รวมห้างดังสมุทรสาคร ปิดยับยั้งโควิด-19 เหลือซูเปอร์ฯ ของกิน-ของใช้และขายยา

ห้างสรรพสินค้าในสมุทรสาคร ปิด 22 วัน ถึง 12 เม.ย. 63 ตามประกาศของจังหวัดยับยั้งโรคโควิด-19 ระบาด พบ “เซ็นทรัลมหาชัย-โรบินสัน” ปิดเหลือท็อปส์-ร้านขายยา “พอร์โต้ ชิโน่” เปิดเฉพาะฟู้ดแลนด์ ร้านสัตว์เลี้ยง และร้านอาหารแบบเทคโฮม “โฮมโปร” ปิดด้วย แต่ “เทสโก้-โลตัส” และ “บิ๊กซี” เปิดตามปกติ

กรณีที่นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ออกประกาศจังหวัดสมุทรสาคร (ฉบับที่ 7) เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (เพิ่มเติม) ลงวันที่ 21 มี.ค. 2563 สาระสำคัญคือ ให้ปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการระบาด แออัด เบียดเสียดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครเป็นการชั่วคราว 15 ประเภท ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. ถึง 12 เม.ย. 2563 เพื่อยับยั้งการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโครนา (โควิด-19) หนึ่งในนั้นคือ ห้างสรรพสินค้า เว้นแต่ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยาหรือสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ร้านอาหาร ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น ส่วนตลาดและตลาดนัด เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จ เพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น อาหารสัตว์ ร้านขายยา และสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต

• “เซ็นทรัลมหาชัย” เปิดเฉพาะ “ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์” ขายยา-เทคโฮม

รายงานข่าวแจ้งว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว พร้อมกับศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 15 สาขา มีผลตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. ถึง 12 เม.ย. 2563 ยกเว้นท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ร้านขายยา รวมทั้งบู๊ทส์และวัตสัน, ร้านขายอาหารสัตว์ และร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เช่น แฟมิลี่มาร์ท และร้านอาหารเฉพาะการจำหน่ายเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น (Take Away หรือ Delivery) สำหรับอาคารสำนักงานของบริษัทฯ ทุกแห่ง ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยร้านค้าในอาคารสำนักงานให้ปฏิบัติตามประกาศในแต่ละจังหวัด

สำหรับท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ สาขาเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย เปิดให้บริการตามปกติ โดยในวันที่ 22 มี.ค. 2563 จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-23.00 น. ส่วนวันอื่นๆ เปิดให้บริการวันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 10.00-21.00 น. ส่วนวันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-22.00 น.

• “ร้านอาหารฟูจิ” เปิดให้สั่งกลับบ้าน รับออเดอร์ถึง 1 ทุ่ม 45

ด้านภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นฟูจิ ชั้น 3 เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ประกาศว่า ทางสาขาได้เปิดให้บริการสั่งซื้อกลับบ้าน (Take Away หรือ Delivery) โดยสามารถสั่งได้ที่สาขาโดยตรง หมายเลขโทรศัพท์ 034-466842 เวลาเปิดให้บริการ 11.00-19.45 น. หรือสามารถสั่งผ่านบริการแกร็บฟู้ด ไลน์แมน และฟู้ดแพนด้า ได้เช่นกัน โดยทางร้านของดการให้บริการแบบนั่งทานภายในร้านเฉพาะสาขากรุงเทพฯ และปริมณฑลจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

• “โรบินสัน มหาชัย” หนุนช้อปออนไลน์ ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ

ส่วนห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขามหาชัย ปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่ 22 มี.ค. ถึง 12 เม.ย. 2563 ลูกค้าสามารถใช้บริการโรบินสันออนไลน์ ได้ที่เว็บไซต์ www.robinson.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง หรือไลน์ @robinson ตั้งแต่เวลา 10.30-20.00 น. ทุกวัน ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ชำระผ่านบัตรเครดิต หรือผ่านการโอนเงิน

นอกจากนี้ เคาน์เตอร์ไปรษณีย์ไทย, ออฟฟิศเมท, เพาเวอร์บาย, บีทูเอส, ซูเปอร์สปอร์ต, เอไอเอสช้อป, ทรูช้อป, ดีแทคเซ็นเตอร์, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารออมสิน และธนาคารทหารไทย สาขาเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ปิดให้บริการตามศูนย์การค้าเช่นกัน

• “พอร์โต้ ชิโน่” เปิดเฉพาะฟู้ดแลนด์-ร้านสัตว์เลี้ยง-อาหารและความงาม

ส่วนศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ มหาชัย ของบริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ประกาศว่า ปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่ 22 มี.ค. ถึง 12 เม.ย. 2563 ยกเว้นฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, ร้านขายยา, ร้านบู๊ทส์, ร้านวัตสัน ส่วนร้านอาหารทุกร้านให้บริการแบบ Take Away หรือ Delivery (งดให้บริการนั่งทานในร้าน), ร้านสัตว์เลี้ยง Pet Club (ยกเว้น บริการอาบน้ำ, ตัดขน, สระว่ายน้ำ)

สำหรับฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาพระราม 2 (พอร์โต้ ชิโน่) ของบริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด ยังเปิดให้บริการตามปกติตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการจับจ่ายใช้สอยสินค้า ทั้งอาหารอุปโภค บริโภค และอาหารสด และมีสินค้าตลอด อย่างต่อเนื่อง ส่วนร้านอาหารถูกและดี สามารถโทรสั่งอาหารได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อนำกลับรับประทานที่บ้าน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

• “ฟู้ดแลนด์” งัด “คอล แอนด์ พิคอัพ” เลือกสินค้าให้ไม่ต้องช้อปเอง

พร้อมกันนี้ยังจัดแคมเปญพิเศษ “ฟู้ดแลนด์ คอล แอนด์ พิคอัพ” (Foodland Call & Pickup) เปิดบริการสั่งซื้อสินค้าทางโทรศัพท์ เพื่อสนับสนุนมาตรการ Social Distancing โดยลูกค้าติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ 034-110840 โดยพนักงานคัดเลือกสินค้า (Foodland Shopper) จะติดต่อกลับเพื่อรับออเดอร์สินค้า ลูกค้าแจ้งรายการสินค้าที่ต้องการ ก่อนที่พนักงานจะโทรสรุปรายการสินค้า และยอดเงินที่ต้องการชำระกับลูกค้า จากนั้นรอประมาณ 30 นาที แล้วรับสินค้าโดยแจ้งชื่อที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ พร้อมชำระเงินที่ช่องชำระเงินพิเศษ (Fast Lane) พร้อมบริการส่งสินค้าที่รถของลูกค้า หรือจุดบริการแท็กซี่ ส่วนลูกค้าที่ต้องการชำระเงิน และรับสินค้าที่รถ จะมีบริการส่งสินค้าที่รถ โดยลูกค้าแจ้งจำนวนเงินที่ชำระ โดยขออนุญาตชำระด้วยเงินสดเท่านั้น

• “เทสโก้ โลตัส” เปิดตามปกติ แต่ร้านอาหารให้ซื้อกลับเท่านั้น

ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส ของบริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด แจ้งว่า เทสโก้ โลตัส สาขาใหญ่ และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ทุกสาขาในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงร้านขายยาทีตั้งอยู่ในสาขาและพื้นที่ศูนย์การค้า จะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนสามารถเข้าถึงอาหารสด อาหารแห้ง ยา และของใช้ที่จำเป็นต่างๆ โดยประสานคู่ค้า และผู้ผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและประสิทธิภาพในการจัดส่งสินค้าเพื่อให้มั่นใจได้ว่ามีสินค้าอุปโภคบริโภคเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะสินค้าที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีพ เช่น น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง โดยยังคงจำหน่ายในราคาประหยัดและคุ้มค่าทุกวัน

แฟ้มภาพ

ส่วนร้านอาหารและศูนย์อาหารจะให้บริการซื้อกลับบ้านและส่งถึงบ้านเท่านั้น ร้านค้าในพื้นที่เช่าอื่นๆ จะปิดให้บริการตั้งแต่ 22 มี.ค. ถึง 12 เม.ย. 2563 และเพื่อเป็นการช่วยเหลือพนักงานของร้านค้าเช่าที่ขาดรายได้เนื่องจากการปิดให้บริการของร้านต่างๆ เทสโก้ โลตัส ยินดีให้ความช่วยเหลือด้วยการจ้างงานพนักงานชั่วคราวประเภทรายวัน โดยรับเข้าทำงานได้ในท้นที นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในสาขาทั่วประเทศ และได้ดำเนินมาตรการป้องกันต่างๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานและลูกค้าที่มาใช้บริการ การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อตะกร้าและรถเข็นช้อปปิ้ง เคาน์เตอร์แคชเชียร์ ราวบันไดเลื่อน และจุดสัมผัสต่างๆ รวมถึงมีการติดตั้งเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือตามจุดต่างๆ ภายในสาขาและศูนย์อาหาร

• “บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์” เปิดตามปกติทุกสาขา

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศเปิดตามปกติ และได้เตรียมมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัยให้กับลูกค้า และผู้ประกอบการที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างเต็มที่ ด้วยการติดตั้งกล้องถ่ายภาพความร้อน (Thermal Imaging Camera) ในสาขาที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก สำนักงานใหญ่ และคลังสินค้าในเครือ รวมถึงดำเนินมาตรการรักษาความสะอาดต่างๆ ภายในห้างอย่างเคร่งครัดควบคู่กัน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค รวมถึงสร้างความมั่นใจและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ คู่ค้า และพนักงานอย่างเต็มที่

• “โฮมโปร” ปิดชั่วคราวทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

ขณะที่ห้างค้าปลีกสินค้าเกี่ยวกับบ้านและที่อยู่อาศัย “โฮมโปร” ของบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จํากัด (มหาชน) ประกาศว่า “โฮมโปร มหาชัย” ปิดดําเนินการสาขาชั่วคราว ตั้งแต่ 22 มี.ค. ถึง 12 เม.ย. 2563 พร้อมกับสาขาโฮมโปร และโฮมโปร เอส ในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และนครปฐม รวม 36 สาขา ทั้งนี้ลูกค้าโฮมโปร สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1284 และโฮมโปร ยังมีบริการ “Shop for you” ได้ที่ Line @homepro หรือซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ www.homepro.co.th ได้ 24 ชั่วโมง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *