“โรส มีเดีย” ลงทุนกว่า 250 ล้านเปิดสตูดิโอใหม่รับทีวีดาวเทียมย่านเอกชัย

624-1

“โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” เปิดสตูดิโอใหม่ ภายในโครงการหมื่นทรัพย์แลนด์ เอกชัย-พระราม 2 ลงทุนกว่า 250 ล้าน ใช้ถ่ายทำรายการช่อง 4050 แชนแนล และให้เช่าสตูดิโอ หลังปรับสำนักงานใหญ่ทำเป็นสตูดิโอ แต่เกิดปัญหาคิวไม่พอ ก่อนตัดสินใจก่อสร้าง

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. บริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ต่างประเทศ ภาพยนตร์การ์ตูน ธุรกิจเพลงลูกทุ่ง การแสดงลิเก และธุรกิจทีวีดาวเทียม ได้ทำพิธีเปิดสตูดิโอ พระราม 2 ของบริษัทฯ อย่างเป็นทางการ ตั้งอยู่เลขที่ 11/11 โครงการหมื่นทรัพย์แลนด์ มินิแฟคตอรี่ เอกชัย-พระราม 2 ถนนเอกชัย หมู่ 1 ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยในช่วงเช้าได้มีพิธีไหว้ครู-ครอบครู โดยมีคนในวงการบันเทิงร่วมแสดงความยินดี และศิลปินคณะลิเกดังหลายคณะ รวมตัวกันแสดงลิเก

สำหรับสตูดิโอดังกล่าว ก่อสร้างขึ้นด้วยงบประมาณกว่า 250 ล้านบาท เพื่อใช้ถ่ายทำรายการผ่านช่อง 4050 แชนแนล ช่องรายการเพลงลูกทุ่งยุคเก่า และลิเกบนแพลตฟอร์มทีวีดาวเทียมและเคเบิ้ลทีวี และให้เช่าสตูดิโอ สืบเนื่องจากโรสมีเดียได้ดำเนินธุรกิจสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม 2 ช่อง คือ ช่องแก๊งการ์ตูน และ ช่อง 4050 มาประมาณ 5 ปี โดยที่ผ่านมาใช้สำนักงานใหญ่ อาคารมนต์พิชิต ถนนรัชดาภิเษก เขตยานนาวา กรุงเทพฯ ปรับทำเป็นสตูดิโอ เพื่อใช้ในการผลิตรายการทีวีทั้ง 2 ช่อง กระทั่งในปัจจุบันมีการผลิตรายการเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดปัญหาเรื่องคิวสตูดิโอที่ไม่เพียงพอ

อีกทั้งอดีตที่ผ่านมา โรส มีเดียฯ มีการผลิตดีวีดีและวีซีดีการแสดงลิเกออกมาจำหน่ายประมาณ 5-10 เรื่องต่อเดือน แต่ได้หยุดผลิตไปช่วงหนึ่งด้วยสาเหตุมาจากค่าใช้จ่ายในการผลิตลิเกแต่ละเรื่องค่อนข้างสูง เพราะต้องเช่าทั้งอุปกรณ์ถ่ายทำและสตูดิโอเอง จึงตัดสินใจหาทำเลที่จะสร้างสตูดิโอทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล กระทั่งพบที่ดิน ดังกล่าว จึงตัดสินใจซื้อและเริ่มก่อสร้างสตูดิโอ พร้อมกับทำรถบันทึกเทปโทรทัศน์ (โอบี) ระบบ High Definition ซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2556 ก่อนที่จะทำพิธีเปิดสตูดิโออย่างเป็นทางการ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง