“เอ็กซิมแบงก์” ประกาศขายโรงงาน “นครหลวงเส้นใยสังเคราะห์” 300 ล้านบาท

img_1847-002

ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ประกาศขายที่ดินพร้อมอาคารโรงงาน นครหลวงเส้นใยสังเคราะห์ 300 ล้านบาท บนเนื้อที่เกือบ 62 ไร่ หลังถูกปล่อยทิ้งร้างมากว่า 10 ปี เนื่องจากหยุดกิจการ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิม แบงก์) ได้ประกาศขายที่ดินพร้อมอาคารโรงงาน ของบริษัท นครหลวงเส้นใยสังเคราะห์ จำกัด (มหาชน) เนื้อที่ 61 ไร่ 51.1 ตารางวา ตั้งอยู่เลขที่ 99/1 ถนนเศรษฐกิจ 1 หมู่ 2 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร บริเวณเยื้องสามแยกบางปลา ก่อนถึงวัดบางปิ้ง ประกอบด้วยที่ดินรวม 15 แปลง พร้อมอาคารโรงงาน และสำนักงาน โดยขายในราคาเริ่มต้นที่ 300 ล้านบาท โดยเนื้อที่บางส่วนประมาณ 3 ไร่ มีภาระผูกพันตามสัญญาเช่าจนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2559

img_1860-001

สำหรับ บริษัท นครหลวงเส้นใยสังเคราะห์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2515 เพื่อผลิตเส้นใยและเส้นด้ายไนล่อนซึ่งใช้ในการทอผ้าหรือผ้าชนิดยางยืดโดยใช้เทคโนโลยีของบริษัท Chemtex USA ซึ่งชาวบ้านละแวกนั้นเรียกว่า “โรงสูง” เนื่องจากมีอาคารขนาดใหญ่อยู่ด้านในโรงงาน แต่ในช่วงปี 2540-2544 บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจขาดทุนติดต่อกัน เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำตั้งแต่ปี 2540

กระทั่งบริษัทฯ ได้หยุดการผลิตตั้งแต่เดือน เมษายน 2548 เนื่องจากปัญหาขาดสภาพคล่อง และเมื่อบริษัทฯ มีหนี้สินจากสถาบันการเงินและหนี้สินค้างชำระต่างๆ ส่งผลให้ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้บริษัทฯ เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการในวันที่ 12 กันยายน 2548 ปัจจุบันอาคารและสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ถูกปล่อยทิ้งร้างมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยมีเพียงการจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยดูแลอยู่ด้านหน้าเท่านั้น

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง