“ตลาดแม่พ่วง” เปิดพื้นที่จอดรถใจกลางมหาชัย

ตลาดแม่พ่วง เปิดพื้นที่จอดรถสำหรับนักท่องเที่ยว-ค้าขาย กลางเมืองมหาชัย พิเศษช่วงเปิดใหม่ คิดค่าบริการรถยนต์ 20 บาท มอเตอร์ไซค์ 5 บาท ถึงสิ้นเดือน ก.พ. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงต้นปี 2561 ที่ตลาดแม่พ่วง ถ.สุขาภิบาล เยื้องสถานีรถไฟมหาชัย ได้เปิดพื้นที่จอดรถแห่งใหม่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและผู้ค้าขายในตลาดสุขาภิบาล โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นางสรนันท์ ฆนวารี เจ้าของพื้นที่ตลาดแม่พ่วง เปิดเผยว่า ได้เปิดให้บริการที่จอดรถไปเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2560 ที่ผ่านมา

สำหรับที่จอดรถตลาดแม่พ่วง สามารถรองรับรถยนต์ได้จำนวน 54 คัน และรถจักรยานยนต์ 50 คัน ปัจจุบันได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าในตลาดแม่พ่วง ทั้งโซนริมน้ำและด้านใน รวมถึงตลาดอาหารทะเลสด-แห้ง บริเวณสองข้างทาง ถ.สุขาภิบาล มีรถยนต์หมุนเวียนเข้ามาใช้บริการประมาณ 150 – 180 คันต่อวัน

โดยที่จอดรถตลาดแม่พ่วง จะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 03.00 – 18.00 น. สำหรับอัตราค่าบริการในช่วงเปิดที่จอดรถใหม่ รถยนต์ 20 บาท และรถจักรยานยนต์ 5 บาท ถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ และจะเริ่มเก็บในอัตราปกติ รถยนต์ชั่วโมงแรก 20 บาท แถมให้ 10 นาที ชั่วโมงต่อไปคิดชั่วโมงละ 20 บาท

สรนันท์ ฆนวารี

ในส่วนของการปรับปรุงตลาดแม่พ่วง ซึ่งมีอายุกว่า 90 ปี นางสรนันท์ กล่าวว่า หลังจากได้เปิดที่จอดรถ ขณะนี้ได้มีการรื้อหลังคาเก่าในส่วนของร้านค้าข้างเคียง และก่อสร้างต่อเติมพื้นที่ตลาดเดิมเพื่อปรับภูมิทัศน์รองรับผู้ค้าขายรายใหม่ คาดว่าราววันที่ 20 ม.ค. 2561 น่าจะแล้วเสร็จ

ทั้งนี้นางสรนันท์ ได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่สนใจที่จะเข้ามาร่วมค้าขายบริเวณตลาดแม่พ่วง ซึ่งขณะนี้ทางโซนริมน้ำได้เปิดให้จองแผงค้าขายวันละ 100 บาท ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์ 081-9428520

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *