival” จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยความร่วมมือระหว่าง เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร และผู้ประกอบการกล้วยไม้ใน จ.สมุทรสาคร เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา และต้อนรับเทศกาลวันแม่ รวมถึงช่วยประชาสัมพันธ์ จ.สมุทรสาคร ในฐานะแหล่งผลิตและส่งออกกล้วยไม้ลำดับต้น ๆ ของประเทศให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักมากยิ่งขึ้น และ
ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับเกษตรกร สร้างรายได้ให้กับจังหวัดอีกทางหนึ่ง

โดยภายในงาน จะได้ชมความงดงามของกล้วยไม้นานาพันธุ์ ที่นำมารังสรรค์ผลงานจำลองสถานที่ท่องเที่ยวจากทั่วโลก อาทิ หอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งสูงถึง 6 เมตร หมู่บ้านกังหันลม ประเทศเนเธอร์แลนด์, ลอนดอยอาย ประเทศอังกฤษ, ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย, หอเอนเมืองปิซ่า ประเทศอิตาลี และปราสาทนอยชวานชไตน์ ประเทศเยอรมนี ในรูปแบบของงานศิลปะที่ทำจากกล้วยไม้ จากแหล่งผลิตภายใน จ.สมุทรสาคร กว่า 100,000 ดอก

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการบูธแสดงสินค้าจากสหกรณ์ผู้ประกอบการกล้วยไม้ไทย ที่จะนำดอกกล้วยไม้พันธุ์ต่าง ๆ ส่งตรงจากสวน มาให้ได้เลือกซื้อในราคาพิเศษ การแสดงดนตรีบนเวที รวมทั้งกิจกรรมไฮไลท์ในช่วงวันหยุด ประกอบด้วย วันที่ 10 ส.ค. ชมการแสดงดนตรีจากวงดุริยางค์ทหารเรือ วันที่ 11 ส.ค. ชมมินิคอนเสิร์ต หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ และวันที่ 12 ส.ค. ชมมินิคอนเสิร์ต กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ

โดยงาน “Mahachai Flower Festival: The Million Blossoms” กับสุนทรีย์แห่งกล้วยไม้สุดอลังการ จะมีไปจนถึงวันที่ 13 ส.ค. 2562 ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *