ยังไม่มีแผนผุด “เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย” – ใบอนุญาตก่อสร้างหมดอายุ ก.พ. 61

1685-1

ภาพจากแฟ้ม

ผู้บริหารเซ็นทรัลพัฒนา ระบุยังไม่มีแผนก่อสร้างศูนย์การค้าในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร แต่ชี้แจงซื้อที่ดินรอรถไฟฟ้าสายสีแดง-ทางยกระดับพระราม 2 ใครสนใจขายได้ราคาก็จะขาย พบเทศบาลนาดีอนุญาตก่อสร้างอาคารศูนย์การค้าออกให้ 20 ก.พ. 58 หมดอายุ 19 ก.พ. 61 ขณะเดียวกัน เพิ่งประกาศลงทุนเซ็นทรัลโคราช 1 หมื่นล้าน และเพิ่งเปิดเซ็นทรัล นครศรีธรรมราช ไปหมาดๆ

จากกรณีที่ “สาครออนไลน์” ได้นำเสนอข่าวกรณีที่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้ซื้อที่ดิน 90 ไร่ ตรงข้ามศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ ถนนพระราม 2 กม. 25 (ขาเข้ากรุงเทพฯ) หมู่ที่ 4 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จากนางละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานกรรมการบริษัทในเครือรักชัยกรุ๊ป กลุ่มธุรกิจประมงและอุตสาหกรรมต่อเนื่องใน จ.สมุทรสาคร เป็นจำนวนเงินหลักพันล้านบาท ก่อนยื่นแบบก่อสร้างมายังกองช่าง เทศบาลตำบลนาดี และได้อนุมัติแบบก่อสร้างไปแล้วเมื่อปี 2558 โดยคาดหมายว่าจะมีการก่อสร้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา รายงานว่า ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชี้แจงว่า ยังไม่มีแผนดำเนินการก่อสร้างศูนย์การค้าใดๆ ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ในช่วงปี 2559-2560 เนื่องจากต้องแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ การซื้อที่ดินบริเวณถนนพระราม 2 ดังกล่าว เป็นเรื่องธรรมดาของบริษัทที่ทำธุรกิจด้านการพัฒนาที่ดิน ซึ่งอาจจะซื้อเอาไว้ก่อน หากมีผู้สนใจและขายได้ราคาก็อาจจะขายไป หรืออาจถือที่ดินเอาไว้เพื่อรอความเจริญจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง หรือระบบขนส่งมวลชนด้านตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงเทพมหานคร หรือรอการก่อสร้างทางยกระดับถนนพระราม 2 จึงจะมีการลงทุนก่อสร้างเพิ่มเติม

ทั้งนี้ เซ็นทรัลพัฒนาได้ยื่นขอ และได้รับใบอนุญาตการก่อสร้างอาคารเลขที่ อ.124/2558 จากเทศบาลตำบลนาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ออกให้เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2558 และจะมีผลถึงวันที่ 19 ก.พ. 2561 ประกอบด้วยห้างสรรพสินค้าและอาคารจอดรถ 5 ชั้น ชั้นใต้ดิน 1 ชั้น ที่จอดรถ 1,608 คัน รวมพื้นที่ใช้สอย 15,951 ตารางเมตร

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เซ็นทรัลพัฒนาประกาศลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท พัฒนาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ให้เป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่แห่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย ศูนย์การค้า โรงแรม คอนเวนชั่นฮอลล์ คอนโดมิเนียม ตลาดไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์ และสวนสาธารณะ โดยเริ่มลงทุนศูนย์การค้า เฟสแรก 6 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2563 ก่อนที่จะพัฒนาคอนโดมิเนียมและโรงแรมในเฟส 2 ในปี 2568

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา เซ็นทรัลพัฒนาได้เปิดตัวศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช เป็นสาขาที่ 30 ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บีทูเอส เพาเวอร์บาย ซูเปอร์สปอร์ต ออฟฟิศเมท ท็อปส์มาร์เก็ต โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่า ซิตี้ 6 โรง และร้านค้าเช่าอีก 300 ร้านค้า โดยใช้งบประมาณ 3.5 พันล้านบาท

อ่านประกอบ : จ่อผุด “เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย” ที่ดินมีพร้อม – อนุมัติแบบก่อสร้างแล้ว

อ่านประกอบ : รอลุ้น’เซ็นทรัลพลาซา’มหาชัย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง