“กาชาดสมุทรสาคร – สโมสรไลออนส์ฯ” มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ รพ.สมุทรสาคร

เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับสโมสรไลออนส์สาครบุรี – สโมสรไลออนส์สมุทรสาคร มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อดูแลผู้ป่วยยากไร้ และงบประมาณจัดตั้งกองทุนการดูแลผู้ป่วยในชุมชน ให้กับ รพ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ที่ห้องประชุมปรีชา เหลืองสุวรรณ อาคารอำนวยการ ชั้น 2 โรงพยาบาลสมุทรสาคร เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ สโมสรไลออนส์สาครบุรี สโมสรไลออนส์สมุทรสาคร และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อดูแลผู้ป่วยยากไร้ และงบประมาณในการจัดตั้งกองทุนการดูแลผู้ป่วยในชุมชนให้กับโรงพยาบาลสมุทรสาคร

โดย ผศ.ดร.ศศิธร จันทมฤก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ร่วมกับคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดฯ คณะกรรมการและสมาชิกสโมสรไลออนส์สาครบุรีและสโมสรไลออนส์สมุทรสาคร มี นพ.ธนพัฒน์ พวงเพชร รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการสุขภาพ โรงพยาบาลสมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเป็นผู้แทนรับมอบ

นางวันดี คงสุภาพศิริ นายกสโมสรไลออนส์สาครบุรี เปิดเผยว่า ทางสโมสรไลออนส์ฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่มีภาวะพึ่งพิง ติดบ้าน ติดเตียง มีความพิการด้อยโอกาสในชุมชน ที่ขาดโอกาสและจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ ในการบรรเทาโรคและเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่ทีมหมอครอบครัวโรงพยาบาลสมุทรสาครดูแลให้บริการด้านสุขภาพอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยพันธกิจของสมาชิกไลออนส์ฯ ที่มุ่งเน้นการให้เป็นหลัก

จึงขอบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงความห่วงใยถึงผู้ป่วยดังกล่าว จำนวน 9 รายการ ได้แก่ เครื่องดูดเสมหะ จำนวน 19 เครื่อง ถังออกซิเจนพร้อมเกจ์ จำนวน 13 ถัง ที่นอนลม จำนวน 1 หลัง รถเข็นผู้ป่วย จำนวน 8 คัน เครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 3 เครื่อง เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว จำนวน 3 เครื่อง เครื่องพ่นยา จำนวน 3 เครื่อง ผ้าอ้อมสำเร็จรูป จำนวน 7 ห่อ และเงินสด จำนวน 81,358 บาท เพื่อเข้ากองทุนดูแลผู้ป่วยในชุมชน

ทางด้าน นพ.ธนพัฒน์ เปิดเผยว่า ด้วยปัจจุบันการเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรัง เป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญจากการเจ็บป่วย และมารักษาในโรงพยาบาล เมื่อแพทย์จำหน่ายออกจากโรงพยาบาล พบว่าผู้ป่วยยังคงต้องการดูแลต่อเนื่องและต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่อเนื่อง ผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่ต้องได้รับการดูแลในชุมชนจำนวน 327 ราย มีความต้องการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ในขณะนี้ 107 ชิ้น

ขณะเดียวกันพบว่ายังมีครอบครัวของผู้ป่วยที่จำเป็นต้องยืมอุปกรณ์ทางการแพทย์จากศูนย์ดูแลผู้ป่วยในชุมชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งในขณะนี้ทางศูนย์ฯ มีไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย ซึ่งการบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าว เพื่อการดูแลผู้ป่วยในชุมชนและยังสามารถลดภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้ เป็นการต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยและเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *