“บิ๊กวัน กรุ๊ป-คิดไซด์โค้ง” เปิดตัว “Dream Stadium” ซีซั่น 2 สนามสมุทรสาคร ปลุกฝันแข้งเยาวชน

กลุ่มบริษัท บิ๊กวัน กรุ๊ป ร่วมกับ คิดไซด์โค้ง เปิดตัวโครงการ “Dream Stadium Season 2” สนามฟุตซอลบ้านเอื้ออาทรเศรษฐกิจ 3 จ.สมุทรสาคร ปรับปรุงทัศนียภาพด้วยลายเส้นจากการ์ตูนฟุตบอลชื่อดัง “กัปตันซึบาสะ” สร้างแรงบันดาลใจให้น้อง ๆ เยาวชน

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2567 กลุ่มบริษัท บิ๊กวัน กรุ๊ป (Big One Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายขนมอบกรอบ ภายใต้แบรนด์ บิ๊กก้า (BIGGA), โอเค (OK) และตัวแทนจำหน่ายของเด็กเล่นภายใต้ลิขสิทธิ์แบรนด์ชั้นนำของโลก เช่น บันได (BANDAI) ร่วมกับ “Think Curve – คิดไซด์โค้ง” เอเจนซี่สื่อด้านการกีฬา เปิดตัวโครงการ “Dream Stadium Season 2” สนามสมุทรสาคร ณ สนามฟุตซอลบ้านเอื้ออาทรเศรษฐกิจ 3 (หลังเซ็นทรัลมหาชัย) หมู่ 4 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร 

โดยมี น.ส.ปวิตรา ทัศวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บิ๊กวัน กรุ๊ป และนายกฤติกร ธนมหามงคล ผู้บริหารบริษัท คิดไซค์โค้ง จำกัด ร่วมทำพิธีเปิดสนามสมุทรสาครอย่างเป็นทางการ ในการนี้ได้มีการจัดการแข่งขันฟุตซอลเยาวชน ระหว่างทีมชุมชนสมุทรสาคร พบกับทีมชุมชนดอนเมือง และทีมชุมชนหนองแขม พบกับทีมชุมชนสมุทรปราการ

สำหรับโครงการ “Dream Stadium” เป็นการเข้าไปปรับปรุงทัศนียภาพสนามฟุตซอลหรือลานกีฬาที่เสื่อมโทรม โดยแต่งเติมสีสันด้วยตัวละครจากการ์ตูนฟุตบอลชื่อดังเรื่อง “กัปตันซึบาสะ” ได้ลายเส้นแบบถูกลิขสิทธิ์จากผลงานของผู้แต่ง “อาจารย์โยอิจิ ทาคาฮาชิ” ที่จุดประกายความฝันให้กับเยาวชนตามชุมชนต่าง ๆ ซึ่งตอนนี้ก็แปลงโฉมสนามเสร็จสมบูรณ์ พร้อมเป็นพื้นที่สาธารณะที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ ในชุมชน

โดย “Dream Stadium” ซีซั่น 2 จัดขึ้นเพื่อต่อยอดความสำเร็จจากการเข้าไปปรับปรุงสนามฟุตซอลในซีซั่นแรก 4 ชุมชน โดยได้ความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ และเอกชนด้วยดีตลอดโครงการ ซึ่งในซีซั่น 2 นี้ได้ดำเนินการเพิ่มอีก 6 ชุมชน ได้แก่ สนามปิ่นเจริญ 3 ดอนเมือง, สนามกีฬาสวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์ ห้วยขวาง, ลานกีฬาสามัคคี 4-6 หนองแขม, ลานกีฬาเคหะร่มเกล้า ลาดกระบัง, สนามเอื้ออาทรเศรษฐกิจ 3 จ.สมุทรสาคร และ SEA Complex บางปู จ.สมุทรปราการ มีผู้สนับสนุนโครงการอย่าง SC Asset, Big One Group, สโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, สีทาบ้าน TOA , แบรนด์เสื้อผ้ากีฬา Volt และบริษัท ธานนอส จำกัด 

ในส่วนของ “Dream Stadium” สนามสมุทรสาคร เปิดตัวเป็นสนามลำดับที่ 5 ของโครงการ โดยได้เนรมิตรสนามฟุตซอลด้วยตัวละครจากการ์ตูนกัปตันซึบาสะ ภาคเยาวชนโลก นำโดยตัวเอกของเรื่อง “โอโซระ ซึบาสะ” มิดฟิลด์จอมทัพทีมชาติญี่ปุ่น ปะทะ 4 นักเตะชุดเยาวชนทีมชาติสวีเดน “สเตฟาน เลวีน” กองกลางกัปตันทีม พร้อมด้วย “โบรลิน”, “เฟรดริกซ์” และ “ลาร์สัน” โดยสนามตั้งอยู่บริเวณใจกลางชุมชนบ้านเอื้ออาทรเศรษฐกิจ 3 ซึ่งมีทั้งเด็กไทยและเด็กข้ามชาติอาศัยอยู่ร่วมกัน โดยมีกีฬาฟุตซอลคอยเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกันในชุมชน

ดราก้อน – กฤติกร ธนมหามงคล ผู้บริหาร คิดไซค์โค้ง เปิดเผยว่า สำหรับโครงการ Dream Stadium ครั้งนี้เป็นซีซั่น 2 วัตถุประสงค์หลักของเราต้องการให้เด็ก ๆ มีพื้นที่สาธารณะในการออกกำลังกายในการเล่นกีฬา บวกกับการที่เรานำลายเส้นของ “กัปตันซึบาสะ” ที่เป็นการ์ตูนฟุตบอลชื่อดังอันดับ 1 ของโลก เข้ามาเป็นลวดลายบนพื้นสนาม ก็ยิ่งจะทำให้เกิดความสวยงาม เป็นทัศนียภาพที่สวยงามขึ้น กลายเป็นสถานที่น่าสนใจ เนื่องจากแฟนการ์ตูนกัปตันซึบาสะมีอยู่ทั่วโลก ใครที่สนใจก็สามารถที่จะเดินทางมาเยี่ยมชมและถ่ายรูปเช็คอินได้


กฤติกร ธนมหามงคล

ทางด้าน หมิว – ปวิตรา ทัศวิชัย บอสสาวคนเก่งแห่งกลุ่มบริษัท บิ๊กวัน กรุ๊ป กล่าวว่า ทาง บิ๊กวัน กรุ๊ป อยู่เป็นสปอนเซอร์หลักของโครงการฯ มาเป็นซีซั่น 2 แล้ว รู้สึกไม่ผิดหวัง และมากกว่าที่ตั้งใจไว้ในตอนแรก ที่คิดว่าเป็นโปรเจกต์เล็ก ๆ ที่เราได้มีส่วนในการสนับสนุนให้น้อง ๆ มีกิจกรรมที่ดีในพื้นที่ แต่ภาพโปรเจกต์ที่ออกมาและรอยยิ้มของน้อง ๆ มันมากกว่าที่เราคาดหวังไปไกลมาก และเราดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้


ปวิตรา ทัศวิชัย

ส่วนเหตุผลที่กลุ่มบริษัท บิ๊กวัน กรุ๊ป เป็นผู้สนับสนุนหลักของโครงการ “Dream Stadium” สนามสมุทรสาคร เนื่องจากเรามีโรงงาน มีธุรกิจอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้พูดคุยกับทางคุณดราก้อน ผู้บริหารคิดไซด์โค้ง ขอนำโครงการดังกล่าวไปทำนอกกรุงเทพฯ ให้พื้นที่ของชาวสมุทรสาครที่บริษัทฯ ตั้งอยู่ด้วย ได้มีส่วนร่วมกับโครงการนี้บ้าง ซึ่งโครงการบ้านเอื้ออาทรเศรษฐกิจ 3 ตนเคยนำขนมมาให้ช่วงน้ำท่วมใหญ่ จึงผูกพันและจำได้ว่าที่นี่มีเด็ก ๆ เยอะ ก็เลยเกิดเป็นสนามแห่งนี้ รู้สึกดีใจมากแทนน้อง ๆ ต้องขอบคุณทีมงานคิดไซด์โค้ง ที่ทำให้โครงการนี้เกิดขึ้น ทำให้น้อง ๆ มีพื้นที่ดี ๆ และสร้างสรรค์ได้ใช้ประโยชน์ด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *