“ฮันทส์แมน” เปิดหน่วยผลิตสีสังเคราะห์พิเศษ ยกระดับการผลิตสีย้อมในเอเชีย

“ฮันทส์แมน เท็กซ์ไทล์ เอฟเฟกต์” เปิดโรงงานผลิตสีรีแอคทีฟที่ทันสมัยในเมืองไทย เพื่อยกระดับขีดความสามารถด้านการผลิตสีย้อมและเคมีสิ่งทอในเอเชีย

นายชาตรี โพธิ์อบ นายกเทศมนตรีตำบลบางปลา จ.สมุทรสาคร และ นายชัยสิทธิ์ วรคำแหง (ขวา) อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ให้เกียรติร่วมในพิธีเปิดหน่วยการผลิตสีสังเคราะห์ชนิดพิเศษอย่างเป็นทางการ ของ ฮันทส์แมน เท็กซ์ไทล์ เอฟเฟกต์ (HTE) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือฮันทส์แมน คอร์ปอเรชั่น และเป็นผู้ผลิตสีย้อมและเคมีสิ่งทอชั้นนำ ณ โรงงานมหาชัย หมู่ 4 ถนนเศรษฐกิจ-บางปลา ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อเสริมกำลังความสามารถด้านการผลิต และเพิ่มการรับรู้องค์กรในตลาดสิ่งทอทั่วเอเชีย ซึ่งถือว่าเป็นการขยายและเพิ่มศักยภาพทางด้านความสามารถการผลิตให้แก่โรงงานที่มหาชัยให้มีความเป็นเลิศยิ่งขึ้น หน่วยนี้มีความเชี่ยวชาญ ทางด้านการผลิตสีรีแอคทีฟโดยใช้เคมีฟลูออโรไตรอาซีน (CF3) ที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของฮันทส์แมน

โดยศูนย์การผลิตสีรีแอคทีฟระดับโลกนี้เพิ่งได้รับขยายการลงทุนเพิ่มเติมเมื่อเร็วๆนี้ ด้วยเงินจำนวน 12.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 375 ล้านบาท) ทำให้มูลค่า การลงทุนรวมของโรงงานแห่งนี้อยู่ที่ 17.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ525 ล้านบาท) โดยที่อีก 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ได้มีการลงทุนไปก่อนหน้านี้ในปี พ.ศ.2551 ในการขยายหน่วยการผลิตสีย้อมสำหรับผ้าขนสัตว์ เพิ่อใช้เป็นศูนย์กลางในการผลิตและกระจายสินค้าดังกล่าวของโลก

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง