“พอร์โต้ โก” ดัน “วราภรณ์” ไดร์ฟทรูแห่งแรกในไทย 27 ก.ย.-ชาตรามือได้ฤกษ์เปิด 10 ต.ค.

ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ เผยเตรียมเปิดตัวสองไดร์ฟทรูสัญชาติไทย “วราภรณ์ ซาลาเปา” เปิด 27 ก.ย. และ “ชาตรามือ” 10 ต.ค. พร้อมเปิดปั๊มคาลเท็กซ์ สาขาที่ 3 บนถนนพระราม 2 เดือนพฤศจิกายนนี้ คาดเสร็จทั้งโครงการปีหน้า เล็งขยายโครงการตามถนนสายหลักรอบกรุงเทพฯ

นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยความคืบหน้าโครงการเป็นจุดแวะพัก “พอร์โต้ โก ท่าจีน” ถนนพระราม 2 กิโลเมตรที่ 41 ต.บางโทรัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร หลังเปิดให้บริการบางส่วน (Soft Opening) ไปเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่า บริษัทฯ ได้ดึงพันธมิตรทางธุรกิจ ที่พร้อมจะขยายธุรกิจในรูปแบบไดร์ฟทรูและรูปแบบใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเข้าร่วมโครงการ โดยสองแบรนด์ดังสัญชาติไทย ก็เตรียมที่จะเปิดไดร์ฟทรูเป็นสาขาแรกในประเทศไทย ได้แก่ วราภรณ์ ซาลาเปา ไดร์ฟทรู จะเปิดในวันที่ 27 ก.ย. และ ชาตรามือ ไดร์ฟทรู จะเปิดในวันที่ 10 ต.ค.นี้

ขณะเดียวกัน ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ ได้จับมือกับบริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ สาขาที่ 3 บนถนนพระราม 2 โดยจะเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้ ปัจจุบันโครงการพอร์โต้ โก ท่าจีน มีพันธมิตรได้แก่ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ และ เคเอฟซี เปิดให้บริการไดร์ฟทรูถึง 4 ทุ่มทุกวัน โดยมั่นใจว่าด้วยบริการไดร์ฟทรูจากพันธมิตรแบรนด์ดังเหล่านี้ จะช่วยทำให้การเดินทางสู่ภาคใต้ของถนนพระราม 2 มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น คาดว่าโครงการจะเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้บริการได้เต็มรูปแบบภายในต้นปี 2563

สำหรับโครงการพอร์โต้ โก ท่าจีน ตั้งอยู่บนพื้นที่ 23 ไร่ งบลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท เจาะกลุ่มนักเดินทางที่ขับรถบนถนนพระราม 2 ลงสู่ภาคใต้ ซึ่งมีปริมาณการจราจรเฉลี่ยสูงถึงวันละ 1.2 แสนคัน ชูจุดเด่นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนระหว่างเดินทางที่แปลกใหม่ อาทิ ห้องน้ำติดแอร์พร้อมระบบสุขภัณฑ์แบบไร้สัมผัส สถานีบริการน้ำมัน ร้านค้ามากถึง 30 ร้าน มีทั้งร้านอาหารชั้นนำ ร้านสะดวกซื้อ ร้านของฝาก ร้านกาแฟ ร้านค้าแบรนด์ดัง รวมไปถึงบริการชาร์จไฟฟ้ารถยนต์ และที่จอดรถมากกว่า 200 คัน พร้อมที่จอดรถทัวร์

ทั้งนี้ ได้ต่อยอดมาจากโครงการพอร์โต้ ชิโน่ ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรกในจังหวัดสมุทรสาครเมื่อ 7 ปีก่อน ซึ่งมี สตาร์บัคส์ ไดร์ฟทรู สาขาแรกในประเทศไทยภายในโครงการ กลายมาเป็นธุรกิจในรูปแบบจุดแวะพัก (Rest Area) บนเส้นทางหลวงเชื่อมจังหวัด จากการศึกษาข้อมูลพฤติกรรมของนักเดินทางที่ใช้ถนนสายหลัก พบว่ามีรถยนต์วิ่งเฉลี่ย 14.8 ล้านคันต่อปี หรือ 40,000 คันต่อวัน เกือบทั้งหมดจอดแวะจุดพักรถเพื่อเข้าห้องน้ำและทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น แวะพักผ่อน รับประทานอาหาร ซื้อกาแฟ แต่มีเพียง 30% เท่านั้นที่แวะเติมน้ำมัน โครงการพอร์โต้ โก จึงมีมากกว่าสถานีบริการน้ำมันและห้องน้ำสะอาด เพื่อตอบโจทย์ได้ครบทุกความต้องการ

โดยบริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการแรกไปเมื่อปี 2560 ในชื่อ พอร์โต้ โก บางปะอิน ตั้งอยู่บนถนนสายเอเชีย กิโลเมตรที่ 4 ฝั่งขาออกกรุงเทพฯ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ปัจจุบันกลายเป็นจุดพักรถ 24 ชั่วโมงที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทางที่ขับรถมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือและภาคกลางตอนบน โดยมีจุดเด่นที่มีที่จอดรถสะดวก ห้องน้ำติดแอร์ ร้านค้าของฝาก และร้านอาหารชื่อดัง อาทิ เซเว่นอีเลฟเว่น, คาเฟ่ อเมซอน และร้านที่เปิดให้บริการไดร์ฟทรู อย่างสตาร์บัคส์, เคเอฟซี, แมคโดนัลด์ และดังกิ้น โดนัท ที่เป็นสาขาแรกในประเทศไทย

“ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ คือผู้บุกเบิกการนำบริการไดร์ฟทรูเข้ามาเป็นแม็กเน็ตในไลฟ์สไตล์มอลล์ ซึ่งเห็นได้จากทั้ง สตาร์บัคส์, ดังกิ้น, วราภรณ์ ซาลาเปา และชาตรามือ ซึ่งได้เปิดสาขาไดร์ฟทรูเป็นครั้งแรก และในอนาคตยังมี แผนขยายธุรกิจไปตามถนนสายหลักโดยรอบกรุงเทพฯ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเป็นจุดแวะพักสำหรับนักเดินทางและลูกค้าทั่วไปที่ใช้บริการ” นายสุเทพ กล่าว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *