“พอร์โต้ ชิโน่” เปิดแล้ว บิ๊กคลีนนิ่งสูงสุด “เซ็นทรัลมหาชัย-น้ำพุพลาซ่า” เปิด 2 ก.พ.

ศูนย์การค้าในจังหวัดสมุทรสาครทยอยเปิดให้บริการหลัง ศบค. ออกมาตรการคลายล็อก “พอร์โต้ ชิโน่” เปิดแล้ววันนี้พร้อมมาตรการเชิงรุกทำความสะอาดขั้นสูงสุด ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เปิด 24 ชั่วโมง ส่วนเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย และน้ำพุพลาซ่าเปิดพรุ่งนี้ (2 ก.พ.)

วันนี้ (1 ก.พ.) รายงานข่าวแจ้งว่า กรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ออกมาตรการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาด โดยจังหวัดสมุทรสาครเป็นเพียงจังหวัดเดียวที่พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) แต่ให้เปิดบริการตลาด ตลาดนัด แต่จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการและเว้นระยะห่าง, ร้านอาหารเปิดบริการได้ไม่เกิน 21.00 น.งดดื่มสุราในร้าน, ศูนย์การค้าจำกัดเวลาเปิดไม่เกิน 21.00 น., ศูนย์เด็กเล็กและสถานที่พักผู้สูงวัยเฉพาะเข้าประจำ, สถานประกอบการโรงแรมต้องมีมาตรการป้องกันโรคในองค์กร ระบบติดตามตัวของผู้เดินทางเข้าออก โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ (1 ก.พ.)

จากการสำรวจศูนย์การค้าในจังหวัดสมุทรสาคร ที่ปิดให้บริการตามคำสั่งของจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะอนุญาตให้เปิดได้เฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา ร้านอาหารเฉพาะซื้อกลับไปรับประทานที่อื่น (Take Away และ Delivery) พบว่าหลังจากมาตรการคลายล็อกมีผลออกมาในวันนี้ ได้มีศูนย์การค้าที่เปิดให้บริการแล้ว ได้แก่ ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ ถนนพระราม 2 เปิดให้บริการตามปกติตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เวลา 10.00-21.00 น. ยกเว้นร้านนวดและสถาบันกวดวิชา ที่ยังคงปิดให้บริการตามคำสั่ง ศบค. ส่วนฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง

ทางศูนย์การค้าฯ ได้ออกมาตรการเชิงรุก โดยทำความสะอาดเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งโครงการ ทุกพื้นผิวสัมผัส ในช่วงเวลาหลังปิดทำการอย่างต่อเนื่องทั้งพื้นที่ ซึ่งได้ปฎิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งร้านค้าทุกร้าน ตลอดจนบุคคลากรที่ให้บริการทุกคน มีความมุ่งมั่นทุ่มเทเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมดำเนินการทุกวิถีทาง เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างปลอดภัย และก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ด้านศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ในวันนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ส่งทีมบุคลากรทางการแพทย์ เข้าสุ่มตรวจเก็บตัวอย่างในระบบทางเดินหายใจ (SWAB) เพื่อคัดกรองเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานร้านค้าของศูนย์การค้าการค้าฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่จะมาใช้บริการภายในศูนย์การค้าฯ โดยทางศูนย์การค้าฯ และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขามหาชัย จะเปิดให้บริการตามปกติตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. เวลา 11.00-20.00 น. ส่วนท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ เปิดให้บริการเวลา 10.00-21.00 น. ยกเว้นโรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีนีมา, เครื่องเล่น, สถาบันการศึกษา, สถาบันความงาม, สปา, ร้านนวดแผนไทย และร้านทำเล็บ ยังคงปิดให้บริการตามคำสั่ง ศบค. รวมทั้งศูนย์ราชการสะดวกจังหวัดสมุทรสาคร และเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ไทย เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ยังคงปิดให้บริการเช่นกัน

ส่วนศูนย์การค้าน้ำพุพลาซ่า มหาชัย ประกาศว่า จะเปิดให้บริการในวันที่ 2 ก.พ. วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-19.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-19.00 น. ยกเว้น ทรูมันนี่ กาชาปอง เครื่องเล่น ตู้เกมส์ Fun Pavilion, PP Game Zone และ Yoga By kru.Ratree ยังคงงดให้บริการจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงจากทางภาครัฐ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *