“พอร์โต้ ชิโน่” ดึงร้านดังในตำนาน “สามเสนวิลล่า” ชูคอนเซปต์ห้องรับแขกแห่งใหม่ของสมุทรสาคร

“พอร์โต้ ชิโน่” ดึงร้านดังดีกรีมิชลินไกด์ “สามเสนวิลล่า” กับตำนานเบียร์วุ้นแก้วแช่แห่งแรกของไทยกว่า 45 ปี เปิดห้องรับแขกแห่งใหม่ของสมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2566 นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการบริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้บริหารโครงการพอร์โต้ ชิโน่ (Porto Chino) และนายสุวิทัศน์ สุรสิงห์โตทอง ประธานกรรมการบริษัท สามเสนวิลล่า จำกัด ร่วมกันเปิดงาน Soft Opening “ร้านสามเสนวิลล่า สาขา พอร์โต้ ชิโน่” ชูจุดขายตำนานเบียร์วุ้นแก้วแช่แห่งแรกของประเทศไทย โดยเป็นสาขาลำดับที่ 4 ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายคนในจังหวัดสมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียง ด้วยคอนเซปต์เป็นห้องรับแขกแห่งใหม่ของสมุทรสาคร เป็นสถานที่สำหรับพบปะสังสรรค์ แฮงก์เอาท์ และดีลธุรกิจ ของกลุ่มครอบครัว คนทำงาน และนักธุรกิจ

นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า “พอร์โต้ ชิโน่” คอมมูนิตี้มอลล์บนทำเลศักยภาพ ถนนพระราม 2 เดินกลยุทธ์สร้างทราฟฟิกเพิ่มยอดจับจ่ายต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือร้านดังในตำนาน “สามเสนวิลล่า” ต้นตำรับเบียร์วุ้นแก้วแช่เจ้าแรกของไทยกว่า 45 ปี การันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลินไกด์ถึง 3 ปี ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายคนในจังหวัดสมุทรสาครและนักเดินทาง เพื่อเป็นร้านอาหารสำหรับกลุ่มครอบครัว คนทำงาน และนักธุรกิจเพื่อพบปะพูดคุยสังสรรค์ เปรียบเสมือนเป็น “ห้องรับแขก” แห่งใหม่ของจังหวัดสมุทรสาคร บนพื้นที่กว่า 400 ตร.ม.

“ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา สถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เศรษฐกิจเริ่มพื้นตัว โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผลมาจากผู้บริโภคส่วนใหญ่เริ่มโหยหาการใช้ชีวิตนอกบ้าน ทั้งการเข้าสังคม การแสวงหาความสุขและความสนุกสนานเพื่อคลายความเครียดต่าง ๆ ขณะที่พอร์โต้ ชิโน่ คอมมูนิตี้มอลล์ที่มุ่งเดินหน้าเติมเต็มให้เป็นจุดศูนย์รวมของคนในสมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียง ล่าสุดได้ผู้เช่าศักยภาพอย่าง “สามเสนวิลล่า” ต้นตำรับเบียร์วุ้นแก้วแช่เจ้าแรกของไทย เปิดสาขาใหม่

ด้วยจุดเด่นการตกแต่งร้านในบรรยากาศอบอุ่นเหมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ในบ้าน การดูแลลูกค้าด้วยความกันเอง และเมนูอาหารหลากหลายที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน เพื่อให้เป็น “ห้องรับแขก” แห่งใหม่ของจังหวัดสมุทรสาคร ที่สามารถรองรับได้ทั้งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบศรัว กลุ่มเพื่อน กลุ่มคนทำงาน เป็นทั้งร้านอาหาร ที่พบปะสังสรรค์ และพื้นที่สำหรับนักธุรกิจ รับเทรนด์ผู้บริโภคที่ออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านกันมากขึ้น และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง” นายสุเทพกล่าว

ทางด้าน นายสุวิทัศน์ สุรสิงห์โตทอง ประธานกรรมการ สามเสนวิลล่า เปิดเผยว่า ร้านสามเสนวิลล่า มีตำนานยาวนานมากว่า 45 ปี เปิดมาแล้ว 3 สาขา ได้แก่ สาขาแรกที่พญาไท กรุงเทพฯ, สาขาริมปิง เชียงใหม่ และสาขาราชพฤกษ์ นนทบุรี สำหรับสาขาล่าสุด พอร์โต้ ชิโน่ ภายใต้คอนเซ็ปต์การตกแต่งร้านแบบอบอุ่นเป็นกันเองสบาย ๆ สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 120 ท่าน พร้อมทั้งห้องส่วนตัวที่รองรับได้ตั้งแต่ 6-40 ท่าน เหมาะสำหรับการสังสรรค์ จัดประชุม สัมมนา เพื่อรับรองแขกคนสำคัญ พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการต้นเดือนสิงหาคมนี้ นับเป็นห้องรับแขก พื้นที่รับรองแห่งใหม่ ที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องความพร้อมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถ บรรยากาศ อาหาร และเครื่องดื่ม ด้วยเมนูน่าอร่อยกว่า 200 รายการ พร้อมด้วยเบเกอรีคุณภาพระดับพรีเมียม และไวน์ชั้นดีจากทุกมุมโลก

สำหรับเมนูไฮไลท์สูตรเฉพาะของทางสามเสนวิลล่า อาทิ “แกงคั่วหอยขม” จากความคิดริเริ่มของคุณแม่เกียง ผู้ก่อตั้งร้านสามเสนวิลล่า ที่ได้คัดสรรหอยขมที่แกะเปลือกเรียบร้อยแล้ว มาปรุงกับเครื่องแกงทำเองสูตรเฉพาะของทางร้าน ให้อร่อยได้รสชาติในแบบของ “สามเสนวิลล่า” จนได้รับการการันตีความอร่อยจากมิชลินไกด์ “หมูสะเต๊ะสามเสนวิลล่า” เมนูเก่าแก่ที่อยู่คู่ร้านมาตั้งแต่สมัยคุณปู่ นับจนถึงวันนี้ร่วม 70 ปี รสชาติความอร่อยยังคงเดิมจากอดีต ยืนยันถึงรสชาติและความอร่อยด้วยรางวัลเปิบพิสดาร โดยแม่ช้อย นางรำ

“หมึกแดดเดียว” อีกหนึ่งเมนูแนะนำที่เกิดจากความคิดของคุณแม่เกียง โดยนำปลาหมึกตัวโตมาหมักและปรุงรสจนเข้าเนื้อได้ที่ จากนั้นก็นำไปทอดจนสุกพอดี จึงได้หมึกแดดเดียวมาเป็นเมนูต่อยอดมาจากเนื้อแดดเดียว และหมูแดดเดียวสำหรับท่านที่ไม่นิยมเนื้อแดง จนกระทั่งได้รับความนิยมมาจนถึงวันนี้ นอกจากนี้ยังมีเมนูขึ้นชื่ออื่น ๆ อาทิ ขาหมูเยอรมันสูตรสามเสนวิลล่า เนื้อเซอร์ลอยน์ออสเตรเลียย่างน้ำจิ้มแจ่ว สามเสนบานาน่า บัวลอยเผือก ข้าวเหนียวมะม่วง และครัวซองต์ทุเรียน เมนูสูตรพิเศษที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย

ร้านสามเสนวิลล่า สาขา พอร์โต้ ชิโน่ ตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น 1 หลังร้านสตาร์บัคส์ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11.00 – 23.00 น. สำรองที่นั่งหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทร. 088-981-1594, Facebook : “Samsen Villa – ต้นตำรับเบียร์วุ้นแก้วแช่เจ้าแรกของไทย” หรือ Line OA: @samsenvilla  

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *