“ที.เค.เอส. เทคโนโลยี” เตรียมเปิดโรงงานโฉมใหม่รับผู้ถือหุ้น-เล็งตั้งโรงพิมพ์ในพม่า

871-1

ที.เค.เอส.เทคโนโลยี ธุรกิจงานพิมพ์ครบวงจร เผยผลประกอบการปี 57 เพิ่มขึ้นกว่า 1.5 พันล้าน เล็งปีนี้พุ่งแตะ 1.7 พันล้าน เผยที่ผ่านมาเน้นโครงการรัฐบาล สถาบันการเงิน และแคมเปญค้าปลีกช่วงเศรษฐกิจซบ อีกด้านกำลังเจรจาพันธมิตรในพม่าตั้งโรงพิมพ์ เตรียมเปิดโรงงานหลังปรับปรุงใหม่แก่ผู้ถือหุ้น พร้อมจ่ายปันผลเงินสดและหุ้น

น.ส.ศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการธุรกิจงานพิมพ์ครบวงจรรายใหญ่ในประเทศ เปิดเผยว่า ที.เค.เอส. เปิดบ้านต้อนรับผู้ถือหุ้นเข้าเยี่ยมชมกิจการ ภายหลังปรับปรุงอาคารโรงงานใหม่ ในวันที่ 22 เม.ย. นี้ ที่สำนักงานใหญ่ นิคมอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์สินสาคร ถนนเจษฎาวิถี ต.โคกขาม อ.เมื้องฯ จ.สมุทรสาคร โดยในช่วงที่ผ่านมา ที.เค.เอส. จัดงานครบรอบ 60 ปี นับเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในการเติบโตของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างผลงานที่ดี จนได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพและมาตรฐานระดับสากลจากลูกค้าภาครัฐบาลและเอกชนมาโดยตลอด

สำหรับผลประกอบการในปี 2557 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 1,558.33 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้อยู่แล้วทั้งสิ้น (Backlog) 1,000 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ดี ควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และได้วางงบลงทุนในปีนี้ที่ 90 ล้านบาท เพื่อใช้ปรับปรุงเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และใช้สำหรับการลงทุนอื่นๆ โดยตั้งเป้าผลงานปี 2558 รายได้เติบโตแตะ 1,700 ล้านบาท

“แม้สถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจในประเทศมีความชัดเจนในทางที่ดีขึ้น แต่มองว่างานโครงการต่างๆ ของภาครัฐบาล การบริโภคในประเทศ และการลงทุนจากภาคเอกชนยังออกมาไม่มากเท่าที่ควรจึงประเมินภาพรวม ที.เค.เอส. จะเป็นไปในทิศทางเดียวกับสัดส่วนการเติบโตของลูกค้าในประเทศ ทั้งการขยายสาขาของลูกค้ากลุ่มธนาคาร และการออกโปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงกิจกรรมการตลาดของลูกค้ากลุ่มดิสเคาน์สโตร์ เป็นต้น” น.ส.ศิริวรรณ กล่าว

871-2

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสจากการลงทุนอื่นๆ เพื่อสนับสนุนให้ ที.เค.เอส. เติบโตยิ่งขึ้น โดยปัจจุบัน อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการในธุรกิจโลจิสติกส์ เพื่อสนับสนุนงานด้านขนส่งของบริษัทฯ รวมถึงการขยายฐานลูกค้าด้านบรรจุภัณฑ์แบบยืดหยุ่น (Flexible Packaging) ของบริษัทฯ นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรในพม่าเพื่อจัดตั้งโรงพิมพ์ที่มีมาตรฐานและมีความทันสมัย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 3/2558

“ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนต่างๆ ยังไม่ออกมาตามที่เราคาดไว้ จึงต้องติดตามปัจจัยดังกล่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตอยู่ที่ประมาณ 1,700 ล้านบาท ปัจจุบันมีแบคล็อก (Backlog) อยู่ในมือแล้วที่ 1 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงานต่อเนื่องจากภาครัฐบาลและเอกชน นอกจากนี้ ยังได้มองหาธุรกิจใหม่และตลาดในต่างประเทศเข้ามาสนับสนุนให้ ที.เค.เอส. เติบโตยิ่งขึ้น” น.ส.ศิริวรรณ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ งวดประจำปี 2557 บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 1,558.33 ล้านบาท เทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 1,459.53 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7 % ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 280.55 ล้านบาท เทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 234.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% ภาพรวมผลงานมีรายได้เติบโตขึ้นไม่มากนัก ส่วนกำไรสุทธิเติบโตขึ้นเกือบ 20% จากการได้รับงานโครงการของรัฐบาล รวมทั้งงานพิมพ์พิเศษและแบบพิมพ์ปลอดการทำเทียม ซึ่งมีสัดส่วนมาร์จิ้นสูงเข้ามาสนับสนุน พร้อมกันนี้ กรรมการบริษัทฯ มีมติจ่ายปันผลเป็นเงินสดและเป็นหุ้นในงวดครึ่งปีหลังอีก ในอัตราหุ้นละ 0.50 บาท จากก่อนหน้านี้ได้จ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง