“กสิกรไทย” ออกบัตรเดบิตพ่วงบัตรสมาชิก “เซเว่นอีเลฟเว่น”

1051-1

ธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวบัตรเดบิตกสิกรไทย เซเว่นเพิร์ส ใช้เป็นบัตรเดบิตกดเงินสด ซื้อสินค้ารูดบัตรวีซ่า พ่วงด้วยบัตรสมาชิกเซเว่นการ์ด ใช้ซื้อสินค้าแทนเงินสด ตั้งเป้า 1 ล้านใบสิ้นปีนี้

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดตัวบัตรเดบิตกสิกรไทย เซเว่นเพิร์ส (K-DEBIT 7PURSE) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการใช้ซื้อสินค้าที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง และสิทธิพิเศษอื่น ๆ เทียบเท่าสมาชิกเซเว่นการ์ด พร้อมสิทธิประโยชน์จากพันธมิตรของธนาคารกสิกรไทย โดยได้เปิดรับสมัครได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. เป็นต้นไป คาดว่าบัตรนี้จะได้รับความสนใจเป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าหมายออกบัตร 1 ล้านใบ ภายในสิ้นปี 2558

สำหรับภาพรวมธุรกิจบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทย ยังคงยึดหลักการพัฒนาด้วยรูปแบบ “ยูนิเวอร์แซล เดบิต การ์ด” (Universal Debit Card) คือ ใช้บัตรเดบิตเพียงบัตรเดียวได้ในทุกที่และทุกเรื่อง มูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตธนาคารกสิกรไทยประมาณ 40,000 ล้านบาทต่อปี หรือคิดเป็น 40% ของมูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตในประเทศไทย ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 2557 ธนาคารกสิกรไทย มีฐานบัตรเดบิตรวมอยู่ที่ 9.7 ล้านใบ สำหรับปี 2558 ธนาคารฯ ตั้งเป้าหมายมีฐานบัตรเดบิตรวมที่ 11.8 ล้านใบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบัตรเดบิตกสิกรไทย เซเว่นเพิร์สนั้น การใช้บัตรจะแบ่งออกเป็นสองส่วน ได้แก่ บัตรเดบิตสำหรับเบิกถอนเงินสดหรือรูดซื้อสินค้าผ่านเครื่องรูดบัตร (EDC) ตามร้านค้าที่มีเครื่องหมายวีซ่า โดยหักจากบัญชีธนาคาร และบัตรเซเว่นเพิร์ส สำหรับซื้อสินค้าในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และร้านค้าที่รับบัตรสมาร์ทเพิร์ส โดยการเติมเงินนั้นในเบื้องต้นยังต้องเติมเงินที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นเป็นหลัก ซึ่งทางธนาคารมีแผนที่จะพัฒนาระบบให้สามารถทำรายการเติมเงินผ่านช่องทางอิเล็คทรอนิกส์ของธนาคาร อาทิ K-ATM, K-Mobile Banking และ K-Cyber Banking ได้ประมาณเดือนตุลาคมนี้

สำหรับค่าธรรมเนียมบัตรเดบิตกสิกรไทย เซเว่นเพิร์ส คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้า 200 บาท และค่าธรรมเนียมรายปี 300 บาท สำหรับการหักค่าธรรมเนียมรายปี ธนาคารจะหักในเดือนที่มีการเปิดใช้บัตรครั้งแรก โดยในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มีสาขาของธนาคารกสิกรไทย 16 สาขา สำนักงานย่อย 2 สาขา และมีสาขาของร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น (ณ เดือนพฤษภาคม 2557) รวม 124 สาขา ประกอบด้วย อำเภอเมืองสมุทรสาคร 77 สาขา อำเภอกระทุ่มแบน 43 สาขา และอำเภอบ้านแพ้ว 43 สาขา

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง