ค้าปลีกโพธิ์แจ้คึกคัก ไทวัสดุ บางบอน เปิด 5 พ.ย.นี้ เอ็มเอ็ม ฟู้ด เซอร์วิส เปิดปีหน้า

ส่องค้าปลีกย่านโพธิ์แจ้คึกคัก ไทวัสดุ บางบอน เปิด 5 พ.ย. นี้ ขณะที่กลุ่มบีเจซีทุ่มกว่า 30 ล้าน ก่อสร้างห้างเอ็มเอ็ม ฟู้ด เซอร์วิส เอกชัย แล้วเสร็จปี 2566 ก่อนหน้านี้โลตัสส่งโมเดล “โกเฟรช ซูเปอร์มาร์เก็ต” เพิ่มเติมจากโลตัส เอ็กซ์เพรส เดิมแถวตลาดนัดโพธิ์แจ้

รายงานข่าวแจ้งว่า บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ห้างจำหน่ายวัสดุก่อสร้างในกลุ่มเซ็นทรัล เตรียมเปิดให้บริการห้างไทวัสดุ บางบอน ซึ่งเป็นสาขาลำดับที่ 65 บริเวณถนนเอกชัย ขาเข้ากรุงเทพฯ เยื้อง อบต.บางน้ำจืด ใกล้วัดโพธิ์แจ้ หมู่ 3 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ในวันที่ 5 พ.ย. 2565 โดยขณะนี้การก่อสร้างใกล้จะแล้วเสร็จ และได้ติดสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ไปยังบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกับสาขาไปบ้างแล้ว ส่วนรายละเอียดรูปแบบสาขา จะเปิดเผยอย่างเป็นทางการในช่วงพิธีเปิดสาขา

การเปิดไทวัสดุ บางบอน นับเป็นสาขาแห่งที่ 3 ในจังหวัดสมุทรสาคร นับจากการเปิดไทวัสดุ มหาชัย เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2544 เป็นสาขาลำดับที่ 7 บนพื้นที่ 44 ไร่ ริมถนนพระรามที่ 2 กิโลเมตรที่ 23 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ใช้งบในการก่อสร้างกว่า 400 ล้านบาท ตามมาด้วย ไทวัสดุ อ้อมน้อย เปิดเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2561 เป็นสาขาลำดับที่ 45 บนพื้นที่ 13 ไร่ ริมถนนเพชรเกษม ตรงข้ามโรงพยาบาลมหาชัย 2 ก่อนถึงแยกอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ใช้งบลงทุน 500 ล้านบาท

ในปี 2565 ไทวัสดุเปิดสาขาใหม่แล้ว 3 สาขา ได้แก่ ไทวัสดุ ชัยภูมิ ลำดับที่ 61, ไทวัสดุ บางแสน จ.ชลบุรี ลำดับที่ 62 เป็นสาขาไฮบริดเปิดร่วมกับบีเอ็นบีโฮม และไทวัสดุ น่าน ลำดับที่ 63 ส่วนสาขาลำดับที่ 64 คือ ไทวัสดุ แม่จัน จ.เชียงราย ที่จะเปิดให้บริการในปลายเดือน ต.ค. 2565 ก่อนที่จะเปิดไทวัสดุ บางบอน ลำดับที่ 65 พร้อมกันนี้ยังปรับโฉม 4 สาขา ได้แก่ ไทวัสดุ กาญจนบุรี, ไทวัสดุ สุพรรณบุรี, ไทวัสดุ เชียงใหม่ และไทวัสดุ ศรีราชา

อีกด้านหนึ่ง บริษัท เอ็มเอ็ม เมก้า มาร์เก็ต (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ก่อสร้างโครงการเอ็มเอ็ม ฟู้ด เซอร์วิส เอกชัย บริเวณถนนเอกชัย ตรงข้ามตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร ต.บางน้ำจืด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร พื้นที่ใช้สอย 3,359 ตารางเมตร มูลค่างานก่อสร้าง 30.7 ล้านบาท เริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2565 ถึง 15 ม.ค. 2566 ซึ่งห้างเอ็มเอ็ม ฟู้ด เซอร์วิส เป็นห้างค้าปลีก และค้าส่งในรูปแบบ Modern Warehouse ของกลุ่ม บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC เจาะลูกค้ากลุ่มธุรกิจโรงแรม-ร้านอาหาร-จัดเลี้ยง (HoReCa) ต่างจากบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ที่เป็นห้างค้าปลีกในกลุ่ม BJC

สำหรับพื้นที่โพธิ์แจ้ ถนนเอกชัย เป็นย่านที่มีโรงงานอุตสาหกรรม และมีผู้ใช้แรงงานหนาแน่น ก่อนหน้านี้ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ได้เปิดห้างโลตัส โกเฟรช ซูเปอร์มาร์เก็ต โพธิ์แจ้ บริเวณปากซอยบ้านกำนันทองพูล ตรงข้ามโครงการโกลเด้นแฟคตอรี่ ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เมื่อปลายปี 2564 ที่ผ่านมา จากเดิมจะมีร้านสะดวกซื้อโลตัส โกเฟรช (หรือ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส เดิม) เป็นอาคาร 3 คูหา ติดอยู่กับตลาดนัดโพธิ์แจ้ เปิดให้บริการมานานแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการท้องถิ่น ได้แก่ ห้างบางบอนซุปเปอร์อีกด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *