“ซี.พี.แลนด์” ซุ่มเงียบซื้อที่ดินคลองครุ ใกล้บิ๊กซีผุด “เอส คอนโดมิเนียม”

1145-1

ซี.พี.แลนด์ บริษัทในเครือซีพี เตรียมเปิดตัว “เอส คอนโดมิเนียม” ในสมุทรสาคร พบซื้อที่ดินบริเวณข้างปั้มน้ำมันบางจาก เส้นเศรษฐกิจ 1 ย่านคลองครุ ก่อนถึงบิ๊กซี มหาชัย จากอดีต รมช.สาธารณสุข 13 ไร่ แต่กำลังยื่นแบบก่อสร้าง

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา รายงานในตอนหนึ่งโดยอ้างแหล่งข่าวจาก น.ส.นราวดี วรวณิชชา รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานบริหารโรงแรมและการลงทุน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดตัวโครงการใหม่ 4 โครงการ ประกอบด้วยโครงการบ้านเดี่ยว ทัสคานี ประชาร่วมใจ และคอนโดมิเนียม 3 โครงการ ประกอบด้วย ดรีม คอนโดมิเนียม กาญจนบุรี, ดรีม คอนโดนมิเนียม แม่สอด จ.ตาก และ เอส คอนโดมิเนียม จ.สมุทรสาคร ใกล้บิ๊กซี และเทสโก้ โลตัส สำหรับโครงการนี้จะใช้กลยุทธ์ Price Leader (ผู้นำด้านราคา) โดยราคาขายเฉลี่ยยูนิตละประมาณ 1 ล้านบาท มีจำนวน 800 หน่วย

1145-1

“สาครออนไลน์” ตรวจสอบทำเลที่ ซี.พี.แลนด์ ได้เข้ามาลงทุนก่อสร้างโครงการเอส คอนโดมิเนียม พบว่าจากการสอบถามนายปรีดา ทองบางเกาะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ระบุว่าบริษัท ซี.พี.แลนด์ จะก่อสร้างคอนโดมิเนียมบริเวณถนนเศรษฐกิจ 1 ติดกับสถานีบริการน้ำมันบางจาก คลองครุ ก่อนถึงห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขามหาชัย ตรงข้ามธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนเศรษฐกิจ 1 สมุทรสาคร ในพื้นที่หมู่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร อยู่ห่างจากถนนพระราม 2 ไปทางทิศเหนือประมาณ 1 กิโลเมตร

1145-2

เมื่อสอบถามรายละเอียดกับแหล่งข่าวในองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทรายรายหนึ่ง พบว่า ซี.พี.แลนด์ ได้ซื้อที่ดินของ นพ.อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม อดีต รมช.กระทรวงสาธารณสุข สมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เป็นจำนวน 13 ไร่ โดยไม่ทราบมูลค่าที่ดินเท่าไหร่ ขณะนี้อยู่ในระหว่างปรับพื้นที่ และดำเนินการยื่นแบบก่อสร้างต่อองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สำรวจที่ดินบริเวณดังกล่าว พบว่าแต่เดิมเป็นป่ารก ถูกปิดกั้นด้วยรั้วสังกะสี ปัจจุบันได้มีการปรับที่ดินโดยการถมดินเพื่อเตรียมการก่อสร้าง

1145-3

อนึ่ง สำหรับบริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ทุนจดทะเบียนกว่า 3,630 ล้านบาท ปัจจุบันมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ก่อสร้างและดูแล ได้แก่ อาคารซี.พี.ทาวเวอร์ สีลม ฟอร์จูนทาวน์ พญาไท และได้ขยายไปยังจังหวัดหัวเมืองต่างๆ อาทิ ขอนแก่น พิษณุโลก และจะทยอยเปิดที่หาดใหญ่ อุดรธานี นครราชสีมา นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี, โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว บางกอก ฟอร์จูน รวมทั้งพัฒนาโครงการประเภท บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และอาคารชุดพักอาศัย ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง