เชิญร่วมประกวดภาพถ่าย “สุด ๆ … สมุทรสาคร” ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 บาท

จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม จัดประกวดภาพถ่าย “สุด ๆ … สมุทรสาคร” ชวนผู้สนใจร่วมถ่ายทอดความประทับใจของจังหวัดผ่านภาพถ่าย ชิงเงินรางวัลกว่า 120,000 บาท หมดเขตรับผลงาน 15 ก.ย. นี้

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 ก.ค. ที่ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย จ.สมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม นายธนสมบัติ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย และนายณัฐวุฒิ เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกันแถลงข่าวโครงการประกวดภาพถ่าย หัวข้อ “สุด ๆ … สมุทรสาคร” ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 120,000 บาท

โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจ ศิลปะ วัฒนธรรม ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวของ จ.สมุทรสาคร ที่มีความหลากหลายในมุมมองที่แตกต่าง ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์หรือเผยแพร่ด้านต่าง ๆ ของ จ.สมุทรสาคร ให้เป็นที่รู้จักแก่คนทั่วไป และเสริมสร้างศักยภาพด้านการท่องเที่ยวใน จ.สมุทรสาคร ซึ่งจะเปิดรับภาพถ่ายตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. – 15 ก.ย. 2562

สำหรับหลักเกณฑ์และกติกาในการส่งภาพประกวด อาทิ ภาพถ่ายจะต้องเป็นภาพถ่ายเชิงสร้างสรรค์ และเป็นภาพที่ถูกถ่ายในเขต จ.สมุทรสาคร เท่านั้น สามารถถ่ายโดยใช้กล้องทุกประเภททั้งระบบฟิลม์และดิจิตอล โดยไม่จำกัดเทคนิคในการถ่ายภาพ กรณีภาพถ่ายจากโดรน ต้องเป็นภาพที่ถ่ายภายใต้หลักเกณฑ์ตามประกาศของกระทรวงคมนาคม

ไฟล์ภาพจะต้องเป็นภาพสีหรือขาวดำความละเอียดสูง ขนาด 2400 x 3600 พิกเซล ในรูปแบบ .jpg เท่านั้น และต้องไม่มีลายน้ำ เครดิตภาพ ตัวอักษร เว้นขอบภาพ หรือกราฟิกใด ๆ ลงบนภาพถ่าย กรณีใช้กล้องฟิล์มจะต้องนำไปสแกนเป็นไฟล์ภาพดิจิตอลความละเอียดสูงขนาดเดียวกัน และปรับแต่งคุณภาพสีสันความคมชัดได้ แต่ห้ามตัดต่อภาพจนผิดเพี้ยนจากความเป็นจริง

ผู้ส่งภาพถ่ายเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้สร้างสรรค์ภาพถ่ายนั้น ๆ ด้วยตนเอง ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลงภาพถ่ายของบุคคลอื่นหรือนำภาพของผู้อื่นมาส่ง หรือส่งในนามผู้อื่นโดยเด็ดขาด และจะต้องไม่ส่งภาพถ่ายที่เคยตีพิมพ์หรือเผยแพร่เพื่อการพาณิชย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งไม่จำกัดระยะเวลาถ่ายภาพ สามารถนำภาพเก่าที่เคยถ่ายไว้เข้าร่วมประกวดได้ และผู้เข้าประกวดแต่ละรายสามารถส่งผลงานภาพถ่ายได้ไม่เกิน 10 ภาพ เป็นต้น โดยส่งภาพถ่ายและใบสมัครได้ที่อีเมล colorofsk@gmail.com หมดเขตรับผลงาน 15 ก.ย. 2562

ส่วนรางวัลการประกวด รวม 120,000 บาท ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 50,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ และประกาศนียบัตร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 20,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ และประกาศนียบัตร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ และประกาศนียบัตร, รางวัลขวัญใจมหาชน (พิจารณาจากการโหวตผ่านเฟซบุ๊กเพจ “Color of Samut Sakhon”) จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ และประกาศนียบัตร และรางวัลชมเชย จำนวน 10 รางวัล รางวัลละ 3,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทรศัพท์ 034-752847 หรือ 081-620-9989, 081-629-4621 ประกาศรายชื่อผลงานภาพถ่ายที่ได้รับรางวัล วันที่ 24 ก.ย. 2562 ทางเฟซบุ๊กเพจ “Color of Samut Sakhon”

ดาวน์โหลดใบสมัคร

หลักเกณฑ์และกติกา

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *