“ทีทีดับบลิว” พร้อมเดินหน้า เปิดโรงผลิตประปากระทุ่มแบนปี 60

1787-1

บมจ.ทีทีดับบลิว เปิดโรงผลิตน้ำประปาบางเลน จ.นครปฐม ต้อนรับผู้ถือหุ้นรายใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น เผยพร้อมเปิดโรงผลิตน้ำประปาแห่งที่ 2 กระทุ่มแบน ในปี 2560 รองรับการใช้น้ำที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นในอีก 20 ปีข้างหน้า

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้การประภาส่วนภูมิภาค ในพื้นที่ จ.นครปฐม และ จ.สมุทรสาคร ได้ให้การต้อนรับ นายยาซูตะกะ ซูซูกิ ผู้บริหารบริษัท มิตซุยแอนด์คัมปนี (ไทยแลนด์) จำกัด และคณะ เข้าเยี่ยมชมการดำเนินธุรกิจ และกระบวนการผลิตน้ำประปา ณ โรงผลิตน้ำประปาบางเลน จ.นครปฐม โดยปัจจุบัน มิตซุยแอนด์คัมปนีฯ ถือหุ้นใหญ่ในทีทีดับบลิว ร้อยละ 25.98 คิดเป็น 1,036.50 ล้านหุ้น

นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันโรงผลิตน้ำประปาบางเลน มีกำลังการผลิตน้ำประปาสูงสุดที่ 4.4 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน ส่งจ่ายน้ำประปาในพื้นที่ อ.นครชัยศรี อ.สามพราน อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม, อ.กระทุ่มแบน และ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร เพื่อทดแทนการใช้น้ำบาดาล แก้ปัญหาแผ่นดินทรุด และตอบสนองความต้องการใช้น้ำประปาที่ขยายตัวตามสภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเริ่มผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาค นับตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา

1787-2

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ปัจจุบันบริษัทฯ จะสามารถผลิตน้ำประปาได้ในปริมาณที่มากเพียงพอต่อความต้องการ แต่จากการศึกษาพบว่าในอีก 20 ปีข้างหน้าจะมีความต้องการใช้น้ำประปาในพื้นที่สมุทรสาคร และนครปฐม ในปริมาณที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้สร้างโรงผลิตน้ำประปาแห่งที่ 2 กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง และภาคอุตสาหกรรมฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ โดยมีกำลังการผลิตเริ่มต้นที่ 1 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน และสามารถรองรับได้สูงสุด 4 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน

นอกจากนี้ ยังได้นำเทคโนโลยีเมมเบรน (Membrane) เข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต ซึ่งระบบดังกล่าวจะเป็นไฮบริด (Hybrid) ที่สามารถเปลี่ยนระบบการกรองจากแบบเดิม (Conventional) เป็นระบบการกรองแบบอัลตราฟิลเตรชัน (Ultra Filtration) ที่สามารถกำจัดสิ่งปนเปื้อน เชื้อโรค ไวรัส และแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จ และเริ่มเดินสายกำลังการผลิตได้ภายในปี 2560 รองรับความต้องการของผู้ใช้น้ำได้อย่างมีคุณภาพ เพียงพอ และต่อเนื่อง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง