สมุทรสาครจัดกิจกรรม “พลังสตรีฯ สานสัมพันธ์ สานสายใยแห่งครอบครัว”

คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรสาคร จัดโครงการ “พลังสตรีสมุทรสาคร สานสัมพันธ์ สานสายใยแห่งครอบครัว”

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 เม.ย. ที่หอประชุมอาคาร 90 ปี ร.ร.สมุทรสาครวิทยาลัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “พลังสตรีสมุทรสาคร สานสัมพันธ์ สานสายใยแห่งครอบครัว” โดยมี นางทัศนีย์ ชัยคุณแสง พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร คณะกรรมการพัฒนาสตรีหมู่บ้าน ตําบล อําเภอ และจังหวัด เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 200 คน 

นางนวลอนงค์ สําเภาทอง ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ ความรู้ ทักษะในการพัฒนาสตรีให้มีประสิทธิภาพ มีความรัก ความเข้าใจ ในครอบครัวชุมชนและสังคม รวมถึงพัฒนาและเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้นำสตรีมีความเข้มแข็ง เป็นฐานพลังในการขับเคลื่อนกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อแก้ปัญหาให้กับครอบครัวในชุมชนและสังคม โดยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคนในครอบครัวและชุมชน

อีกทั้งเพิ่มเติมความรู้ความเข้าใจในบทบาทของสตรีต่อครอบครัว (บทบาทภรรยา ต่อ พ่อแม่ สามี ลูก) ตลอดจนสร้างอาชีพเสริมรายได้ และภูมิคุ้มกันการประกันความเสี่ยงของครอบครัวในสภาวะสภาพเศรษฐกิจสังคมไทยปัจจุบัน ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วตามกระแสการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก และสร้างเครือข่ายกลุ่มองค์กรช่วยเหลือกันของครอบครัวในชุมชน

โดยจัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย การแสดงของคณะกรรมการพัฒนาสตรีอําเภอ ทั้ง 3 อําเภอ การมอบโล่เกียรติคุณ “ผู้หญิงเก่ง ประจําปี 2562” จำนวน 6 ราย และมอบประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัล “คนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่น” จำนวน 9 ราย การแสดงสินค้าและสาธิตอาชีพของกลุ่มอาชีพสตรีที่กู้ยืมเงินจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จำนวน 10 กลุ่ม และการบรรยายเรื่อง “บทบาทของแม่กับงานจิตอาสา” และ “การวางแผนการออมกับ กอช.” โดยพัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร 

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *