“โกลบอลเฮ้าส์” ปักธงกระทุ่มแบนสาขาที่ 66 ร่วมสมรภูมิค้าปลีกวัสดุสมุทรสาคร

“ห้างโกลบอลเฮ้าส์” เตรียมฉลองเปิดตัวสาขาใหม่ “กระทุ่มแบน” อย่างเป็นทางการ 16 ก.พ. หลังเปิดขายตั้งแต่ก่อนปีใหม่ อัดโปรฯ 100 คนแรกแจกบัตรของขวัญ 500 บาท พร้อมมินิคอนเสิร์ต “ต่าย อรทัย” เป็นเจ้าที่ 5 โดดสู่สมรภูมิค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง-สินค้าตกแต่งบ้านในสมุทรสาคร

รายงานข่าวแจ้งว่า บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดงานฉลองเปิดห้างโกลบอลเฮ้าส์ (Global House) สาขาใหม่ คือ สาขากระทุ่มแบน ลำดับที่ 66 ตั้งอยู่บนที่ดิน 20 ไร่ ริมถนนเศรษฐกิจ 1 ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส กระทุ่มแบน ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในวันอาทิตย์ที่ 16 ก.พ. 2563 โดยจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย 100 คนแรกที่นำบัตรประชาชนลงทะเบียนเช็กอิน รับบัตรกำนัลมูลค่า 500 บาท และลูกค้า 500 คนแรกที่มาใช้บริการ และเป็นสมาชิกโกลบอลคลับ จะมีกิจกรรมวงล้อหรรษา รับของสมนาคุณมูลค่าสูงสุด 500 บาท โปรโมชั่นสินค้านาทีทอง ตั้งแต่เวลา 11.00 น. และมินิคอนเสิร์ตจาก ต่าย อรทัย อีกด้วย

ผู้สื่อข่าว “สาครออนไลน์” สำรวจโกลบอลเฮ้าส์ สาขากระทุ่มแบน พบว่าได้เปิดขายสินค้ามาตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยพบว่าเป็นอาคารขนาดใหญ่ชั้นเดียว แยกเป็นส่วนพื้นที่ขายสินค้าตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ติดเครื่องปรับอากาศ และส่วนสินค้าโครงสร้างซึ่งเป็นแบบไดร์ฟทรู อยู่ภายในอาคารเดียวกัน โดยมีสินค้าให้เลือกประมาณ 1 แสนรายการ กว่า 1 ล้านชิ้น นอกจากนี้ยังมีร้านยูซุบโซ (USUPSO) ซึ่งร้านขายสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นแบบญี่ปุ่น อยู่บริเวณทางเข้า รวมทั้งร้านกาแฟลามายอน และตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย บริเวณจุดบริการลูกค้าอีกด้วย เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-20.00 น. ทุกวัน

สำหรับโกลบอลเฮ้าส์ เป็นห้างค้าปลีกจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านครบวงจร ก่อตั้งโดยนายวิทูร สุริยวนากุล สาขาแรกอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2540 หรือเมื่อ 23 ปีก่อน ก่อนขยายสาขาขอนแก่นในปี 2545 และสาขาอุดรธานีในปี 2547 แล้วขยายสาขาไปยังภาคเหนือ ภาคตะวันออก เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อเดือนสิงหาคม 2552 ก่อนร่วมทุนกับพันธมิตรเปิดห้างที่ สปป.ลาวและเมียนมา รวมทั้งเปิดสาขาพนมเปญในกัมพูชาอีกด้วย ปัจจุบันโกลบอลเฮ้าส์มี บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ในเครือเอสซีจีเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 30% มีสาขารวม 66 สาขา มีเป้าหมายขยายสาขาให้ได้ 100 สาขา

อนึ่ง ในจังหวัดสมุทรสาครมีห้างจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านรายใหญ่ เข้ามาลงทุนหลายราย ได้แก่ บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด เจ้าของห้างบุญถาวร สาขาพระราม 2, บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด เจ้าของห้างไทวัสดุ มีสาขามหาชัยและสาขาอ้อมน้อย, บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของห้างโฮมโปร สาขามหาชัย, บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) เจ้าของห้างดูโฮม มีสาขาพระราม 2 และสาขาเพชรเกษม เป็นต้น โดยการแข่งขันเฉพาะในย่านกระทุ่มแบนและอ้อมน้อยพบว่าเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ มีโครงการบ้านจัดสรรกว่า 20 โครงการ รวมถึงโรงงานอุตสาหกรรมตั้งแต่ขนาดย่อมถึงขนาดใหญ่อีกด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *