ข่าวสั้นทันเศรษฐกิจ 5 เมษายน 2558

878-1

– “อีเอ็มซี” เคาะชื่อโครงการคอมมูนิตี้มอลล์นิคมรถไฟ “เดอะแลนด์ มาร์ค”

นายเศรษฐวัจน์ ตั้งวัชรพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่บริษัทฯ ได้เช่าที่ดินจากการรถไฟแห่งประเทศไทย จำนวน 21 ไร่ อายุสัญญา 30 ปี บริเวณถนนนิคมรถไฟ ริมทางรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร และพัฒนาขึ้นเองในปีนี้ จะใช้ชื่อว่า โครงการเดอะแลนด์ มาร์ค คอมมูนิตี้มอลล์ โดยมีมูลค่าโครงการ 1,250 ล้านบาท จะก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2560 และตั้งแต่ปี 2559-2562 ยังมีแผนจะพัฒนาโครงการทั้งไฮไรส์และโลว์ไรส์อีกไม่น้อยกว่า 8 โครงการคิดเป็นมูลค่ารวม 10,800 ล้านบาท โดยตั้งเป้าว่าภายในปี 2558 นี้จะรับรู้รายได้ 1,058 ล้านบาท และรับรู้เพิ่มขึ้นถึงกว่า 150% ในปี 2559

– “สิริวลัย กรุ๊ป” เล็งทำเลสมุทรสาครเปิดโครงการบ้านใหม่

นายณัฏฐนภนต์ โอฬารธัชนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สิริวลัย กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยถึงแนวคิดในการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ว่า ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จกับการพัฒนาโครงการบ้านสิริวลัย-คลอง1 จ.ปทุมธานี, โครงการเดอะโมดิช บางบัวทอง และโครงการโฟร์ซีชั่น ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ในอนาคตนั้นบริษัทฯ กำลังศึกษาทำเลจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งถือว่าเป็นจังหวัดปริมณฑลที่มีความน่าสนใจ ผ่านมากลุ่มผู้บริโภคที่ทำงานโซนใจกลางเมืองเริ่มหันมาสนใจซื้อบ้านในทำเลปริมณฑลมากขึ้น เนื่องจากการเดินทางสะดวกขึ้น การขยายครอบครัวที่ไม่ต้องการอยู่อย่างแออัด เชื่อว่าในอนาคตจะมีลูกค้ายอมเปลี่ยนที่อยู่อาศัยที่เป็นคอนโดมิเนียม กลางเมืองมาอยู่ชานเมืองมากขึ้น เนื่องจากราคาขายใกล้เคียง อีกทั้งมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า การใช้ชีวิตประจำวันที่อยู่ใกล้กับธรรมชาติมากขึ้น

878-2

– “ศุภาลัย วงแหวน-พระราม 2” คว้าบ้านจัดสรรอนุรักษ์พลังงานดีเด่น

นายกฤษดา ฟุ้งเกียรติ ผู้จัดการฝ่ายสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมด้วยทีมสถาปนิกอาวุโส บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) รับรางวัล “บ้านจัดสรรอนุรักษ์พลังงานดีเด่น ปี 2557” จำนวน 4 รางวัล จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุด โดยโครงการศุภาลัย วิลล์ วงแหวน-พระราม 2 ได้รับรางวัลบ้านจัดสรรอนุรักษ์พลังงานดีเด่น แบบบ้านศุภลักขณา และรางวัลบ้านจัดสรรอนุรักษ์พลังงานดีเด่น ด้านสถาปัตยกรรม แบบบ้านศุภนัช โดยรางวัลนี้มอบให้ผู้ประกอบการบ้านจัดสรรที่ให้ความสำคัญในการออกแบบบ้านให้เกิดการอนุรักษ์พลังงาน และเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคม โดยมีนายธรรมยศ ศรีช่วย อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน เป็นผู้มอบ เมื่อเดือนมีนาคม 2558 ที่ผ่านมา

– ธุรกิจรับรับสร้างบ้าน “แลนดี้ โฮม” เล็งเปิดสาขาพระราม 2

น.ส.พรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายการขาย บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านปี 2558 ว่า ยอดขายของบริษัทในช่วง 2 เดือนแรกของปีสะท้อนว่าธุรกิจรับสร้างบ้านได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจน้อยมาก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เลือกใช้เงินออมในการสร้างบ้านมากกว่าการขอสินเชื่อ ทำให้ไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อ โดยสร้างยอดขายได้แล้ว 150 ล้านบาท ตั้งเป้าว่าจะมียอดทำสัญญาก่อสร้างบ้านรวม 1,100 ล้านบาท สำหรับแผนการขยายสาขาใหม่ในปีนี้ สาขาแรกที่จะเปิดให้บริการในกลางปีนี้คือ สาขานครราชสีมา และอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อที่ดิน และอาคารสำนักงานในทำเลถนนพระราม 2 และ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งหากได้ข้อสรุปเร็วก็คาดว่าจะสามารถเปิดสาขาใหม่ได้ในช่วงปลายปีนี้ ต่อเนื่องไปช่วงไตรมาส 1 ปี 2559

– “เพาเวอร์บาย” ทำตลาดเครื่องปรับอากาศ ปรับพื้นที่ขายแนวคิดสวนธรรมชาติ

น.ส.สอางทิพย์ อมรฉัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ผู้บริหารร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและไอที “เพาเวอร์บาย” เปิดเผยว่า เตรียมแผนที่จะทำการตลาดกลุ่มสินค้าเครื่องปรับอากาศ โดยมองว่าสามารถซื้อได้ตลอดทั้งปี ไม่จำเป็นเพียงต้องอยู่ในช่วงฤดูร้อนเท่านั้น โดยยังได้เตรียมปรับปรุงพื้นที่ขายเครื่องปรับอากาศใน 10 สาขาที่มียอดขายเติบโตสูง ได้แก่ บางนา พระราม 2 และปิ่นเกล้า ภายใต้แนวคิด “กรีนโซน” หรือสร้างบรรยากาศแบบในสวนธรรมชาติ รวมถึงเพิ่มจำนวนทีมงานบริการติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าจากเดิมที่มีอยู่ 40 ทีม เพิ่มเป็น 140 ทีม เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาด โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนที่มีความต้องการติดตั้งเครื่องปรับอากาศมากเป็นพิเศษ เพื่อทำให้ยอดขายสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 10% หรือราว 20,000 ล้านบาท

– “เทสโก้ โลตัส” ส่งแอปพลิเคชั่น “ช้อป ออนไลน์” เน้นสแกนบาร์โค้ตสั่งซื้อสินค้า

น.ส.วรรณา สวัสดิกุล ประธานกรรมการบริหารฝ่ายธุรกิจออนไลน์บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด หรือเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่าหลังจากเปิดให้บริการซื้อสินค้าผ่านทางช่องทางออนลไน์มานานกว่า 2 ปี พบว่ายอดใช้จ่ายทางออนไลน์ของลูกค้าสูงกว่า 4 เท่า เมื่อเทียบกับช่องทางปกติ เป็นคนกรุงเทพฯ 85% และต่างจังหวัด 15% โดยการชำระสินค้าด้วยบัตรเครดิต 70% และเงินสด 30% โดยเฉพาะในกลุ่มอาหารและของใช้ ทั้งน้ำดื่ม นม อาหารสัตว์ รวมถึงกลุ่มสินค้าแม่และเด็ก ล่าสุดได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “เทสโก้ โลตัส ช้อป ออนไลน์” ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าด้วยการสแกนบาร์โค้ตผ่านแอพพลิเคชั่น พร้อมกันนี้ยังเปิดเผยว่า แม้กำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงไตรมาสแรกยังไม่ดีนัก แต่ได้ตั้งเป้าหมายขายสินค้าออนไลน์ปีนี้โตจากปีก่อน 1 เท่าตัว และขึ้นเป็นผู้นำด้านการให้บริการออนไลน์ในอนาคต

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง