ค้าปลีกก่อสร้างพระราม 2 คึก “ไทวัสดุ” เปิดใหม่ – “อินเด็กซ์” จับมือ “วิลล่ามาร์เก็ต”

1781-1

ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง-ของตกแต่งบ้าน โซนพระราม 2 – บางขุนเทียน คึก “ไทวัสดุ” เปิดสาขาที่ 42 พระราม 2 หลังยุบ “โฮมเวิร์ค” ในเซ็นทรัลเมื่อต้นปี ด้าน “อินเด็กซ์ ลีฟวิ่ง มอลล์” เดินหน้าก่อสร้างสาขาใหม่ ใกล้เซ็นทรัล ดึง “วิลล่า มาร์เก็ต – สตาร์บัคส์” เป็นแมกเนตด้วย

นายกำชัย หลุยยะพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีก ไทวัสดุ ,โฮมเวิร์ค และบ้าน แอนด์ บียอนด์ ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดร้านไทวัสดุ สาขาพระราม 2 ซึ่งเป็นสาขาที่ 42 เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ภายใต้แนวคิด คอมแพค สโตร์ (Compact Store) บนพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร ครอบคลุมพื้นที่ถนนพระราม 2 ทั้งเส้น ตั้งแต่ท่าข้าม บางมด บางขุนเทียน แสมดำ จอมทอง บางบอน กาญจนาภิเษก และสุขสวัสดิ์ โดยมีจุดแข็งตรงที่ครอบคลุมพื้นที่เป็นวงกว้าง โดยเฉพาะในรัศมี 10 กิโลเมตร พบว่ามีประชากรอยู่อาศัยมากกว่า 500,000 คน มีบ้านเดิมกว่า 155,000 หลังคาเรือน และโครงการบ้านใหม่ ที่มีแผนจะขึ้นในปีนี้อีกกว่า 8,000 ยูนิต ซึ่งคาดว่าไทวัสดุสาขานี้ จะมียอดขายสูงถึง 500 ล้านบาท ในปี 2560

“ไทวัสดุ มองทำเลโซนพระราม 2 มาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งเห็นได้ว่า ธุรกิจก่อสร้างโซนนี้ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งทำเลโดยรอบ ถือว่าเป็นทำเลทองที่มีความเคลื่อนไหวด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเดิมทีพระราม 2 ถือเป็นเขตเศรษฐกิจอยู่แล้ว เพราะเป็นแหล่งรวมโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ แต่ปัจจุบัน ก็เริ่มมีที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้า ห้างร้าน และโรงพยาบาล ทยอยเปิดตัว ทำให้มีแรงงาน และผู้คนเข้ามาอยู่ในอาศัยในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ทำให้ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยขยายตัวเพิ่มขึ้นไปด้วย เราเล็งเห็นตรงนี้ จึงได้เปิดไทวัสดุ สาขาพระราม 2 ขึ้น มีสินค้าเรื่องบ้านที่ครบทุกความต้องการ มีการจัดวางสินค้าที่น่าดู และมีอุณหภูมิภายในที่เย็นสบายขึ้นด้วย” นายกำชัย กล่าว

1781-2

สำหรับงบลงทุนไทวัสดุสาขาพระราม 2 ใช้เงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 40 ล้านบาท ต่อเดือน ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการปรับปรุงบรรยากาศภายในสโตร์ และปรับปรุงรายการสินค้าให้รองรับความต้องการซื้อมากขึ้น มีการเสริมตัวสินค้าให้ดูทันสมัยมากขึ้น อาทิ เก้าอี้ เดิมเป็นเก้าอี้ธรรมดา โฉมใหม่นำเสนอสินค้าที่มีฟังก์ชั่นมากขึ้น นั่งสบาย สวยงาม รวมทั้ง เพิ่มสินค้าของตกแต่ง อาทิ ต้นไม้เทียม ดอกไม้เทียม เพื่อรองรับลูกค้าย่านถนนพระราม 2 ตั้งแต่ท่าข้าม บางมด บางขุนเทียน แสมดำ จอมทอง บางบอน กาญจนาภิเษก และสุขสวัสดิ์

ผู้สื่อข่าว “สาครออนไลน์” รายงานเพิ่มเติมว่า ในย่านถนนพระราม 2 เขตบางขุนเทียน ก่อนหน้านี้ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ประกอบด้วย โฮมเวิร์ค พระราม 2 ตั้งอยู่ชั้นใต้ดินของศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 เปิดให้บริการเมื่อประมาณต้นปี 2546 ตามมาด้วย โฮมโปร พระราม 2 ตั้งอยู่บนพื้นที่ 7,500 ตารางเมตร บนถนนพระราม 2 เยื้องศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 เปิดให้บริการเป็นสาขาที่ 13 เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2546 อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะเปิดไทวัสดุ พระราม 2 นั้น โฮมเวิร์คได้ยุบสาขาพระราม 2 โดยได้จัดโปรโมชั่นลดราคาสูงสุด 80% เพื่อล้างสต็อก ก่อนเปิดให้บริการเป็นวันสุดท้าย เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2559 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ อินเด็กซ์ ลีฟวิ่ง มอลล์ ยังเตรียมเปิดสาขาพระราม 2 ในรูปแบบสแตนด์อะโลน บนที่ดินบริเวณถนนพระราม 2 ขาเข้ากรุงเทพฯ เลยเซ็นทรัลพระราม 2 ประมาณ 500 เมตร ก่อนถึงพระราม 2 ซอย 48 (ศาลเจ้าแม่งูจงอางและลูก) เขตบางขุนเทียน กทม. หลังก่อนหน้านี้เคยมีแนวคิดที่จะก่อสร้างในปี 2550 แต่ได้พับแผนออกไป โดยได้ร่วมกับซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียม วิลล่า มาร์เก็ต และ ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ เปิดให้บริการบริเวณดังกล่าวอีกด้วย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง