“เมเจอร์” และ “เอสเอฟ” ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว ลดเสี่ยง “โควิด-19” ตามมาตรการรัฐ

สองธุรกิจโรงภาพยนตร์ร่วมมือตามมติ ครม. ปิดให้บริการ 14 วัน ป้องกันแพร่กระจายเชื้อ โควิด-19  “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป” ประกาศปิดทุกสาขาทั่วประเทศ ขณะที่ “เอส เอฟ ซีเนม่า” ปิด 64 สาขาทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งรวมถึงโรงภาพยนตร์ โดยให้ปิดชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำให้สองผู้ประกอบการธุรกิจโรงภาพยนตร์ที่มีสาขาตั้งอยู่ใน จ.สมุทรสาคร คือ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป” และ “เอส เอฟ ซีเนม่า” ได้มีประกาศตามมาตรการดังกล่าวออกมา

โดยทางบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) แจ้งประกาศปิดให้บริการชั่วคราวโรงภาพยนตร์ในเครือทุกสาขาทั่วประเทศ ตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งในประกาศระบุว่า ทางบริษัทฯ มีความห่วงใยและตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก พร้อมให้ความร่วมมือตามประกาศของรัฐบาล จึงขอประกาศแจ้งปิดให้บริการชั่วคราวในส่วนของโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18-31 มี.ค. 2563 เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อส่วนรวม โดยจะเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 1 เม.ย. 2563 ทั้งนี้ ระหว่างช่วงปิดให้บริการ ทางบริษัทฯ จะดำเนินการทำความสะอาด Big Cleaning ในทุกพื้นที่ ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค และอบโอโซน เพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับมาให้บริการเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าอีกครั้ง

ขณะที่ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เอส เอฟ ซีเนม่า ก็ได้ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว 14 วัน ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตามมติคณะรัฐมนตรีเช่นกัน โดยระบุว่า จากการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ที่ได้ส่งผลกระทบไปหลายประเทศทั่วโลก เอส เอฟ ซีเนม่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาได้มีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันขั้นสูงสุด เพื่อความปลอดภัยของพนักงานและผู้มาใช้บริการ

อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศไทยที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ เอส เอฟ ซีเนม่า ยิ่งตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือตามแนวทางของรัฐบาล ตามมติคณะรัฐมนตรีวันที่ 17 มี.ค. 2563 เพื่อให้ประเทศไทยของเราผ่านช่วงเวลานี้ได้โดยเร็ว

เอส เอฟ ซีเนม่า ขออภัยที่ต้องปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ทั้ง 22 สาขา ในกรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นการชั่วคราว 14 วัน ระหว่างวันที่ 18-31 มี.ค. 2563 โดยระหว่างนี้ยังคงรักษามาตรการทำความสะอาดอย่างเข้มข้น เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจของลูกค้าในวันที่โรงภาพยนตร์เปิดให้บริการอีกครั้ง สำหรับลูกค้าที่ได้ทำการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าสามารถแจ้งขอคืนเงินได้ที่ www.sfcinemacity.com/contact-us

สำหรับโรงภาพยนตร์ทั้ง 22 สาขา ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ปิดให้บริการชั่วคราว 14 วัน ได้แก่ เอ็มพรีเว่ ซีเนคลับ เอ็มโพเรียม, เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์, เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เซ็นทรัล พระราม 9, เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว, เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ, เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เดอะคริสตัล เอกมัยรามอินทรา, เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, เอส เอฟ ซีเนม่า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์, เอส เอฟ ซีเนม่า เทอร์มินอล 21 อโศก, เอส เอฟ ซีเนม่า เดอะมอลล์ บางกะปิ, เอส เอฟ ซีเนม่า เดอะมอลล์ บางแค,

เอส เอฟ ซีเนม่า เดอะมอลล์ ท่าพระ, เอส เอฟ ซีเนม่า เดอะ คริสตัล ราชพฤกษ์, เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัล พลาซา รามอินทรา, เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัล พลาซา รัตนาธิเบศร์, เอส เอฟ ซีเนม่า โรบินสัน ศรีสมาน, เอส เอฟ ซีเนม่า บิ๊กซี บางพลี, เอส เอฟ ซีเนม่า แจส เออเบิร์น ศรีนครินทร์, เอส เอฟ ซีเนม่า บางใหญ่, เอส เอฟ ซีเนม่า บิ๊กซี เพชรเกษม 2, เอส เอฟ ซีเนม่า คอสโม บาซาร์ เมืองทองธานี และเอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัล ศาลายา

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 18 มี.ค. นายสุวัฒน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ออกประกาศ ระบุว่า จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ได้ส่งผลกระทบไปหลายประเทศ ทั่วโลก โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมา ได้มีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันขั้นสูงสุด เพื่อ ความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้าทุกคน

อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศไทยที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้เอสเอฟ ซีเนม่า ยิ่งตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยยับยั้งการแพร่ ระบาดของโรคโควิด-19 และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือตามแนวทางของรัฐบาล เพื่อให้ประเทศไทยของเราผ่านช่วงเวลานี้ได้โดยเร็ว เอสเอฟ ซีเนม่า ขอแจ้งว่า เราจะปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ 64 สาขา ทั่วประเทศ เป็นการชั่วคราว 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563

โดยระหว่างนี้ยังคงรักษามาตรการทำความสะอาดอย่างเข้มข้น เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจของลูกค้า ในวันที่โรงภาพยนตร์เปิดให้บริการอีกครั้ง สำหรับลูกค้าที่ได้ทำการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้า สามารถแจ้งขอคืนเงินได้ที่ www.sfcinemacity.com/contact-us พร้อมกันนี้ ยังให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกคนในการทำงานที่ยากลำบากครั้งนี้ และขอส่งกำลังใจไปยังผู้ป่วยทุกคน

สำหรับโรงภาพยนตร์เครือเอสเอฟ ซีเนม่า ในจังหวัดสมุทรสาครที่ได้รับผลกระทบ คือ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัล พลาซา มหาชัย ก่อนหน้านี้มีการเตรียมพร้อมเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยทางโรงภาพยนตร์มีมาตรการทำความสะอาดจุดสัมผัสทุก 1 ชั่วโมง ฉีดฆ่าเชื้อในโรงภาพยนตร์ทุกรอบหลังภาพยนตร์จบ ใช้เครื่องโอโซนฆ่าเชื้อในโรงภาพยนตร์ทุกวัน และมีการตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าและพนักงานก่อนเข้าโรงภาพยนตร์

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *