‘อาฟเตอร์ยู’ จ่อเข้าเทรดในตลาด mai 23 ธ.ค. นี้

au

‘อาฟเตอร์ยู’ เผยเปิดให้จองซื้อหุ้น IPO ไม่เกิน 165 ล้านหุ้น เคาะราคา 13 ธ.ค. เปิดซื้อขายบนตลาด mai 23 ธ.ค. ตั้งเป้าเพิ่มสาขาเป็น 30 แห่งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ภายในปี 2561

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2559 ที่หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ ชั้น 3 อาคาร B ตลาดหลักทรัพย์เเห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) หรือ AU ได้นำเสนอข้อมูลและวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจให้แก่นักลงทุนรายย่อย

เนื่องในโอกาสที่บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 165 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.10 บาท หรือคิดเป็นจำนวนหุ้นไม่เกิน 22.8% ของจำนวนหุ้นสามัญ ก่อนที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

นายอิสระ หวั่งหลี หัวหน้าฝ่ายตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ของ AU เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นครั้งแรก (IPO) จะจัดสรรหุ้นจำนวน 161.5 ล้านหุ้น ให้แก่ประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 14-16 ธ.ค. โดยจะทราบราคาจองซื้อหุ้นในวันที่ 13 ธ.ค.

นอกจากนี้ ในวันที่ 23 ธ.ค. ซึ่งทำการซื้อขายวันแรก ทางบริษัทฯ มีกำหนดจะขายหุ้นบนกระดานใหญ่ (Big Lot) ในส่วนของผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 52.5 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 7.2% ให้กับนักลงทุนสถาบันในประเทศ ที่ราคา IPO เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง โดยที่ผ่านมาได้มีการนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบัน ซึ่งได้ให้ความสนใจจำนวนมาก

ทางด้าน นายแม่ทัพ ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ AU กล่าวว่า บริษัทฯ จะรักษาการเติบโตของยอดขายในปี 2560 อยู่ที่ 40% เท่ากับปีนี้ โดยคาดว่ายอดขายของบริษัทในสิ้นปีจะทำได้ 580 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 439.4 ล้านบาท ตามการขยายสาขาเพิ่ม โดยในปีหน้าคาดว่า ทางบริษัทฯ จะเปิดสาขาใหม่ราว 5 – 7 สาขา ด้วยเงินลงทุน 4.5 – 7.5 ล้านบาทต่อสาขา รวมทั้งการออกสินค้าใหม่ 6 – 8 สินค้าต่อปี และมีแผนที่จะรับจ้างผลิตสินค้าให้กับบริษัทรายอื่น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าจะมีจำนวนสาขาเพิ่มเป็น 30 สาขา ภายในปี 2561 โดยเน้นเปิดสาขาในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด และอนาคตมีแผนจะขยายไปยังต่างประเทศ ร่วมกับพันธมิตรของบริษัท นอกจากนี้ บริษัทฯ พยายามที่จะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิ ให้ใกล้เคียงกับช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ที่ 63.8% และ 17% ตามลำดับ

after-you
ภาพ : manager.co.th

สำหรับ “อาฟเตอร์ยู” ดำเนินธุรกิจขนมหวานและเบเกอรีมากว่า 9 ปี มีผลิตภัณฑ์ของหวานและเครื่องดื่มกว่า 100 รายการ และได้แบ่งธุรกิจออกเป็น 2 ประเภท คือ ร้านขนมหวาน โดยในปัจจุบัน มีร้านอาฟเตอร์ยู 18 สาขา และร้านเมโกริ อีก 2 สาขา

และธุรกิจบริการจัดงานนอกสถานที่ ในงานกิจกรรมสังสรรค์ต่างๆ พร้อมทั้งรับจ้างผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ ให้แก่ลูกค้ากลุ่มต่างๆ ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้ตั้งโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ทำหน้าที่ผลิตวัตถุดิบป้อนไปยังสาขาของร้านอาฟเตอร์ยู ทั่วกรุงเทพฯ อีกด้วย

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง