ชมกิจกรรมน่าสนใจ “พอร์โต้ ชิโน่” งานหนังสือ-ช้อปตลาดท่า

20

พอร์โต้ ชิโน่ ไลฟ์สไตล์มอลล์บนถนนพระราม 2 สุดสัปดาห์นี้มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ทั้งงาน Porto Chino Book Fair พบโปรโมชั่นหนังสือจากหลากหลายสำนักพิมพ์ ลดสูงสุด 80% และการเปิดตัวงาน ”ตลาดท่า พอร์โต้ ชิโน่” ช้อปสุดชิคจากร้านค้ากว่า 100 ร้าน โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 7 มิ.ย. นี้

บรรยากาศกิจกรรมภายใน พอร์โต้ ชิโน่ ไลฟ์สไตล์มอลล์บนถนนพระราม 2 กม. 25 เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในช่วงเช้าเป็นในส่วนของกิจกรรมสัปดาห์หนังสือ “Porto Chino Book Fair ครั้งที่ 2” ที่มีร้านหนังสือและสำนักพิมพ์ต่างๆ เข้าร่วมงาน อาทิ ร้านนายอินทร์ ในเครืออมรินทร์, สำนักพิมพ์มติชน, สำนักพิมพ์นกฮูก, สำนักพิมพ์สุขภาพใจ, สถาพรบุ๊คส์, สำนักพิมพ์ไดฟุกุ, สำนักพิมพ์ทัชพับลิชชิ่ง, สยามอินเตอร์บุ๊คส์, สโคลล่า และสำนักพิมพ์แจ่มใส และไพลินบุ๊คเน็ต ต่างนำหนังสือคุณภาพมาจำหน่ายในราคาสุดพิเศษ ตั้งแต่ 15-80 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งกิจกรรมการแสดงต่างๆ บนเวที เริ่มต้นด้วยการแสดงละครจากน้องๆ สถาบันสอนภาษา Love Language ชั้น 2 พอร์โต้ ชิโน่ และมีการแสดงดนตรี และขับร้องจากน้องๆ โรงเรียนดนตรีสยามกลการ พอร์โต้ ชิโน่

จากนั้นเป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้บนเวที เรื่องการแนะแนวทางให้ลูกรักหนังสือ ในหัวข้อ “อ่านเสริมพหุปัญญา” จาก “ครูโบว์-ณัฏฐา มหัทธนา” พิธีกรรายการ Cozy Living และ Divas Café จากช่อง Voice TV 21 และผู้ก่อตั้ง Play Station สโมสรเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กเล็ก บนชั้น 2 ของพอร์โต้ ชิโน่ ซึ่งครูโบว์ได้กล่าวถึงพหุปัญญา ซึ่งเป็นทฤษฎีที่คิดค้นโดย ดร.โฮเวิร์ด การ์ดเนอร์ จาก ม.ฮาร์วาร์ด ที่บอกว่าคนเราจะมีความสามารถได้หลากหลาย ปกติสมัยก่อนในการวัดไอคิว จะวัดกันแค่ 2 อย่างหลักคือ ความสามารถทางตรรกะหรือการคิดคำนวณ และความสามารถทางภาษา

แต่ ดร.การ์ดเนอร์ได้แบ่งการวัดความสามารถออกเป็น 8 อย่าง ได้แก่ ความสามารถทางร่างกาย, ความสามารถทางภาษา, ความสามารถทางการใช้ตรรกะคิดหาเหตุผล, ความสามารถในการเข้าใจผู้อื่น, ความสามารถในการเข้าใจตัวเอง, ความสามารถทางมิติสัมพันธ์, ความสามารถในการเข้าใจธรรมชาติ และความสามารถทางดนตรี ซึ่งพหุปัญญานั้นเป็นทักษะที่ทุกคนสามารถพัฒนาได้ด้วยตัวเอง ผ่านการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ถ้าต้องการพัฒนาทักษะความสามารถทางภาษา ก็อ่านหนังสือ หรือฟังภาษาต่างประเทศให้มาก และการอ่านเป็นแกนกลางในการส่งเสริมทักษะต่างๆ เหล่านี้ได้เหมือนกัน เช่นการอ่านหนังสือนิทานสำหรับเด็กและสอบถามว่ารู้สึกอย่างไรกับนิทานเหล่านั้น

ต่อมาในช่วงเย็นวันเดียวกัน ได้มีการเปิดกิจกรรม “ตลาดท่า พอร์โต้ ชิโน่” ที่ลานจอดรถบริเวณ S&P โดยมี 100 ร้านค้าสุดพิเศษ จำหน่ายสินค้าสุดชิคต่างๆ มากมาย โดยเปิดให้มีการค้าขายกันตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น. ซึ่งมีคนให้ความสนใจในงานนี้เป็นจำนวนมาก โดยงาน Porto Chino Book Fair ครั้งที่ 2 และงานตลาดท่า พอร์โต้ ชิโน่ จะมีไปจนถึงวันที่ 7 มิ.ย. นี้

01

02

03

04

05

06

07

08

09

10

11

12

13

14

15

16

17

18

19

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง