“อิตัลไทย” ส่ง SDLG ชิงตลาด “รถตักล้อยาง” ชูคุณภาพคุ้มกว่ามือสอง

COV-001

“อิตัลไทยอุตสาหกรรม” เพิ่มไลน์สินค้าเครื่องจักรกลหนักแบรนด์จีน “เอสดีแอลจี” หลังส่งรถตักล้อยางชิงส่วนแบ่งตลาด 25% ใน 4 ปี ชูคุณภาพดีกว่ารถมือสอง อะไหล่หาง่าย ศูนย์บริการครอบคลุมถึงฝั่งลาว พร้อมจัดแข่งสุดยอดนักขับรถตักล้อยาง และนักขับรถเกรดทั่วประเทศ ชิง 1 แสนพร้อมดูงานที่จีน หวังสร้างแบรนด์เพิ่มยอดขาย 400 ล้านในปีนี้

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. นายปรีชาพล เวชรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายเครื่องจักรกลหนัก แบรนด์เอสดีแอลจี (SDLG) บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด พร้อมด้วยนายมาร์โค หม่า กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ซานตง ลินกง คอนสครัคชัน แมชชินเนอรี่ สาธารณรัฐประชาชนจีน แถลงข่าวถึงกลยุทธ์และทิศทางการขยายตลาดเครื่องจักรกลหนักแบรนด์เอสดีแอลจี

นายปรีชาพล ระบุว่า หลังจากที่บริษัทฯ นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องจักรกลหนักแบรนด์เอสดีแอลจีจากประเทศจีน ได้แก่ รถตักล้อยาง รถเกรด รถตักหน้าขุดหลัง และรถบดอัดดิน มาตั้งแต่ปี 2555 สามารถนำผลิตภัณฑ์ขึ้นแท่นกลุ่มผู้นำตลาดรถตักล้อยางแบรนด์จีน ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 25% ในระยะเวลา 4 ปี และมียอดขายเฉพาะในปีก่อน 200 ล้านบาท

โดยในปีนี้ (2559) บริษัทฯ จะเพิ่มประเภทสินค้าเพื่อขยายฐานตลาด จากเดิมเน้นขายรถตักล้อยางให้แก่กลุ่มอุตสาหกรรมเกษตร เช่น โรงสีข้าว ลานมัน ยางพารา จะขยายเข้าสู่กลุ่มลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องการรถตักลำเลียงวัสดุเพิ่มขึ้น รวมทั้งกลุ่มงานเหมืองแร่ ก่อสร้างและปรับปรุงถนน รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพรถเกรด รถบดถนน และรถตักหน้าขุดหลัง รองรับความต้องการจากนโยบายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน (เมกะโปรเจ็กต์) ของภาครัฐ

ทั้งนี้ จุดเด่นของแบรนด์เอสดีแอลจี คือ คุณภาพรถตักล้อยางขนาดตั้งแต่ 1-6 ตัน ที่ใช้งานง่าย ประหยัดพลังงาน คุ้มค่ากว่ารถตักล้อยางมือสอง ซึ่งเป็นเจ้าตลาดเดิม ที่ผ่านมาการซ่อมบำรุงมักประสบปัญหา หาอะไหล่ได้ยาก แต่แบรนด์เอสดีแอลจี มีงานบริการหลังการขายที่มีการรับประกัน งานอะไหล่ และซ่อมบำรุง ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง จากศูนย์อิตัลไทยเซ็นเตอร์ 15 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ รวมทั้งที่ประเทศลาว โดยมั่นใจว่าจะช่วยให้แบรนด์เอสดีแอลจีเป็นที่รู้จัก และผลักดันยอดขายให้ได้ตามเป้าหมาย 400 ล้านบาท

1-002

6-007

7-008

8-009

9-010

10-011

11-012

12-013

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรม “เอสดีแอลจี ท็อป ไดร์ฟเวอร์ 2016” แข่งขันเฟ้นหาสุดยอดนักขับรถตักล้อยาง และนักขับรถเกรดทั่วประเทศเป็นปีที่ 2 เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมแสดงสมรรถนะ และสร้างประสบการณ์ร่วมให้ผู้ซื้อและผู้ใช้ได้สัมผัสและทดสอบสินค้า โดยจะเปิดแข่งขันทั่วประเทศในเดือนสิงหาคม จนถึงรอบชิงชนะเลิศวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 ชิงเงินรางวัล 2 แสนบาท พร้อมแพคเกจศึกษาดูงาน ณ ประเทศจีน ส่วนอันดับ 2 เงินรางวัล 5 หมื่นบาท และอันดับ 3 เงินรางวัล 1 หมื่นบาท พร้อมโล่ห์รางวัลอีกด้วย

ด้านนายมาร์โค หม่า กล่าวว่า ตลาดกลุ่มเครื่องจักรกลหนักในประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และจากนโยบายขยายลงทุนของรัฐบาลไทยในขณะนี้ ทำให้โอกาสทางการตลาดเปิดกว้างมากขึ้น ที่ผ่านมาได้เลือกให้ไทยเป็นประเทศแรกที่จัดกิจกรรมแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดนักขับรถตักล้อยาง และนักขับรถเกรดทั่วประเทศ ถือเป็นการตอกย้ำความร่วมมือที่เข้มแข็ง และคาดหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนามาตรฐานขับขี่เครื่องจักรกลอุตสาหกรรมให้กับไทย เช่นเดียวกับที่ทำสำเร็จมาแล้วในจีน

อนึ่ง สำหรับบริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด เป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย ที่จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายเครื่องจักรกลหนักแบรนด์ชั้นนำ อาทิ วอลโว่ เอสดีแอลจี ทาคาโน่ ยูตง บ๊อบแคทส์ ดูซาน แอตลาสต์คอปโค และ พาวเวอร์สกรีน นอกจากนี้ยังมีธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก รวมทั้งยังมีธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม สปา และโรงแรม

2-003

3-004

4-005

5-006

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง และ สุรางค์ นาคทอง



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง