สิ้น “น้ำตาล เดอะสตาร์” คนบันเทิงแห่ร่วมอาลัยส่งน้องขึ้นสวรรค์

นักแสดงสาว “น้ำตาล เดอะสตาร์” เสียชีวิตแล้วอย่างสงบด้วยวัย 28 ปี หลังป่วยโคม่าอย่างกระทันหัน ญาติตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม จ.สมุทรสาคร พี่น้องในวงการบันเทิงร่วมแสดงความอาลัย

จากกรณี น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ นักแสดงสาว วัย 28 ปี มีอาการอาเจียนเป็นเลือดในปริมาณมากทางปากและจมูก ทำให้หายใจไม่คล่องและหมดสติภายในบ้านที่ จ.สมุทรสาคร นางสุขใจ ถิรเมธีกุล มารดาของนักแสดงสาวที่อยู่ด้วยกัน พยายามปั๊มหัวใจเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่ง รพ.สมุทรสาคร เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 11.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยแพทย์ได้ช่วยชีวิตอย่างเต็มความสามารถ แต่อาการหนักเกินกว่าจะรักษาได้

ต่อมาเมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 12 มิ.ย. ทางครอบครัวได้ส่งตัว น.ส.บุตรศรัณย์ เข้ามารักษาอาการป่วยที่ห้องไอซียู รพ.ศิริราช โดยใช้เครื่องช่วยพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ (ECMO) ในระหว่างการเคลื่อนย้าย และเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู ตั้งตรงจิตร 1 ตึกสยามมินทร์ รพ.ศิริราช ทีมแพทย์ได้ทำการตรวจรักษาผู้ป่วย เฝ้าระวังสัญญาณชีพอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

และเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ทาง รพ.ศิริราช โดย ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ชี้แจงอาการของ น.ส.บุตรศรัณย์ ร่วมกับทีมแพทย์และครอบครัวของผู้ป่วย โดยแถลงว่า จากการส่งผู้ป่วยตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) เพื่อการวินิจฉัยหาสาเหตุของอาการเลือดออกที่ปอด และวินิจฉัยประเมินความเสียหายของสมอง ผลการตรวจพบว่า ไม่พบตำแหน่งเลือดออกที่ปอดทั้งสองข้าง และสมองบวมมาก ต้องเฝ้าระวังในช่วง 72 ชั่วโมง อีกทั้ง รพ.ศิริราช ไม่เคยเจอกรณีผู้ป่วยอาการเช่นนี้มาก่อน

จนกระทั่งวันที่ 14 มิ.ย. นายวิโรจน์ ทองชิว ผู้กำกับภาพยนตร์ บิดาของ น.ส.บุตรศรัณย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ฮีโร่ เก่าญี่ปุ่น” ระบุว่า “ลูกน้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว จากไปแล้วอย่างสงบ และสวยงามเวลา 02.17 น. …” และด้วยความปรารถนาดีของครอบครัว จึงได้อนุญาตให้ทางทีมแพทย์ศิริราช นำชิ้นส่วนภายในของน้องน้ำตาลที่สงสัยไปศึกษาชันสูตรต่อไป เพื่อวันข้างหน้าจะได้มีวิธีรักษาหากมีใครมีอาการแบบเดียวกับน้องน้ำตาล ทางครอบครัว แม่ พ่อ พี่สาว น้องสาว ขอบคุณทุกท่านที่ห่วงใย น้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว มา ณ โอกาสนี้ด้วย

จากนั้นเมื่อเวลา 13.00น. วันเดียวกัน นายวิโรจน์ ทองชิว พร้อมด้วยนางสุขใจ ถิรเมธีกุล บิดา-มารดาของ น.ส.บุตรศรัณย์ และครอบครัว ได้เคลื่อนย้ายศพจาก รพ.ศิริราช มาที่ศาลาเทพกาญจนา วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ก่อนที่จะเริ่มพิธีรดน้ำศพในเวลา 15.30 น.

โดยมีพระราชปริยัติคุณ เจ้าอาวาสวัดป้อมวิเชียรโชติการามฯ เป็นประธานสงฆ์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีผู้มาร่วมรดน้ำศพเพื่อไว้อาลัยให้แก่น้ำตาลเป็นจำนวนมาก ทั้งครอบครัว ญาติมิตร และพี่น้องในวงการบันเทิง ก็ได้เดินทางมาร่วมพิธีด้วย อาทิ ฟลุค พชร ธรรมมล, หญิง ลินทร์พิตา จินดาภู, นัท ณัฐมน กฤษณคุปต์, กิ่ง เหมือนแพร พานะบุตร, หมอเก่ง นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง และเกรซ เกวลิน พูลภีไกร จากรายการ “เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว”

รวมทั้ง มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, ไจแอนท์ เชิญยิ้ม และเต๋อ เชิญยิ้ม ซึ่งเคยร่วมงานกับน้ำตาลในละครซิทคอม “ผู้กองเจ้าเสน่ห์” โดยนักแสดงทั้ง 3 คน เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า วันนี้มาร่วมรดน้ำศพน้องน้ำตาล ส่งน้องไปสวรรค์ และก็ให้น้องหลับให้สบาย ซึ่งพวกตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อช่วงเช้า เมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) ก็ได้ร่วมกับทีมผู้กองเจ้าเสน่ห์ไปเยี่ยมน้องมาที่ห้องไอซียู ตลอด 7 ปีที่ได้ร่วมงานกันมา ช่วงแรกน้องยังค่อนข้างใหม่ แต่พอนานเข้าก็ปรับตัวได้ และเล่นเป็นหมวดรันได้น่ารักและเข้าจังหวะกับพี่ ๆ ได้ดี

เวลาอยู่ในกองถ่ายจะค่อนข้างเป็นคนเงียบ คอยฟังพี่ ๆ เล่นมุก และคอยหัวเราะกับมุกตลกในกอง รวมทั้งเป็นเด็กที่มีความตั้งใจในการทำงานมาก ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของน้องน้ำตาล พวกตนก็แอบสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งนี้มันก็เกินขอบเขตของเราที่จะทราบได้ มันเป็นเรื่องของแพทย์มากกว่า ก็ขออนุโมทนาที่คุณแม่ได้บริจาคอวัยวะให้ทีมแพทย์ได้ศึกษาว่าโรคนี้มันเกิดอะไร

และเมื่อเวลา 19.30 น. ได้มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ น.ส.บุตรศรัณย์ ในคืนแรก ซึ่งบรรยากาศภายในงานนั้นทางครอบครัวก็ได้จัดพื้นที่หน้าตั้งศพของน้ำตาล ด้วยดอกกล้วยไม้เป็นรูปนกยูง ส่วนรอบ ๆ ก็มีพวงหรีดจากเพื่อนในวงการบันเทิงนำมามอบให้เป็นจำนวนมาก โดยมีครอบครัว พี่น้องในวงการบันเทิง และเพื่อนร่วมสถาบันที่น้ำตาลเคยเข้าศึกษา ทั้ง ร.ร.สมฤดีสมุทรสาคร และวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล

รวมทั้งศิลปินตลกชื่อดัง เท่ง เถิดเทิง หรือนายพงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ โดยเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า  ครอบครัวตนกับครอบครัวคุณพ่อของน้องน้ำตาลนั้น คุ้นเคยกันมาเกือบ 16 ปี ตั้งแต่ทำภาพยนตร์เรื่อง “แอบคนข้างบ้าน” ต่อมาได้เล่นภาพยนตร์ด้วยกันเรื่อง “เทวดาท่าจะเท่ง” ซึ่งครอบครัวทั้งสองจะกินข้าวด้วยกันทุกครั้งที่มีโอกาส จึงมีความผูกพันกันมาอย่างยาวนาน

ส่วนการสูญเสียนั้น วันแรกรู้ข่าวว่าน้องป่วยเข้าโรงพยาบาลก็ยังไม่ตกใจเท่าไหร่ เพราะไม่คิดว่าเหตุการณ์จะไปถึงขนาดนี้ ก็โทรหาแม่ของน้ำตาลว่าตนอัดรายการอยู่ ว่างผมจะไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล  ครั้นพอรุ่งเช้ามาเห็นเมียตนร้องไห้ ตนใจคอไม่ดี พอถามจึงรู้ว่าน้องเขาไปแล้ว ทำให้ภาพทุกอย่างมันก็ประมวลมาหมดในอดีตที่เราเคยนั่งกินข้าวด้วยกัน ซึ่งระยะหลังเราห่างกันเพระตนมีงาน น้องเขาก็มีงานและตนก็เห็นความเจริญเติบโตของน้อง ที่ได้มีโอกาสไปเป็นเดอะสตาร์ ออกซิงเกิ้ลเพลง เล่นละครซิทคอม น้องโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นเยอะแล้ว ตนเห็นความสดใส เห็นอนาคตของเขาเริ่มจะดีมาก

แต่พอมาถึงวันนี้มันเร็วเกินไปความรู้สึกของพวกเราไม่ได้ตั้งตัวกัน ซึ่งมันกระชากความรู้สึกของแฟนคลับของเขา ของคนที่คุ้นเคยกัน และเสียดายความสามารถของน้องน้ำตาลเป็นอย่างมาก ไม่รู้จะพูดยังไง ซึ่งตนขอแสดงความเสียใจด้วยและขอให้น้องไปสู่ภาพภูมิที่ดี ตนคิดว่าการสูญเสียน้องน้ำตาลนี้ อาจจะเป็นเพราะสวรรค์ขาดนางฟ้า เลยส่งเทวดามารับน้องไปอยู่บนสวรรค์

นอกจากนี้ แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น แชมป์เดอะสตาร์ ปี 4 ก็ได้มาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพน้ำตาลด้วยเช่นกัน โดยเปิดเผยว่า ตอนที่น้องประกวดเดอะสตาร์นั้น ก็มีโอกาสได้เข้าไปดูและเชียร์ด้วย ซึ่งก่อนหน้าที่น้องจะจากไปนั้นตนติดตามข่าวมาตลอด ตอนแรกใจหายเพราะทราบว่าน้องเข้าโรงพยาบาล ด้วยอาการค่อนข้างโคม่า ต่อมาก็ดีใจเพราะทราบว่าแพทย์สามารถหยุดการไหลของเลือดได้แล้ว สุดท้ายก็ช็อกอีกเพราะทราบว่าน้องจากไปอย่างสงบ และไม่มีวันกลับมาหาครอบครัวเดอะสตาร์อีกแล้ว

ส่วนตัวที่รู้จักกับน้องน้ำตาลนั้น น้องเป็นคนน่ารัก สดใส ร่าเริง เป็นคนที่มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แม้วันนี้น้องจะจากไปอย่างไม่มีวันกลับแล้ว แต่น้องก็ยังเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ โดยน้องให้สิ่งสุดท้ายของชีวิตไว้เป็นกรณีทางการศึกษาของแพทย์ เพื่อการช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นต่อไปในอนาคต จะได้มีแนวทางในการรักษาได้ ถือว่าน้องคือผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง แม้ร่างกายจะลาลับจากโลกนี้ไปแล้ว แต่น้องก็จะยังคงเป็นที่จดจำและรักใคร่ของทุกคน โดยเฉพาะครอบครัวเดอะสตาร์

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ จะมีไปจนถึงวันที่ 17 มิ.ย. 2562 ในเวลา 19.00 น. และทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 มิ.ย. 2562 เวลา 17.00 น. ณ เมรุวัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง)

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *