ครอบครัวทองชิว นำอัฐิ “น้ำตาล เดอะสตาร์” ลอยอังคารในทะเลหัวหิน

ครอบครัวทำพิธีเก็บอัฐิ “น้ำตาล – บุตรศรัณย์ ทองชิว” นำไปลอยอังคารที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ่อเผยเก็บกระดูก 7 ชิ้น รอทำพิธีเมื่อน้องสาวกลับจากอเมริกา

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ที่ศาลาเทพกาญจนา วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร หลังจากพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือน้ำตาล เดอะสตาร์ 5 เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเย็นวานนี้ (19 มิ.ย.62) ทางครอบครัวทองชิว โดยนายวิโรจน์ ทองชิว ผู้เป็นบิดา นางสุขใจ ถิรเมธีกุล ผู้เป็นมารดา น.ส.พิมพ์ลดา ทองชิว หรือน้ำผึ้ง พี่สาว ตลอดจนญาติพี่น้องและบุคคลใกล้ชิดได้ร่วมกันทำพิธีเก็บอัฐิของน้องน้ำตาล และทำพิธีกรรมทางศาสนา โดยนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ 7 รูป ทำพิธีบังสุกุลตาย – บังสุกุลเป็น เพื่อให้น้องน้ำตาลได้ไปสู่สรวงสวรรค์

หลังจากทำพิธีกรรมทางศาสนาแล้ว ทางครอบครัวทองชิว ก็ได้ช่วยกันเก็บอัฐิน้องน้ำตาลไว้ 7 ชิ้น ใส่ลงในโถแก้ว เพื่อรอ น.ส.ณัฐมน ทองชิว หรือน้ำทิพย์ น้องสาวคนสุดท้องซึ่งกำลังอยู่ที่สหรัฐอเมริกา กลับมาที่เมืองไทย และจะมีการทำพิธีสวดอุทิศส่วนกุศลเป็นการภายในอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่อัฐิน้องน้ำตาลในห่อผ้าขาวนั้น ก็นำไปลอยอังคารในทะเล บริเวณ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้มีการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่หัวหินไว้แล้ว

นายวิโรจน์ ทองชิว พ่อของน้องน้ำตาล บอกว่า ในวันนี้หลังจากเก็บอัฐิน้องน้ำตาล และทำพิธีบังสุกุลตาย – บังสุกุลเป็น รวมถึงการเก็บชิ้นส่วนของน้องไว้ 7 ชิ้นแล้วนั้น ในส่วนที่เหลือก็จะนำไปลอยอังคารที่หัวหิน เพราะน้องชอบทะเลมาก ทะเลที่หัวหิน น้ำใสสะอาด สวยเป็นธรรมชาติ ซึ่งที่เก็บอัฐิไว้บางส่วนก็เพื่อน้ำทิพย์น้องคนเล็ก พอน้องกลับมาจะได้รู้สึกว่าน้ำตาลยังอยู่ แล้วทางครอบครัวก็จะมีการทำพิธีกันเล็ก ๆ อีกรอบหนึ่ง เพราะน้ำทิพย์อีก 3 เดือนก็จะกลับมาเมืองไทยแล้ว

ตนคิดว่าการเก็บกระดูกไว้บ้างดีกว่าไม่เก็บเลย เพราะเราอยากให้ความสำคัญกับคนที่ยังอยู่คือน้ำทิพย์ และหลังจากที่เผาน้ำตาลไปแล้ว น้ำทิพย์ก็ได้โทรมาคุยกับพี่สาว โดยบอกเสียใจ และสิ่งแรกที่น้ำทิพย์จะทำให้กับน้ำตาลเมื่อกลับมาถึงเมืองไทย คือ การทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพี่สาวคนรอง แต่ทั้งนี้จะต้องคุยกันในครอบครัวอีกครั้งว่าจะทำกันในรูปแบบไหน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *