ซีพีเอฟ ส่งมอบโครงการ “อิ่ม สุข ปลูกอนาคต” ให้ 2 โรงเรียนในสมุทรสาคร

image-001

“ซีพีเอฟ” ส่งเสริมโภชนาการที่ดี ให้กับลูกหลานแรงงานประมงต่างด้าว ในโครงการ “อิ่ม สุข ปลูกอนาคต” แก่ ร.ร.หลวงแพทย์โกศลอุปถัมภ์ และ ร.ร.วัดศรีสุทธาราม

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ได้ดำเนินโครงการ “ซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต” โดยมุ่งส่งเสริมการเข้าถึงอาหาร ตลอดจนการถ่ายทอดองค์ความรู้การผลิตอาหารปลอดภัย เสริมสร้างโภชนาการที่ดีอย่างยั่งยืน แก่เยาวชนลูกหลานแรงงานประมงต่างด้าว ที่เข้ามาอาศัยและศึกษาอยู่ในประเทศไทย ส่งท้ายปี 2559 ณ ร.ร.หลวงแพทย์โกศลอุปถัมภ์ และ ร.ร.วัดศรีสุทธาราม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

นายปริโสทัต ปุณณภุม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านทรัพยากรบุคคล ซีพีเอฟ กล่าวในพิธีส่งมอบโครงการดังกล่าวว่า บริษัทฯ ได้ริเริ่มดำเนินโครงการ “ซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต” ตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งต่อยอดมาจาก “โครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน” ที่ซีพีเอฟได้เข้าไปส่งเสริมโภชนาการให้เยาวชนในพื้นที่ห่างไกล มากว่า 26 ปี

สำหรับในปีนี้บริษัทฯ ได้ต่อยอดโครงการฯ โดยพิจารณาคัดเลือกโรงเรียนที่มีลูกหลานแรงงานประมงต่างด้าวเข้ามาศึกษาเป็นจำนวนมากเข้าร่วมโครงการ เพื่อสร้างโอกาสในการศึกษาอย่างเท่าเทียมแก่บุตรหลานของแรงงานเหล่านี้ ได้แก่ ร.ร.หลวงแพทย์โกศลอุปถัมภ์ ซึ่งเปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล – ประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งหมด 200 คน เป็นนักเรียนไทย 70 คน และนักเรียนต่างชาติ 130 คน

และ ร.ร.วัดศรีสุทธาราม เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งหมด 600 คน เป็นนักเรียนไทย 300 คน และนักเรียนต่างชาติ 300 คน โดยซีพีเอฟเข้าไปสนับสนุนด้านงบประมาณ และผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนพนักงานจิตอาสาสมทบทุนเพื่อร่วมดำเนินโครงการฯ อีกด้วย

image-1-002

โดย ร.ร.หลวงแพทย์โกศลอุปถัมภ์ ทางซีพีเอฟได้ส่งเสริมให้ “เลี้ยงปลาดุกและเพาะทานตะวันงอกผสมผสาน” โดยนำทีมงานจากโรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำมหาชัยและโรงงานอาหารสำเร็จรูปมหาชัย จ.สมุทรสาคร และประสานความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญการเพาะทานตะวันงอก เข้ามาทำการสอนให้แก่น้องๆ เพื่อนำไปผลิตเป็นอาหารกลางวัน แก้ปัญหาภาวะโภชนาการของเยาวชนในโรงเรียนได้ ซึ่งมีนักเรียนที่ประสบภาวะโภชนาการขาด 7 คน และภาวะโภชนาการเกิน 3 คน

สำหรับโรงเรียนวัดศรีสุทธาราม อ. เมือง จ. สมุทรสาคร ซีพีเอฟได้เข้าไปส่งเสริมการ “เลี้ยงปลาดุกในบ่อซีเมนต์ยกพื้น” โดยนำจิตอาสาจากโรงงานผลิตอาหารสัตว์น้ำมหาชัยฯ สับเปลี่ยนกันมาดูแลน้องๆ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อให้โครงการสามารถผลิตอาหารปลอดภัยให้รับประทานกันได้อย่างเพียงพอ ช่วยแก้ไขภาวะทุพโภชนาการที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งมีนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าวประสบภาวะโภชนาการขาดมากถึง 74 คน และมีภาวะโภชนาการเกิน 64 คน

image-2-003

โครงการ “ซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต” 60 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 60 พรรษา เป็นความร่วมมือระหว่าง ซีพีเอฟ กับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ นำร่องดำเนินโครงการใน 69 โรงเรียนที่อยู่รอบโรงงาน หรือฟาร์มซีพีเอฟทั่วประเทศ

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง