“อาซีฟา” ผู้ผลิตสวิตซ์บอร์ดไฟฟ้า จ่อเข้าตลาดหลักทรัพย์

1080

ผู้ผลิตสวิตซ์บอร์ดไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ “อาซีฟา” ในสมุทรสาคร เตรียมนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เสนอขายหุ้นไอพีโอ 140 ล้านหุ้นแก่ประชาชนที่สนใจ ระบุเพื่อขยายโรงงาน และจัดตั้งสาขาในต่างจังหวัด รวมทั้งชำระคืนเงินกู้ยืมและทุนหมุนเวียนธุรกิจ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 25 มิ.ย. บริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต จัดจำหน่าย และติดตั้งผลิตภัณฑ์กระจายและส่งจ่ายไฟฟ้า สวิตช์บอร์ดไฟฟ้า รางสายไฟ โคมไฟ และระบบส่องสว่าง งานบริการวิศวกรรมที่เกี่ยวข้อง และงานบริการหลังการขายครบวงจร จะแถลงข่าวความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมวดธุรกิจ วัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร ที่โรงงานถนนพระราม 2 ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีนายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) และนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน

ข้อมูลจากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และหนังสือชี้ชวน จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2558 ระบุว่า บริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 150 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 27.27 ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน แบ่งออกเป็นเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป 140 ล้านหุ้น กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานบริษัท 10 ล้านหุ้น วัตถุประสงค์การใช้เงิน เพื่อขยายโรงงาน และจัดตั้งสาขาในต่างจังหวัด ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

สำหรับบริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2540 โดยกลุ่มวิศวกรไฟฟ้า ประกอบด้วย นายไพบูลย์ อังคณากรกุล นายชัยรัตน์ ตั้งติวาจา นายเสงี่ยม กล่อมจิตเจริญ และนายพรชัย อุไรสินธว์ เพื่อประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผงตัดต่อและควบคุมไฟฟ้า หรือสวิตซ์บอร์ดไฟฟ้า ภายใต้เครื่องหมายการค้า Asefa และที่บริษัทฯ ได้รับลิขสิทธิ์จากชไนเดอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ โซโคเมค และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการส่งจ่ายไฟฟ้า เช่น รางและบันไดพาดสายไฟฟ้า และโคมไฟส่องสว่าง ภายใต้เครื่องหมายการค้า อลูม่าร์ รวมถึงประกอบธุรกิจซื้อมาและจำหน่ายต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น อุปกรณ์ไฟฟ้าและคอนโทรล อุปกรณ์ในงานระบบการจ่ายไฟฟ้า ชุดโคมไฟ สายไฟ นอกจากนี้ ยังให้บริการงานบริการวิศวกรรมที่เกี่ยวข้อง และบริการหลังการขาย รวมทั้งยังมีรายได้จากการรื้อถอนโรงไฟฟ้า จากการขายเศษโลหะหรืออุปกรณ์ที่ได้จากการรื้อถอนโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมบางปะกง ชุดที่ 1 และชุดที่ 2

รายได้ของบริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) ในไตรมาสแรกของปี 2558 อยู่ที่ 520.92 ล้านบาท แบ่งออกเป็นรายได้จากผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย 309.42 ล้านบาท รายได้จากผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ ซื้อมาเพื่อจำหน่ายต่อ 88.47 ล้านบาท รายได้จากงานบริการ 74.22 ล้านบาท และรายได้จากการรื้อถอนโรงไฟฟ้า ซึ่งเกิดขึ้นเป็นปีแรก อยู่ที่ 42.34 ล้านบาท

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง