“คาเฟ่อเมซอน” ปตท. มานะชัยรุ่งเรือง กระทุ่มแบน คว้ารองแชมป์บาริสต้า

1091-1

กลุ่ม ปตท. จัดแข่งขัน “คาเฟ่อเมซอน บาริสต้า แชมป์เปี้ยนชิป” ปีที่ 3 ยกระดับคุณภาพและทักษะการเป็นบาริสต้า พบพนักงานจากสาขา ปตท. มานะชัยรุ่งเรือง กระทุ่มแบน รองชนะเลิศอันดับ 1 ขณะที่แชมป์มาจาก ปตท. ราชบุรี

นายชวลิต พันธ์ทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานการแข่งขัน Café Amazon Barista Championship 2015 รอบชิงชนะเลิศ เพื่อยกระดับคุณภาพและทักษะการเป็นบาริสต้า หรือพนักงานชงกาแฟของร้านคาเฟ่อเมซอน ให้สามารถชงกาแฟและให้บริการได้ตามมาตรฐานสากล นับเป็นอีกกิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง ปตท. ให้ความสำคัญเสมอมา

โดยในปีนี้ มีผู้ได้รับรางวัลถ้วยเกียรติยศ พร้อมใบประกาศนียบัตร และเงินรางวัล ได้แก่ ผู้ชนะเลิศ น.ส.บุษยมาศ ยังมาก จากสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ราชบุรี, รองชนะเลิศอันดับ 1 น.ส.นางไม้ คำนอย จากสถานีบริการน้ำมัน ปตท. บจก.มานะชัยรุ่งเรือง ถนนเศรษฐกิจ 1 กม. 11 อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และรองชนะเลิศอันดับ 2 น.ส.จิรประภา รอดจากเข็ญ จากสถานีบริการน้ำมัน ปตท. นางรอง จ.บุรีรัมย์

สำหรับการแข่งขัน คาเฟ่อเมซอน บาริสต้า แชมป์เปี้ยนชิป จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2556 เพื่อเสริมสร้างคุณภาพ ทักษะ รวมทั้งพัฒนาความรู้ความสามารถในการชงกาแฟอย่างถูกต้อง ตามมาตรฐานของการชงกาแฟแบบเอสเพรสโซ่ และเพื่อพัฒนาความรู้ วิธีการใช้เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ได้อย่างถูกต้องและสร้างสรรค์ อีกทั้งยังได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้แปลกใหม่และเป็นการสร้างความภูมิใจของผู้เข้าแข่งขันและผู้บริหารร้านกาแฟ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง